0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 26/10/2023 07:24 (GMT+7)

Tập đoàn Mỹ có chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới cam kết mở rộng kinh doanh tại Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Đánh giá cao tiềm năng và lợi thế của Việt Nam trong phát triển du lịch, đại diện Tập đoàn Marriott cam kết sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, phát triển lâu dài tại Việt Nam.

Chiều 25/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Anthony Capuano, Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn Marriott (Hoa Kỳ).

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng và đánh giá cao những thành công của Tập đoàn Marriott trong việc phát triển các chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam luôn coi Mỹ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu, mong muốn tiếp tục phát triển quan hệ với Mỹ một cách bền vững, hiệu quả, tin cậy, trong đó xác định quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư và tài chính là trụ cột và động lực chính thúc đẩy quan hệ hai nước.

Tập đoàn Mỹ có chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới cam kết mở rộng kinh doanh tại Việt Nam - Ảnh 1
Thủ tướng đề nghị Marriott tiếp tục triển khai kế hoạch mở rộng đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng với các dự án quy mô lớn phù hợp với điều kiện Việt Nam. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam chủ trương phát triển du lịch nhanh, bền vững, coi đây là ngành kinh tế quan trọng góp phần phát triển kinh tế cả nước nói chung và các địa phương nói riêng; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.

Để tiếp tục tăng cường hợp tác trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn Marriott tiếp tục triển khai kế hoạch mở rộng đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng với các dự án quy mô lớn phù hợp với điều kiện Việt Nam và hấp dẫn du khách quốc tế; hợp tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế; kết nối du lịch Việt Nam với khu vực và quốc tế, đa dạng hóa sản phẩm, chuỗi cung ứng du lịch, nâng cao năng lực quản trị trong ngành du lịch; hỗ trợ và đồng hành cùng Việt Nam phục hồi, phát triển ngành du lịch và vận tải hàng không trong thời gian tới…

Về phần mình, ông Anthony Capuano đã thông tin về hoạt động của Tập đoàn Marriott tại Việt Nam.

Theo đó, tại Việt Nam, Marriott đang quản lý 16 khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc 8 thương hiệu toàn cầu như JW Marriott, Le Meridien, Sheraton… Thời gian tới, Marriott dự kiến sẽ mở rộng hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, hướng tới mở thêm 20 khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Phú Quốc…

Ông đánh giá cao tiềm năng và lợi thế của Việt Nam trong phát triển du lịch với điều kiện thiên nhiên, vị trí địa lý, nhiều thắng cảnh đẹp và nền văn hóa đặc sắc, con người thân thiện, hiếu khách, nền ẩm thực hấp dẫn, phong phú…, ngày càng có nhiều du khách muốn quay trở lại Việt Nam.

Ông cam kết tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, phát triển lâu dài tại Việt Nam, tiếp tục chuyển tải câu chuyện về Việt Nam, quảng bá hình ảnh Việt Nam để có nhiều hơn nữa du khách quốc tế tới Việt Nam, góp phần thúc đẩy ngành du lịch của Việt Nam, cũng như thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mà Thủ tướng đã có ý kiến.

Phía Marriott cũng cho biết sẽ sử dụng nhiều hơn nữa nhân lực người Việt Nam chất lượng cao trong hệ thống khách sạn của tập đoàn và tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội tại Việt Nam.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Mỹ có chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới cam kết mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng
Doanh thu quý I niên độ mới đạt 7.400 tỷ đồng, nâng backlog lên hơn 51.600 tỷ đồng là thông tin được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên 2025 của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons diễn ra sáng 20/10.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Doanh nghiệp đồ uống Việt: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia
Khi nền kinh tế Việt Nam tăng tốc hội nhập, ngành đồ uống đang vươn lên như một biểu tượng của sự sáng tạo và thích ứng. Không chỉ là ngành sản xuất phục vụ tiêu dùng, đây còn là lĩnh vực đang góp phần định hình hình ảnh mới của thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới.
Doanh nghiệp không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Bộ Nội vụ lưu ý các doanh nghiệp khi thực hiện mức lương tối thiểu mới từ năm 2026 không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khác của người lao động như tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.
Giảm gánh nặng thuế cho doanh nghiệp khoáng sản
Theo các doanh nghiệp khoáng sản, tổng mức nghĩa vụ tài chính hiện nay có thể chiếm tới 30–40% doanh thu. Chia sẻ với "gánh nặng" này, đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, chính sách sẽ thay đổi trên tinh thần thu theo sản lượng thực tế.

Tin mới

An toàn thực phẩm: Vấn đề không của riêng ai
Mỗi ngày, khi chúng ta ngồi vào bàn ăn, ít ai nghĩ rằng những món ăn đang thưởng thức có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. ATTP không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý hay các DN sản xuất, mà là một vấn đề xã hội liên quan đến tất cả mọi người, từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.