0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 22/05/2024 08:52 (GMT+7)

Đồng Tháp: Phạt tiền gần 360 triệu đồng hoạt động kinh doanh online trong 05 tháng đầu năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Bằng biện pháp nghiệp vụ theo dõi kinh doanh hàng hóa qua nền tảng thương mại điện tử và thực hiện Đề án về chống hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử,

Năm tháng đầu năm 2024, Đội QLTT số 4 (cơ động) trực thuộc Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp cùng với các Đội QLTT quản lý địa bàn đã kiểm tra đột xuất 22 vụ hoạt động kinh doanh hàng hóa thông qua các trang website thương mại điện tử bán hàng, ứng dụng và trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok...) trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Đội QLTT số 4 kiểm tra trang Website tại cơ sở kinh doanh

Qua kiểm tra, lập biện bản vi phạm, xử lý 22 vụ, với các hành vi: Kinh doanh hàng hóa trên nền tảng thương mại đện tử nhưng không có thực hiện đăng ký kinh doanh theo quy định; Thiết lập website thương mại điện tử bán hàng nhưng không thông báo Website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng; Công bố không đầy đủ trên Website thương mại điện tử thông tin về chủ sở hữu Website; Kinh doanh hàng hóa hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; kinh doanh hàng hóa thuộc danh mục cấm nhập khẩu v.v.. Phạt tiền 357 triệu đồng; tịch thu 1.080 sản phẩm quần, áo không rõ nguồn gốc, 07 chiếc điện thoại di động đã qua sử dụng; buộc tiêu hủy 550 sản phẩm quần áo giả mạo nhãn hiệu LACOSTE, POLO, RALPH LAUREN, 46 sản phẩm Máy đốt nóng tinh dầu, 398 sản phẩm Mỹ phẩm các loại. Tổng trị giá tang vật gần 400 triệu đồng.

Đội QLTT số 4 theo dõi phát hiện hàng hóa vi phạm là mỹ phẩm qua Zalo

Đội QLTT số 4 giám sát tang vật buộc tiêu hủy

Ngoài ra, Đội QLTT số 4 còn phối hợp với các Đội quản lý địa bàn kiểm tra 02 vụ kinh doanh hàng hóa thông qua hoạt động thương mại điện theo Kế hoạch định kỳ năm 2024 của Cục Quản lý thị trường trường tỉnh Đồng Tháp. Qua kiểm tra, chưa phát hiện vi phạm.

Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, theo dõi chặt chẽ các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa thông qua nền tảng thương mại điện tử, kịp thời có phương án, kế hoạch kiểm tra đột xuất và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đội QLTT số 4
Cục QLTT Đồng Tháp

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Phạt tiền gần 360 triệu đồng hoạt động kinh doanh online trong 05 tháng đầu năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.