0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 30/04/2025 15:48 (GMT+7)

Khách quốc tế bùng nổ, Vietnam Airlines lãi lớn

Theo dõi KT&TD trên

Sự bùng nổ của thị trường khách quốc tế cộng thêm giá nhiên liệu giảm giúp Vietnam Airlines ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025 với lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt gần 3.625 tỷ đồng.

Thị trường khách quốc tế dẫn dắt tăng trưởng sản lượng và doanh thu

Tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), trong ba tháng đầu năm 2025, lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 11,7 triệu lượt, tăng 13,3% so với cùng kỳ; lượng khách nội địa đạt hơn 9 triệu lượt, tăng 3,6%. Trong đó, cả nước đã đón hơn 6 triệu lượt du khách quốc tế, xác lập mức cao kỷ lục trong lịch sử ngành du lịch.

Khách quốc tế bùng nổ, Vietnam Airlines lãi lớn- Ảnh 1.
Sự bùng nổ của thị trường khách quốc tế giúp Vietnam Airlines ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025.

Bám sát đà phục hồi mạnh mẽ, Vietnam Airlines Group ước vận chuyển gần 6,2 triệu lượt hành khách, trong đó riêng Vietnam Airlines vận chuyển hơn 6 triệu lượt, tăng lần lượt 6,7% và 6,5% so với cùng kỳ năm trước.

Các khu vực thị trường quốc tế đều ghi nhận tăng trưởng tích cực, với thị trường Ấn Độ tăng mạnh nhất 26,6%, kế đến là Trung Đông tăng 25,8%, và Đông Bắc Á tăng 13,6% nhờ sự phục hồi của Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong.

Chất lượng khách quốc tế cũng cải thiện rõ nét, đặc biệt tại các thị trường doanh thu cao như Nhật Bản, Úc và Ấn Độ. Đối tượng khách doanh thu cao từ Nhật Bản đã phục hồi đạt gần 90% so với cùng kỳ 2019, thay vì 60% như cùng kỳ năm trước.

Doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines trong quý I/2025 ước đạt gần 31.107 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt gần 3.625 tỷ đồng. Công ty mẹ Vietnam Airlines đạt doanh thu gần 25.019 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế gần 3.044 tỷ đồng.

Ngoài ra, giá nhiên liệu diễn biến thuận lợi, vận tải hàng hoá hỗ trợ hiệu quả sản xuất kinh doanh Vietnam Airlines hưởng lợi từ giá nhiên liệu bình quân duy trì ở mức khoảng 91USD/thùng trong quý I/2025, thấp hơn gần 5% so với bình quân năm trước và thấp hơn nhiều so với dự báo, qua đó cải thiện hiệu quả chi phí.

Khách quốc tế bùng nổ, Vietnam Airlines lãi lớn- Ảnh 2.
Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt gần 3.625 tỷ đồng trong quý I/2025.

Bên cạnh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa cũng ghi nhận kết quả tích cực, với doanh thu ba tháng đầu năm 2025 vượt kế hoạch hơn 220 tỷ đồng, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng lợi nhuận.

Trong bối cảnh Pratt & Whitney (PW) triệu hồi động cơ, Vietnam Airlines đã chủ động điều chỉnh lịch bay, tối ưu slot khai thác. Hiệu suất khai thác tàu bay tăng gần 10% so với cùng kỳ, cải thiện rõ rệt hiệu quả vận hành.

Vietnam Airlines cũng chủ động duy trì ổn định mạng bay nội địa, phân bổ lịch bay hợp lý, tối ưu hóa nguồn lực trong giai đoạn cao điểm quốc tế, đồng thời thuê bổ sung ba tàu bay dịp Tết, đóng góp trực tiếp 37,3 tỷ đồng vào hiệu quả kinh doanh.

Khôi phục nhiều đường bay trọng điểm

Trong quý I/2025, Vietnam Airlines đã ký Biên bản ghi nhớ trị giá 560 triệu USD với Citibank; ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Vietcombank và ký kết với VNPT triển khai dịch vụ Internet trên máy bay (IFC) cho đội tàu Airbus A350 đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược nâng cao trải nghiệm hành khách.

Trên thị trường quốc tế, Vietnam Airlines liên tiếp khai trương và khôi phục nhiều đường bay trọng điểm như Hà Nội – Bengaluru, chuẩn bị mở thêm đường bay Hà Nội – Hyderabad và nối lại các đường bay Đông Bắc Á.

Đồng thời, Vietnam Airlines cũng tiên phong triển khai ứng dụng định danh và xác thực điện tử toàn trình trong thủ tục bay, trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng giải pháp sinh trắc học kết hợp định danh điện tử (VNeID).

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh trong quý II tới, Vietnam Airlines sẽ khẩn trương chuẩn bị nguồn lực, phục vụ tốt cao điểm 30/4-1/5 và cao điểm mùa Hè, đồng thời điều hành linh hoạt mạng bay nhằm tối ưu hóa chi phí, gia tăng doanh thu.

Hãng cũng xây dựng phương án tăng tải cung ứng các giai đoạn cao điểm, chủ động kế hoạch thuê bổ sung tàu bay, tiếp tục khai thác và mở rộng nhiều đường bay quốc tế trọng điểm, đa dạng hóa mạng bay và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Song song với hoạt động khai thác, Vietnam Airlines đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm tại Cảng HKQT Long Thành theo tiến độ Chính phủ yêu cầu. Đồng thời, thực hiện tái cơ cấu tài sản, tối ưu hóa danh mục đầu tư tài chính nhằm gia tăng thu nhập, dòng tiền và hướng tới phát triển bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Khách quốc tế bùng nổ, Vietnam Airlines lãi lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục được vinh danh thứ 193 trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 (FAST500), tăng 173 bậc so với bảng xếp hạng năm 2024 và xếp hạng 24 trong Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam.
TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 9.000 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025 và thống nhất thông qua kế hoạch kinh doanh với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng.

Tin mới

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực CK và TTCK đối với CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt
Ngày 29/04/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 154/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Công ty/PDR), cụ thể như sau:
Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và TTCK đối với CTCP Chứng khoán Alpha
Ngày 26/04/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 143/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Alpha (Công ty) (Địa chỉ: Tầng 1, 1A, 2 Số 389 Đê La Thành, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam), cụ thể như sau:
Đồ uống và mạng xã hội: Khi màu sắc và hashtag quyết định sức mua
Trong thế giới số hóa hiện nay, ranh giới giữa thực tế và ảo đã trở nên mờ nhạt, đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực và đồ uống. Ngày càng nhiều người tiêu dùng không chỉ tìm kiếm hương vị thơm ngon mà còn chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ, màu sắc bắt mắt và khả năng "sống ảo" của món đồ uống họ chọn lựa.