0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 19/10/2023 12:59 (GMT+7)

Sasco của ông Johnathan Hạnh Nguyễn kinh doanh ra sao trong quý 3/2023?

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco - Mã: SAS) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2023 với 714 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 72% so với cùng kỳ nhờ tình hình kinh doanh được khôi phục bình thường, sản lượng hành khách đi và đến tại nhà ga quốc nội và quốc tế đều tăng mạnh. 

Sasco của ông Johnathan Hạnh Nguyễn kinh doanh ra sao trong quý 3/2023?  
Sasco của ông Johnathan Hạnh Nguyễn kinh doanh ra sao trong quý 3/2023?

Theo đó, về cơ cấu doanh thu, nguồn thu chủ yếu của Sasco đến từ việc bán hàng hóa tại các cửa hàng miễn thuế tại sân bay với 310 tỷ đồng, chiếm 43%, cao gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, doanh thu hoạt động phòng chờ đạt 150 tỷ đồng, bán hàng hóa tại trung tâm thương mại đạt 64 tỷ đồng, doanh thu từ các hoạt động khác đạt 190 tỷ đồng.

Trừ đi các chi phí, lợi nhuận sau thuế của Sasco đạt 131 tỷ đồng, gấp 3,7 lần so với quý III/2022. Đây cũng là quý Sasco có lợi nhuận cao nhất trong 17 quý, tính từ quý II/2019.

Biên lãi gộp đạt 59%, cải thiện 7 điểm % so với quý III/2022. Trong kỳ, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp cùng tăng 82% so với cùng kỳ lên lần lượt 210 tỷ đồng, 100 tỷ đồng.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, công ty ghi nhận 1.887 tỷ đồng doanh thu tăng 124%, lợi nhuận sau thuế đạt 241 tỷ đồng tăng 99% so với cùng kỳ.

Bảng cân đối kế toán cũng thể hiện tình hình tài chính lành mạnh của Sasco. Cuối tháng 9/2023, công ty sở hữu 1,500 tỷ đồng tài sản ngắn hạn, trong đó hơn 50% là tiền mặt và đầu tư tài chính ngắn hạn. Nợ ngắn hạn ở mức 880 tỷ đồng, phần lớn là phải trả người bán ngắn hạn. Công ty không vay nợ ngân hàng.

Về tình hình tài chính, tại ngày 30/9, tổng tài sản của Sasco đạt 2.354 tỷ đồng, tăng 15% so với đầu năm. Khoản tiền, tương đương với tiền, tiền gửi có kỳ hạn khoảng 717 tỷ đồng, chiếm 30% tài sản.

Tính đến cuối quý III, Saco không vay nợ. Vốn chủ sở hữu đạt 1.473 tỷ đồng bao gồm 134 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

Sau kết quả ấn tượng của quý 3, giá cổ phiếu SAS của Sasco tăng gần 9% trong phiên 18/10, dù thị trường chung giảm mạnh. Kết phiên 18/10, cổ phiếu tăng 8,55% và giao dịch ở mức 25.400 đồng/cp, tương đương vốn hóa hơn 3.390 tỷ đồng.

Năm nay, công ty lên kế hoạch doanh thu thuần 2.252 tỷ đồng và lãi trước thuế gần 274 tỷ đồng. Với 285 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, Sasco đã vượt 4% kế hoạch lợi nhuận năm vàthực hiện 84% mục tiêu doanh thu.

Sasco của ông Johnathan Hạnh Nguyễn kinh doanh ra sao trong quý 3/2023? - Ảnh 1

Được biết, công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Southern Airports Services JSC – SASCO) tiền thân là Công ty Dịch vụ cảng Hàng không Sân bay miền Nam được thành lập ngày 22/04/1993. Sau thời gian phát triển và tái cấu trúc sau cổ phần hóa, năm 2015 SASCO đã chính thức đưa cổ phiếu vào giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán SAS (sàn UPCoM). SASCO được đánh giá hoạt động đạt hiệu quả cao, liên tiếp 11 năm liền nằm trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt nam (Top 50 Vietnam The Best); Top 10 Doanh nghiệp bán lẻ Uy tín nhất; Top 500 Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (Profit 500); ba năm liên tục nằm trong "Top 10 thương hiệu phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại dịch vụ", Thương hiệu Quốc gia (2016-2018).

Với tầm nhìn người dẫn đầu và hơn 25 năm kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thương mại dịch vụ sân bay, đến nay SASCO đã phát triển lớn mạnh, tạo dựng một vị thế vững vàng trong chuỗi giá trị hoạt động hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất. Cùng sự lớn mạnh của ngành hàng không Việt Nam, SASCO tiên phong phát triển các loại hình dịch vụ thương mại sân bay chất lượng cao, bắt kịp xu thế hội nhập và mang lại những giá trị thiết thực, cao nhất là sự hài lòng của các hãng hàng không, hành khách khi đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sự phát triển toàn diện của SASCO đã góp phần đổi mới mạnh mẽ các hoạt động quản lý và sản xuất kinh doanh, đưa các dịch vụ tại Sân bay Tân Sơn Nhất từng bước đi lên, ngang tầm các sân bay quốc tế trong khu vực. Phát huy thành quả đạt được và trên cơ sở nhận diện rõ những khó khăn, thách thức cùng cơ hội kinh doanh, SASCO tiếp tục chiến lược phát triển bền vững trong giai đoạn mới. Khẳng định và quyết tâm giữ vững vị thế là nhà cung cấp dịch vụ thương mại sân bay hàng đầu. Thực hiện chiến lược cạnh tranh bằng sự khác biệt, đem lại nhiều hơn giá trị gia tăng cho đối tác khách hàng, tạo ra nhiều giá trị mới cho các chủ thể có liên quan và cộng đồng, xã hội.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Sasco của ông Johnathan Hạnh Nguyễn kinh doanh ra sao trong quý 3/2023?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng
Doanh thu quý I niên độ mới đạt 7.400 tỷ đồng, nâng backlog lên hơn 51.600 tỷ đồng là thông tin được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên 2025 của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons diễn ra sáng 20/10.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Doanh nghiệp đồ uống Việt: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia
Khi nền kinh tế Việt Nam tăng tốc hội nhập, ngành đồ uống đang vươn lên như một biểu tượng của sự sáng tạo và thích ứng. Không chỉ là ngành sản xuất phục vụ tiêu dùng, đây còn là lĩnh vực đang góp phần định hình hình ảnh mới của thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới.
Doanh nghiệp không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Bộ Nội vụ lưu ý các doanh nghiệp khi thực hiện mức lương tối thiểu mới từ năm 2026 không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khác của người lao động như tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.
Giảm gánh nặng thuế cho doanh nghiệp khoáng sản
Theo các doanh nghiệp khoáng sản, tổng mức nghĩa vụ tài chính hiện nay có thể chiếm tới 30–40% doanh thu. Chia sẻ với "gánh nặng" này, đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, chính sách sẽ thay đổi trên tinh thần thu theo sản lượng thực tế.

Tin mới

An toàn thực phẩm: Vấn đề không của riêng ai
Mỗi ngày, khi chúng ta ngồi vào bàn ăn, ít ai nghĩ rằng những món ăn đang thưởng thức có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. ATTP không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý hay các DN sản xuất, mà là một vấn đề xã hội liên quan đến tất cả mọi người, từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.