0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 04/07/2023 07:44 (GMT+7)

Nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ điều chỉnh giá hàng hóa khi thuế VAT giảm 2%

Theo dõi KT&TD trên

Sau khi quy định giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) 2% từ ngày 1/7/2023 được ban hành, nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ đã bắt đầu điều chỉnh giá sản phẩm để phù hợp với chính sách mới.

Cụ thể, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, trong các lĩnh vực như sản xuất công nghiệp, bán lẻ, du lịch, ẩm thực, đã đưa ra ý kiến cho rằng việc giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) 2% sẽ có tác động tích cực đến tổng cầu và tổng thu của nền kinh tế. Chính sách này được coi là một giải pháp hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp ở hầu hết các lĩnh vực, giúp họ tìm kiếm cơ hội vượt qua thách thức và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại một số quán cà phê ở TP.HCM, nhiều khách hàng đã được hưởng lợi từ việc giảm thuế VAT 2%. Giá hóa đơn đã giảm một vài ngàn đồng, thậm chí vài chục ngàn đồng so với giá niêm yết trên thực đơn. Bên cạnh đó, nhiều loại thức uống khác cũng được bán với giá mới so với bảng giá niêm yết. Các cửa hàng tiện lợi và siêu thị cũng đã giảm giá cho các mặt hàng đang chịu thuế VAT từ 10% xuống còn 8%. Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi cũng cho biết đã giảm còn 8% cho những mặt hàng đang chịu thuế VAT 10%

Theo một số nhà bán lẻ, hệ thống đã kết hợp với các nhà cung cấp để thực hiện khuyến mãi cho một số mặt hàng rau củ với mức giảm giá từ 15 - 25%, với mặt hàng thực phẩm đông lạnh, thực phẩm đóng gói áp dụng chương trình mua 2 tặng 1... Nhiều nhà bán lẻ cũng thực hiện chương trình riêng như mua hóa đơn 500.000 đồng tặng thêm phiếu mua sắm, dịch vụ ăn uống trong hệ thống...

Nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ điều chỉnh giá hàng hóa khi thuế VAT giảm 2% - Ảnh 1

Việc giảm thuế VAT 2% sẽ giảm giá thành của hàng hóa và dịch vụ, kích thích nhu cầu tiêu dùng và tăng sức mua trên thị trường. Đồng thời, việc giảm thuế đối với nguyên vật liệu đầu vào cũng là một hỗ trợ thiết thực từ cơ chế chính sách của Chính phủ dành cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh doanh sản xuất, kế hoạch hiện tại đang áp dụng nhiều biện pháp như giảm thuế VAT và các chương trình khuyến mãi tại hệ thống. Tất cả những biện pháp này đều nhằm thúc đẩy động lực tăng trưởng của các ngành nghề và lĩnh vực quan trọng của Nhà nước, đồng thời giúp giảm áp lực chi tiêu cho người tiêu dùng.

Có thể thấy, chính sách điều chỉnh thuế VAT giảm từ nay đến cuối năm 2023, không chỉ có tác động đến doanh nghiệp, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, mà còn là chất xúc tác khơi thông thị trường tiêu thụ hàng hóa.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ điều chỉnh giá hàng hóa khi thuế VAT giảm 2%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mua nhà trả góp: Làm thế nào để không 'ngộp' tài chính?
Sở hữu nhà riêng là khát vọng của mỗi gia đình Việt, nhưng với giá bất động sản ngày càng leo thang, mua nhà trả góp trở thành lựa chọn gần như bắt buộc. Không ít gia đình rơi vào áp lực tài chính khi khoản trả góp hàng tháng trở thành gánh nặng, ảnh hưởng đến đời sống thường nhật.
Dòng tiền đứng trước “ngã ba” kỳ vọng và thận trọng
Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa kết thúc một tuần hồi phục quan trọng khi VN-Index tăng hơn 36 điểm sau chuỗi điều chỉnh kéo dài. Tuy nhiên, diễn biến này vẫn thiếu yếu tố xác nhận mang tính quyết định, đó là sự trở lại của thanh khoản.

Tin mới

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.