0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 08/01/2024 10:56 (GMT+7)

Các địa phương sẽ báo cáo việc quản lý thị trường bất động sản và nhà ở xã hội

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu báo cáo việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023.

Các địa phương sẽ báo cáo việc quản lý thị trường bất động sản và nhà ở xã hội
Các địa phương sẽ báo cáo việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023 (ảnh: Báo Tin tức).

Bộ Xây dựng cho biết, ngày 22/6/2023, Quốc hội khóa XV đã ban hành Nghị quyết số 95/2023/QH15 về việc thành lập Đoàn giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”, Đoàn giám sát của Quốc hội đã ban hành Kế hoạch chi tiết ngày 27/10/2023 triển khai Nghị quyết.

Theo yêu cầu của Đoàn giám sát ngày 03/11/2023 về việc “Báo cáo việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”, Bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo báo cáo các nội dung theo đề cương gửi kèm.

Theo Bộ Xây dựng, nội dung báo cáo của địa phương cần tập trung vào kết quả, tồn tại hạn chế trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật và thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023 trên địa bàn. Các nội dung báo cáo bao gồm: công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý, điều hành, điều tiết bất động sản tại địa phương; các hình thức phát triển nhà ở xã hội, nguồn vốn xây dựng nhà ở xã hội, nguồn cung và giao dịch bất động sản...

“Báo cáo của các địa phương đề nghị gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 05/02/2024, qua Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản”, Công văn của Bộ Xây dựng cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Các địa phương sẽ báo cáo việc quản lý thị trường bất động sản và nhà ở xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Giá nhà đất vẫn tăng 20% thời gian tới
Giá nhà đất và kho xưởng xây sẵn cho thuê khu vực TP.HCM vẫn sẽ tăng 20% trong thời gian tới dù cơ quan quản lý nghĩ nhiều biện pháp kéo giảm, theo dự báo từ cuộc họp công bố kết quả báo cáo nghiên cứu thị trường của Công ty CBRE.
Chính thức nâng mức trần thu nhập mua nhà ở xã hội
Chính phủ nâng mức trần thu nhập để được xét mua, thuê mua nhà ở xã hội, lên 20 triệu đồng/tháng đối với cá nhân, 40 triệu đồng/tháng đối với vợ chồng và 30 triệu đồng/tháng với trường hợp cá nhân độc thân nhưng đang nuôi con dưới tuổi thành niên.
Ba nhóm nhiệm vụ, giải pháp đột phá phát triển nhà ở xã hội
Ngày 11/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản chủ trì Phiên họp thứ 2 phát triển đột phá về nhà ở xã hội và đưa ra 3 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đột phá để phát triển nhà ở xã hội.

Tin mới

Đổi mới khung pháp lý, chống thất thu thuế
Dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi) đã bổ sung quy định người nộp thuế tự xác định nghĩa vụ thuế phải nộp, tự kê khai thuế và tự nộp thuế; bổ sung nguyên tắc giao dịch độc lập, quản lý tuân thủ, nguyên tắc quản lý thuế theo thông lệ quốc tế…
TP.HCM: Giá nhà đất vẫn tăng 20% thời gian tới
Giá nhà đất và kho xưởng xây sẵn cho thuê khu vực TP.HCM vẫn sẽ tăng 20% trong thời gian tới dù cơ quan quản lý nghĩ nhiều biện pháp kéo giảm, theo dự báo từ cuộc họp công bố kết quả báo cáo nghiên cứu thị trường của Công ty CBRE.
Ngân 98 khai gì tại cơ quan điều tra?
Chiều 13/10, theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Võ Thị Ngọc Ngân (Ngân 98) khai nhận là người sáng lập và trực tiếp điều hành Công ty ZuBu (do mẹ ruột là bà T.T.T đứng tên giám đốc) và hộ kinh doanh ZuBu Shop (do M.T.V đứng tên).
Khi công nghệ và niềm tin song hành để nâng tầm thương hiệu Việt
Trong thời đại số hóa, khi các thương hiệu toàn cầu liên tục thử nghiệm công nghệ mới để thu hút khách hàng, DN Việt Nam đứng trước cơ hội vàng: không chỉ bắt kịp xu hướng công nghệ, mà còn tạo ra giải pháp độc đáo, kết hợp công nghệ với niềm tin – nền tảng vững chắc trong DNA của thương hiệu Việt.