0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 25/10/2022 11:06 (GMT+7)

Lạc vào vườn hồng cổ “níu chân” hàng nghìn du khách ở xứ Nghệ

Theo dõi KT&TD trên

Những vườn hồng sai quả vàng ươm dưới chân núi Đại Huệ huyện Nam Đàn đã tạo thành bức tranh tuyệt đẹp, "níu chân" hàng ngàn thực khách đến tham quan.

Những vườn hồng sai quả, vàng ươm dưới chân núi Đại Huệ huyện Nam Đàn đã tạo thành bức tranh tuyệt đẹp, mang đậm màu sắc cổ trang khiến giới trẻ khắp nơi tìm đến để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ ở nơi đây.

Nam Anh là một xã có diện tích trồng hồng lớn của huyện Nam Đàn (Nghệ An). Cả xã có khoảng hơn 120 ha trồng hồng, trong đó tập trung nhiều ở xóm 5,6,8 và 9. Mùa này những vườn hồng cổ thụ ở Nam Anh cho quả chín vàng ươm tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp, nổi bật giữa núi rừng.

Lạc vào vườn hồng cổ “níu chân” hàng nghìn du khách ở xứ Nghệ - Ảnh 1
Người dân vui mừng vì vụ hồng năm nay được mùa.

Anh Nguyễn Trọng Sách, chủ một vườn hồng tại xã Nam Anh chia sẻ: “Qua những năm đầu thử nghiệm, người dân đã xây dựng những mô hình du lịch nông nghiệp (trải nghiệm vườn hồng) và đã cho nhiều kết quả khả quan. Bước đầu thu hút được đông đảo du khách địa phương và các tỉnh lân cận như Thanh Hóa, Hà Tĩnh… đến thăm quan và trải nghiệm. Qua đó, đem lại nguồn thu nhập cho nhiều người dân nơi đây”.

Lạc vào vườn hồng cổ “níu chân” hàng nghìn du khách ở xứ Nghệ - Ảnh 2
Những vườn hồng sai trĩu quả nằm lưng chừng sườn núi lãng mạn như những khu vườn trong cổ tích.

Những vườn hồng cổ cũng là địa điểm du lịch trải nghiệm về vùng nông thôn nơi có những đặc sản nổi bật sẽ là lựa chọn mới của nhiều du khách du lịch.

Lạc vào vườn hồng cổ “níu chân” hàng nghìn du khách ở xứ Nghệ - Ảnh 3
Du lịch nông nghiệp ở Nam Đàn bước đầu cho nhiều kết quả khả quan.

Với khoảng thời gian tuy ngắn nhưng du khách lại được hòa mình vào cuộc sống của người địa phương, tự tay hái những đặc sản "sạch" ngay tại vườn sẽ rất thú vị và đưa lại những trải nghiệm khó quên cùng những bộ ảnh đẹp làm kỉ niệm.

Lạc vào vườn hồng cổ “níu chân” hàng nghìn du khách ở xứ Nghệ - Ảnh 4
Một thiếu nữ thả dáng bên vườn hồng cổ thụ

Bạn Ngô Thị Huyền Trang (25 tuổi, trú tại xã Nam Thanh huyện Nam Đàn) chia sẻ: “Đây là lần thứ hai em cùng nhóm bạn quay lại đây trải nghiệm. Những vườn hồng sai trĩu quả nằm lưng chừng sườn núi lãng mạn như những khu vườn trong cổ tích. Đây được xem như là điểm sáng mới của huyện Nam Đàn khi đề án phát triển du lịch nông nghiệp từ các vườn hồng ở xã Nam Anh”.

Lạc vào vườn hồng cổ “níu chân” hàng nghìn du khách ở xứ Nghệ - Ảnh 5
Nhiều bạn trẻ đã vượt hàng chục km đến vườn hồng cổ để chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc.

Tới vườn hồng, ngoài tham quan và chụp ảnh, du khách có thể tự tay thu hoạch hồng hoặc báo nhà vườn để họ chọn cho những trái đẹp và ngon nhất. Riêng khu vực vườn để chụp ảnh thì khách không được tự ý hái quả trên cây.

Lạc vào vườn hồng cổ “níu chân” hàng nghìn du khách ở xứ Nghệ - Ảnh 6
Những qua hồng chín mọng, du khách có thể tự tay hái và "trải nghiệm" ngay tại vườn.

Hiện, ở đây có nhiều vườn hồng được chọn là điểm du lịch sinh thái. Vé vào chụp ảnh, tham quan 30.000 đồng/lượt. Đặc biệt, những vườn hồng cổ này nằm ngay trên đường lên chùa Đại Tuệ nên hằng ngày có đến hàng trăm du khách ghé trải nghiệm, thăm quan chụp ảnh.

Lạc vào vườn hồng cổ “níu chân” hàng nghìn du khách ở xứ Nghệ - Ảnh 7
Vườn hồng cổ thu hút nhiều khách tham quan đến từ các tỉnh lân cận như Thanh Hóa, Hà Tĩnh.

Huyện Nam Đàn đã có đề án phát triển du lịch cộng đồng từ các vườn hồng Nam Anh, xã cũng đã chọn hồng làm sản phẩm chủ lực tham gia Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm".

Lạc vào vườn hồng cổ “níu chân” hàng nghìn du khách ở xứ Nghệ - Ảnh 8
Dịch vụ chụp hình cũng được nhóm quản lý vườn chuẩn bị sẵn cho khách có nhu cầu với nhiều trang phục, đạo cụ.

Theo đó, xã Nam Anh sẽ được đầu tư dây chuyền công nghệ, chế biến sâu các sản phẩm từ hồng quả: hồng ép dẻo, hồng sấy giòn, mứt hồng… nâng cao chất lượng, giá trị quả hồng, mở rộng thị trường tiêu thụ, giải quyết đầu ra ổn định cho cây hồng Nam Anh.

Bạn đang đọc bài viết Lạc vào vườn hồng cổ “níu chân” hàng nghìn du khách ở xứ Nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đường phố Hà Nội sau bão Yagi
Sau khi hứng chịu gió lớn do bão Yagi quét qua, hàng trăm cây xanh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã gãy, đổ. Hiện, lực lượng chức năng và người dân đang tiến hành chặt hạ, thu dọn để đảm bảo an toàn và lưu thông.
Ninh Bình: Cảnh đìu hiu, hoang tàn ở dự án Cố Viên Lầu
Nằm ngay trung tâm Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, Cố Viên Lầu (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư) nơi phục dựng 20 ngôi nhà cổ theo 20 lối kiến trúc khác nhau của từng vùng được kỳ vọng là điểm tham quan du lịch, phim trường đậm chất làng quê Bắc Bộ xưa.
Toàn cảnh sự việc mất nước tại Khu đô thị Thanh Hà
Nhiều ngày trôi qua, cư dân khu đô thị Thanh Hà luôn sống trong cảm giác bức bối, khó chịu vì thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Mặc dù đã có chỉ đạo từ cấp chính quyền nhưng hàng dài người vẫn tiếp tục chen chân lấy nước. Cùng nhìn lại toàn cảnh sự kiện.

Tin mới

Hà Nội: Dừng đấu giá 39 thửa đất tại huyện Thanh Oai
Công ty Đấu giá Hợp danh số 5 - Quốc gia vừa có thông báo dừng tổ chức cuộc đấu giá quyền sử dụng đất đợt 4 đối với 19 thửa đất và đợt 6 đối với 20 thửa đất tại khu Man Cá, Man Cổng, Mạ Man Trong (xã Đỗ Động, huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội).
Mật ong rừng Việt Nam - Tiềm năng lớn cần được khai phá
Mật ong rừng tự nhiên là một trong những sản vật quý giá mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Việt Nam. Với hệ sinh thái rừng nhiệt đới phong phú trải dài từ Tây Nguyên, Tây Bắc đến Nam Trung Bộ, mật ong rừng Việt Nam nổi bật với độ tinh khiết và giá trị dinh dưỡng cao.
Xu hướng mua sắm mùa Tết 2025
Trước bối cảnh kinh tế còn khó khăn, các chuyên gia cho rằng, dịp Tết năm 2025, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng tiếp tục là mùa Tết tiết kiệm, đơn giản và thiết thực.
Các nhà bán lẻ nỗ lực ổn định nguồn cung, kỳ vọng thị trường bùng nổ cuối năm
Cuối năm là thời điểm “vàng” của ngành bán lẻ, khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh để chuẩn bị cho các dịp lễ, Tết. Để thành công trong mùa mua sắm cuối năm, ngành bán lẻ không chỉ phải chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa, mà còn phải triển khai các chiến lược kích cầu, đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm.