0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 21/08/2025 14:38 (GMT+7)

Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025: Tôn vinh 160 đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP

Theo dõi KT&TD trên

Sáng 21/8, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội), Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện được tổ chức nhân dịp Quốc khánh 2/9, nhằm quảng bá và tôn vinh 160 sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP nổi tiếng cả nước

Như gạo Bảo Minh, đậu phụ làng Mơ (Hà Nội); hồng giòn Mộc Châu (Sơn La); cá ngừ nướng (Nghệ An); cua biển (Cà Mau); cá basa, gà ta Tam Nông (Đồng Tháp)…

Chia sẻ tại lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”, ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết, sự kiện là một trong những cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã chủ động đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm, phát triển thị trường và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng vùng miền, các sản phẩm OCOP… qua kênh phân phối hiện đại, trong đó có hệ thống bán lẻ của Central Retail.

Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025: Tôn vinh 160 đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP
Cục trưởng Trần Hữu Linh (thứ 5 từ phải qua), cùng lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo Central Retail thực hiện nghi thứ cắt băng khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025.

Cũng theo ông Linh, lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” không chỉ là lễ hội đơn thuần, mà còn là sự khẳng định mạnh mẽ của các doanh nghiệp bán lẻ có uy tín đến việc quảng bá, giới thiệu và phát triển sản phẩm đặc sản Việt Nam. Hiện nay, các Bộ, ngành đang rất quan tâm đến vấn đề phát triển thị trường nội địa và đưa ra những chính sách để hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản phẩm nông nghiệp.

Là một trong những sự kiện được tổ chức chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” không chỉ quảng bá, tôn vinh 160 sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, mà còn đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm nhiều hàng hóa đặc sản, cùng với những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, từ đó thêm tự hào về đất nước, con người Việt Nam.

Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025: Tôn vinh 160 đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP
Lãnh đạo Central Retail Việt Nam chúng mừng đại diện các địa phương và ra mắt thêm 3 dự án Sinh kế Cộng đồng trong năm 2025 tại Phú Thọ, Lào Cai, Đồng Tháp.

Trong đó, các sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền tiêu biểu được giới thiệu đến người tiêu dùng tại sự kiện bao gồm: Đậu phụ làng Mơ; gạo Bảo Minh (Hà Nội); hồng giòn Mộc Châu (Sơn La); cá sạch sông Đà (Phú Thọ); cá ngừ nướng (Nghệ An); cua biển (Cà Mau); cá basa, gà ta Tam Nông (Đồng Tháp); miến đao Giới Phiên, thịt trâu gác bếp (Lào Cai); cam sành và bưởi 5 roi (Vĩnh Long)…

Cùng với việc giới thiệu các đặc sản vùng miền, tại lễ khai mạc đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Central Retail với 6 nhà cung cấp là các hợp tác xã, bộ nông dân và doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, để cho ra mắt dòng sản phẩm hàng nhãn hiệu riêng GO! Viet Farm. Hoạt động này là minh chứng cho cam kết của chuỗi siêu thị Go! Và Central Retail Việt Nam trong việc mở rộng đầu ra, phát triển chuỗi giá trị cho các các sản phẩm hàng nông sản.

Bên cạnh đó, Central Retail Việt Nam cũng chính thức cho ra mắt 3 nhóm hàng nhãn riêng, gồm” Collection - bộ sưu tập thời trang đặc biệt mang dấu ấn tự hào với tên gọi “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, tôn vinh tinh thần dân tộc và nét đẹp truyền thống trong thời trang Việt; GO! Viet Farm - các mặt hàng nông sản Việt tươi ngon, an toàn và đạt chuẩn chất lượng cao; và Viet Gems - các sản phẩm đặc sản vùng miền, đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên.

Dịp này, Central Retail Việt Nam cũng ra mắt thêm 3 dự án Sinh kế Cộng đồng trong năm 2025, bao gồm: Dự án Đà Bắc (Phú Thọ); Tân Hòa Thành (Đồng Tháp); Đại Minh (Lào Cai). Những dự án sinh kế cộng đồng này sẽ góp phần cải thiện cuộc sống của hàng trăm hộ nông dân ở các vùng miền còn nhiều khó khăn.

Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025: Tôn vinh 160 đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP
160 sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP được giới thiệu, tôn vinh tại Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" năm 2025.

Ông Jose Mestre, Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết, các hoạt động ký kết hợp tác, ra mắt sản phẩm mới trong dịp này là thành quả của Central Retail Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! Trong việc đồng hành cùng ngành nông nghiệp Việt Nam - thông qua chương trình “Farm to Fork (Từ nông trại đến bàn ăn); hỗ trợ nông dân và hợp tác xã về vận chuyển logistics, thông qua các kho tổng của Central Retail trên toàn quốc và chương trình về vệ sinh an toàn thực phẩm…

Bạn đang đọc bài viết Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025: Tôn vinh 160 đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Mùa Trung thu về, cùng với không khí rộn ràng của lễ hội đoàn viên là hình ảnh bánh Trung thu xuất hiện khắp nơi, từ các siêu thị sang trọng đến những gian hàng ven đường. Bên cạnh niềm vui sum vầy, người tiêu dùng thường lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm của bánh Trung thu.
Bánh Trung thu handmade: Thưởng thức đúng cách để trọn vị an toàn
Trong không khí rộn ràng mùa Trung thu, bánh handmade với vẻ mộc mạc, sáng tạo và mang đậm dấu ấn cá nhân đang ngày càng được ưa chuộng. Từ căn bếp gia đình cho tới những cơ sở nhỏ lẻ, những chiếc bánh tự làm mang đến cảm giác gần gũi, khác biệt so với sản phẩm công nghiệp.
Ô ly hoài niệm trong chiến dịch mùa mới của Phê La
Phê La bước vào mùa mới bằng một chi tiết tưởng chừng giản dị: chiếc ly in họa tiết vở ô ly. Hình ảnh này gợi lại ký ức tuổi học trò, đồng thời trở thành cầu nối để thương hiệu đưa hoài niệm vào đời sống hiện đại.
Khi trà sữa trở thành biểu tượng gắn kết
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, khi cả đất nước tràn ngập sắc đỏ của những lá cờ và niềm tự hào dân tộc, một hiện tượng văn hóa thú vị đang diễn ra ngay trước mắt chúng ta.
Những loại trà ướp hương nổi tiếng Việt Nam
Trong không gian văn hóa trà Việt, bên cạnh những dòng trà nguyên vị, nghệ thuật ướp hương đã tạo nên một dấu ấn riêng, đưa chén trà từ thức uống đời thường trở thành trải nghiệm tinh tế của hương và tâm hồn.
Uống nước ngọt có gas mỗi ngày sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khoẻ?
Nước ngọt có gas với hương vị ngọt ngào và sảng khoái, đã trở thành thức uống yêu thích của rất nhiều người dân Việt Nam. Thói quen thưởng thức một lon nước ngọt có gas mỗi ngày tưởng chừng vô hại, nhưng ít ai biết rằng những tác động âm thầm của nó đối với sức khỏe lại vô cùng nghiêm trọng.
Đa dạng sản phẩm từ trà xanh - Từ giá trị truyền thống đến thị trường toàn cầu
Gắn bó trong đời sống người Việt như một thức uống dân dã, trà xanh ngày nay đã vượt ra khỏi khuôn khổ truyền thống để trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận. Từ đồ uống, bánh kẹo, kem đến mỹ phẩm, loại lá quen thuộc này đang khoác lên mình diện mạo mới, bắt kịp xu hướng tiêu dùng toàn cầu.

Tin mới

Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Mùa Trung thu về, cùng với không khí rộn ràng của lễ hội đoàn viên là hình ảnh bánh Trung thu xuất hiện khắp nơi, từ các siêu thị sang trọng đến những gian hàng ven đường. Bên cạnh niềm vui sum vầy, người tiêu dùng thường lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm của bánh Trung thu.
Bánh Trung thu handmade: Thưởng thức đúng cách để trọn vị an toàn
Trong không khí rộn ràng mùa Trung thu, bánh handmade với vẻ mộc mạc, sáng tạo và mang đậm dấu ấn cá nhân đang ngày càng được ưa chuộng. Từ căn bếp gia đình cho tới những cơ sở nhỏ lẻ, những chiếc bánh tự làm mang đến cảm giác gần gũi, khác biệt so với sản phẩm công nghiệp.
Trà sữa – Hành trình từ thức uống tuổi teen đến “ngành công nghiệp” tỷ đô
Từ một thức uống gắn liền với tuổi trẻ châu Á, trà sữa đã vươn mình thành hiện tượng toàn cầu, hình thành ngành công nghiệp tỷ đô với sức hút khó cưỡng. Việt Nam – quốc gia có lợi thế về nguyên liệu chè và thị trường tiêu dùng năng động đang đứng trước cơ hội lớn để tham gia sâu vào “cuộc chơi” này.
Ô ly hoài niệm trong chiến dịch mùa mới của Phê La
Phê La bước vào mùa mới bằng một chi tiết tưởng chừng giản dị: chiếc ly in họa tiết vở ô ly. Hình ảnh này gợi lại ký ức tuổi học trò, đồng thời trở thành cầu nối để thương hiệu đưa hoài niệm vào đời sống hiện đại.