0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 04/07/2023 07:44 (GMT+7)

Nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ điều chỉnh giá hàng hóa khi thuế VAT giảm 2%

Theo dõi KT&TD trên

Sau khi quy định giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) 2% từ ngày 1/7/2023 được ban hành, nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ đã bắt đầu điều chỉnh giá sản phẩm để phù hợp với chính sách mới.

Cụ thể, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, trong các lĩnh vực như sản xuất công nghiệp, bán lẻ, du lịch, ẩm thực, đã đưa ra ý kiến cho rằng việc giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) 2% sẽ có tác động tích cực đến tổng cầu và tổng thu của nền kinh tế. Chính sách này được coi là một giải pháp hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp ở hầu hết các lĩnh vực, giúp họ tìm kiếm cơ hội vượt qua thách thức và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại một số quán cà phê ở TP.HCM, nhiều khách hàng đã được hưởng lợi từ việc giảm thuế VAT 2%. Giá hóa đơn đã giảm một vài ngàn đồng, thậm chí vài chục ngàn đồng so với giá niêm yết trên thực đơn. Bên cạnh đó, nhiều loại thức uống khác cũng được bán với giá mới so với bảng giá niêm yết. Các cửa hàng tiện lợi và siêu thị cũng đã giảm giá cho các mặt hàng đang chịu thuế VAT từ 10% xuống còn 8%. Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi cũng cho biết đã giảm còn 8% cho những mặt hàng đang chịu thuế VAT 10%

Theo một số nhà bán lẻ, hệ thống đã kết hợp với các nhà cung cấp để thực hiện khuyến mãi cho một số mặt hàng rau củ với mức giảm giá từ 15 - 25%, với mặt hàng thực phẩm đông lạnh, thực phẩm đóng gói áp dụng chương trình mua 2 tặng 1... Nhiều nhà bán lẻ cũng thực hiện chương trình riêng như mua hóa đơn 500.000 đồng tặng thêm phiếu mua sắm, dịch vụ ăn uống trong hệ thống...

Nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ điều chỉnh giá hàng hóa khi thuế VAT giảm 2% - Ảnh 1

Việc giảm thuế VAT 2% sẽ giảm giá thành của hàng hóa và dịch vụ, kích thích nhu cầu tiêu dùng và tăng sức mua trên thị trường. Đồng thời, việc giảm thuế đối với nguyên vật liệu đầu vào cũng là một hỗ trợ thiết thực từ cơ chế chính sách của Chính phủ dành cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh doanh sản xuất, kế hoạch hiện tại đang áp dụng nhiều biện pháp như giảm thuế VAT và các chương trình khuyến mãi tại hệ thống. Tất cả những biện pháp này đều nhằm thúc đẩy động lực tăng trưởng của các ngành nghề và lĩnh vực quan trọng của Nhà nước, đồng thời giúp giảm áp lực chi tiêu cho người tiêu dùng.

Có thể thấy, chính sách điều chỉnh thuế VAT giảm từ nay đến cuối năm 2023, không chỉ có tác động đến doanh nghiệp, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, mà còn là chất xúc tác khơi thông thị trường tiêu thụ hàng hóa.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ điều chỉnh giá hàng hóa khi thuế VAT giảm 2%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dòng tiền đứng trước “ngã ba” kỳ vọng và thận trọng
Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa kết thúc một tuần hồi phục quan trọng khi VN-Index tăng hơn 36 điểm sau chuỗi điều chỉnh kéo dài. Tuy nhiên, diễn biến này vẫn thiếu yếu tố xác nhận mang tính quyết định, đó là sự trở lại của thanh khoản.

Tin mới

Phó Thủ tướng Lê Thành Long chỉ đạo hoàn thiện Cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức trước ngày 30/11
Chiều 18/11, Phó Thủ tướng Lê Thành Long dẫn đầu đoàn công tác tới Ninh Bình kiểm tra tiến độ xây dựng Cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức, cùng lãnh đạo các bộ, ngành tham gia, rà soát từng hạng mục thi công nhằm bảo đảm dự án về đích đúng tiến độ
Ngăn tiêu cực xét duyệt, mua bán nhà ở xã hội
Để ngăn ngừa tiêu cực trong việc xét duyệt, mua bán nhà ở xã hội, các đại biểu Quốc hội cho rằng, cần tách bạch vai trò giữa chủ đầu tư và cơ quan quản lý; tăng cường giám sát cộng đồng, kiểm tra chéo để xác minh…
Affogato – Món đồ uống đến từ nước Ý khiến giới trẻ phát cuồng
Từ một món tráng miệng đơn giản của nước Ý, affogato đang trở thành hiện tượng mới trên bản đồ F&B Việt Nam. Sự kết hợp giữa cà phê nóng đậm đà và viên kem lạnh béo mịn đã tạo nên trải nghiệm vị giác độc đáo, đủ sức khiến giới trẻ xếp hàng thưởng thức và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.