0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 30/04/2025 15:48 (GMT+7)

Khách quốc tế bùng nổ, Vietnam Airlines lãi lớn

Theo dõi KT&TD trên

Sự bùng nổ của thị trường khách quốc tế cộng thêm giá nhiên liệu giảm giúp Vietnam Airlines ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025 với lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt gần 3.625 tỷ đồng.

Thị trường khách quốc tế dẫn dắt tăng trưởng sản lượng và doanh thu

Tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), trong ba tháng đầu năm 2025, lượng hành khách quốc tế đến Việt Nam đạt khoảng 11,7 triệu lượt, tăng 13,3% so với cùng kỳ; lượng khách nội địa đạt hơn 9 triệu lượt, tăng 3,6%. Trong đó, cả nước đã đón hơn 6 triệu lượt du khách quốc tế, xác lập mức cao kỷ lục trong lịch sử ngành du lịch.

Khách quốc tế bùng nổ, Vietnam Airlines lãi lớn- Ảnh 1.
Sự bùng nổ của thị trường khách quốc tế giúp Vietnam Airlines ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025.

Bám sát đà phục hồi mạnh mẽ, Vietnam Airlines Group ước vận chuyển gần 6,2 triệu lượt hành khách, trong đó riêng Vietnam Airlines vận chuyển hơn 6 triệu lượt, tăng lần lượt 6,7% và 6,5% so với cùng kỳ năm trước.

Các khu vực thị trường quốc tế đều ghi nhận tăng trưởng tích cực, với thị trường Ấn Độ tăng mạnh nhất 26,6%, kế đến là Trung Đông tăng 25,8%, và Đông Bắc Á tăng 13,6% nhờ sự phục hồi của Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong.

Chất lượng khách quốc tế cũng cải thiện rõ nét, đặc biệt tại các thị trường doanh thu cao như Nhật Bản, Úc và Ấn Độ. Đối tượng khách doanh thu cao từ Nhật Bản đã phục hồi đạt gần 90% so với cùng kỳ 2019, thay vì 60% như cùng kỳ năm trước.

Doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines trong quý I/2025 ước đạt gần 31.107 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt gần 3.625 tỷ đồng. Công ty mẹ Vietnam Airlines đạt doanh thu gần 25.019 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế gần 3.044 tỷ đồng.

Ngoài ra, giá nhiên liệu diễn biến thuận lợi, vận tải hàng hoá hỗ trợ hiệu quả sản xuất kinh doanh Vietnam Airlines hưởng lợi từ giá nhiên liệu bình quân duy trì ở mức khoảng 91USD/thùng trong quý I/2025, thấp hơn gần 5% so với bình quân năm trước và thấp hơn nhiều so với dự báo, qua đó cải thiện hiệu quả chi phí.

Khách quốc tế bùng nổ, Vietnam Airlines lãi lớn- Ảnh 2.
Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt gần 3.625 tỷ đồng trong quý I/2025.

Bên cạnh vận tải hành khách, vận tải hàng hóa cũng ghi nhận kết quả tích cực, với doanh thu ba tháng đầu năm 2025 vượt kế hoạch hơn 220 tỷ đồng, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng lợi nhuận.

Trong bối cảnh Pratt & Whitney (PW) triệu hồi động cơ, Vietnam Airlines đã chủ động điều chỉnh lịch bay, tối ưu slot khai thác. Hiệu suất khai thác tàu bay tăng gần 10% so với cùng kỳ, cải thiện rõ rệt hiệu quả vận hành.

Vietnam Airlines cũng chủ động duy trì ổn định mạng bay nội địa, phân bổ lịch bay hợp lý, tối ưu hóa nguồn lực trong giai đoạn cao điểm quốc tế, đồng thời thuê bổ sung ba tàu bay dịp Tết, đóng góp trực tiếp 37,3 tỷ đồng vào hiệu quả kinh doanh.

Khôi phục nhiều đường bay trọng điểm

Trong quý I/2025, Vietnam Airlines đã ký Biên bản ghi nhớ trị giá 560 triệu USD với Citibank; ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Vietcombank và ký kết với VNPT triển khai dịch vụ Internet trên máy bay (IFC) cho đội tàu Airbus A350 đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược nâng cao trải nghiệm hành khách.

Trên thị trường quốc tế, Vietnam Airlines liên tiếp khai trương và khôi phục nhiều đường bay trọng điểm như Hà Nội – Bengaluru, chuẩn bị mở thêm đường bay Hà Nội – Hyderabad và nối lại các đường bay Đông Bắc Á.

Đồng thời, Vietnam Airlines cũng tiên phong triển khai ứng dụng định danh và xác thực điện tử toàn trình trong thủ tục bay, trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng giải pháp sinh trắc học kết hợp định danh điện tử (VNeID).

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh trong quý II tới, Vietnam Airlines sẽ khẩn trương chuẩn bị nguồn lực, phục vụ tốt cao điểm 30/4-1/5 và cao điểm mùa Hè, đồng thời điều hành linh hoạt mạng bay nhằm tối ưu hóa chi phí, gia tăng doanh thu.

Hãng cũng xây dựng phương án tăng tải cung ứng các giai đoạn cao điểm, chủ động kế hoạch thuê bổ sung tàu bay, tiếp tục khai thác và mở rộng nhiều đường bay quốc tế trọng điểm, đa dạng hóa mạng bay và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Song song với hoạt động khai thác, Vietnam Airlines đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm tại Cảng HKQT Long Thành theo tiến độ Chính phủ yêu cầu. Đồng thời, thực hiện tái cơ cấu tài sản, tối ưu hóa danh mục đầu tư tài chính nhằm gia tăng thu nhập, dòng tiền và hướng tới phát triển bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Khách quốc tế bùng nổ, Vietnam Airlines lãi lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
Mixue tăng trưởng nhờ tái cấu trúc thị trường Đông Nam Á
Lần đầu tiên tiến hành đóng các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả tại Việt Nam và Indonesia, Mixue bước vào giai đoạn thanh lọc hệ thống nhằm tối ưu vận hành. Động thái này nhanh chóng phát huy hiệu quả, giúp lợi nhuận nửa đầu năm của chuỗi tăng hơn 44%.
Shanam - Nơi di sản gặp gỡ sáng tạo
Xuất hiện tại không gian Tea Show 2025, Shanam mang theo những dòng trà Shan Tuyết Cổ Thụ được gìn giữ từ Tà Xùa – Sùng Đô, cùng triết lý “mang trà Shan Tuyết đến mọi gia đình Việt”.

Tin mới

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
10 sai lầm thường gặp khi mua nhà khiến người trẻ trả giá đắt
Mua nhà luôn là cột mốc tài chính quan trọng trong đời, đặc biệt với những người trẻ đang miệt mài tích góp cho tổ ấm đầu tiên. Thế nhưng, không ít bạn trẻ đã phải trả giá đắt vì những sai lầm tưởng chừng nhỏ nhưng lại quyết định toàn bộ hành trình sở hữu căn nhà mơ ước.
Mua nhà trả góp: Làm thế nào để không 'ngộp' tài chính?
Sở hữu nhà riêng là khát vọng của mỗi gia đình Việt, nhưng với giá bất động sản ngày càng leo thang, mua nhà trả góp trở thành lựa chọn gần như bắt buộc. Không ít gia đình rơi vào áp lực tài chính khi khoản trả góp hàng tháng trở thành gánh nặng, ảnh hưởng đến đời sống thường nhật.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Mua nhà thời điểm nào để có giá tốt?
Căn nhà là tài sản lớn nên mua vào thời điểm nào là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Theo chuyên gia, chọn đúng thời điểm có thể mua được nhà giá tốt, nhiều ưu đãi, nhưng quan trọng nhất là phải chuẩn bị tài chính, kiểm tra pháp lý cẩn thận.
Mixue nâng tầm đồ uống với bộ sưu tập Pudding mới
Sự xuất hiện của bộ sưu tập pudding mới đang tạo thêm lựa chọn cho thị trường đồ uống mùa cuối năm. Những công thức pha trộn theo hướng mềm mịn, mát lạnh và đa dạng hương vị giúp người dùng có thêm trải nghiệm vừa quen thuộc vừa khác lạ, phù hợp với khẩu vị của nhiều nhóm khách hàng hiện nay.