0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 19/10/2023 08:20 (GMT+7)

Nửa đầu năm 2023, GreenFeed kinh doanh ảm đạm

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Greenfeed Việt Nam công bố tình hình tài chính định kỳ bán niên 2023 trong đó ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm với số lỗ hơn 19 tỷ đồng.

Cụ thể, doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi này ghi nhận tình hình kinh doanh ảm đạm, báo lỗ 19 tỷ đồng nửa đầu năm 2023. Trong khi, cùng kỳ năm 2022 doanh nghiệp này báo lãi hơn 169 tỷ đồng.

Nửa đầu năm 2023, GreenFeed báo lỗ hơn 19 tỷ đồng.  
Nửa đầu năm 2023, GreenFeed báo lỗ hơn 19 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/6/2023, vốn chủ sở hữu của GreenFeed ở mức 3.543 tỷ đồng, giảm hơn 50 tỷ đồng so với đầu năm (3.594 tỷ đồng). Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu là 1,56 lần, tương ứng 5.527 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ trái phiếu là 1.000 tỷ đồng.

Một trong những điểm nhấn của GreenFeed khiến nhà đầu tư chú ý là gánh nặng nợ nần. Tổng nợ phải trả của doanh nghiệp gấp rưỡi vốn chủ sở hữu, lên trên 5.500 tỷ đồng, trong đó nợ trái phiếu 992 tỷ đồng.

Lô trái phiếu GFVCH212800 có tài sản bảo đảm bằng toàn bộ phần vốn góp của GreenFeed Việt Nam tại Công ty TNHH GreenFarm Asia và Công ty THHH LinkFarm; tất cả các quyền, quyền sở hữu, lợi ích và thu nhập liên quan ở hiện tại hoặc phát sinh trong tương lai, đối với và theo bất kỳ các khoản phải thu nội bộ giữa GreenFeed Việt Nam và Công ty TNHH GreenFarm Asia, Công ty THHH LinkFarm.

Được biết, số tiền thu được từ đợt phát hành sẽ được GreenFeed dùng để đầu tư mở rộng quy mô mảng kinh doanh chăn nuôi heo giống và heo thương phẩm, mở rộng mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, giết mổ và chế biến thực phẩm tại Việt Nam.

Tổ chức đăng ký, lưu ký cho lô trái phiếu này là Công ty TNHH Chứng khoán NHTMCP Ngoại Thương Việt Nam (VCBS).

Theo dữ liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), 6 tháng đầu năm 2023, GeenFeed phải chi trả hơn 32,5 tỷ đồng lãi cho lô trái phiếu GFVCH2128001.

Nửa đầu năm 2023, GreenFeed kinh doanh ảm đạm - Ảnh 1

CTCP GreenFeed Việt Nam thành lập tháng 5/2008. Hiện là công ty lớn trong ngành thức ăn chăn nuôi ở trong nước. Doanh nghiệp được doanh nhân Lý Anh Dũng sáng lập vào năm 2003, chuyên hoạt động trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm và thủy sản.

Vào năm 2020, GreenFeed đã được Forbes Việt Nam vinh danh trong Top 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam, và thuộc Top 3 ngành Sản phẩm nông nghiệp và Phụ trợ.

Dù tình hình kinh doanh ảm đạm nửa đầu năm 2023, nhưng tại lễ trao giải APEA 2023 vừa diễn ra vào ngày 05/10/2023, GreenFeed được vinh danh là “doanh nghiệp xuất sắc châu Á”. Qua đó, GreeFeed cũng trở thành doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực Nông nghiệp – Thực phẩm giành chiến thắng 5 lần ở các hạng mục này. Đồng thời, ông Lý Anh Duy Quang, thành viên HĐQT GreeFeed, cũng được APEA vinh danh ở hạng mục “Doanh nhân xuất sắc châu Á”. Đây là năm thứ 6 liên tiếp (2018-2023), ông được vinh danh ở hạng mục này.

Mới đây tháng 6/2022 công ty tiến hành tăng vốn điều lệ từ 1.000 tỷ đồng lên 1.500 tỷ đồng, cơ cấu sở hữu do Công ty TNHH Oriental Ford Holding sở hữu 63,34%; GreenFeed Thái Lan sở hữu 3,41%.

GreenFeed được biết đến là doanh nghiệp trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi nhãn hiệu GreenFeed, thực phẩm với mô hình khép kín Feed-Farm-Food.

Ngoài ra còn hệ thống chuỗi các sản phẩm thực phẩm từ cá, chăn nuôi. Các nhãn hàng thực phẩm của công ty có rất nhiều sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng như nhãn hiệu thịt sạch G Kitchen...

Các thương hiệu sản phẩm công ty đang quản lý có G Kitchen, Mamachoice; WYN và các sản phẩm từ thủy sản.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Nửa đầu năm 2023, GreenFeed kinh doanh ảm đạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng
Doanh thu quý I niên độ mới đạt 7.400 tỷ đồng, nâng backlog lên hơn 51.600 tỷ đồng là thông tin được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên 2025 của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons diễn ra sáng 20/10.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Doanh nghiệp đồ uống Việt: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia
Khi nền kinh tế Việt Nam tăng tốc hội nhập, ngành đồ uống đang vươn lên như một biểu tượng của sự sáng tạo và thích ứng. Không chỉ là ngành sản xuất phục vụ tiêu dùng, đây còn là lĩnh vực đang góp phần định hình hình ảnh mới của thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới.
Doanh nghiệp không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Bộ Nội vụ lưu ý các doanh nghiệp khi thực hiện mức lương tối thiểu mới từ năm 2026 không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khác của người lao động như tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.
Giảm gánh nặng thuế cho doanh nghiệp khoáng sản
Theo các doanh nghiệp khoáng sản, tổng mức nghĩa vụ tài chính hiện nay có thể chiếm tới 30–40% doanh thu. Chia sẻ với "gánh nặng" này, đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, chính sách sẽ thay đổi trên tinh thần thu theo sản lượng thực tế.

Tin mới

An toàn thực phẩm: Vấn đề không của riêng ai
Mỗi ngày, khi chúng ta ngồi vào bàn ăn, ít ai nghĩ rằng những món ăn đang thưởng thức có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. ATTP không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý hay các DN sản xuất, mà là một vấn đề xã hội liên quan đến tất cả mọi người, từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.