0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 20/08/2024 10:09 (GMT+7)

Báo Xây dựng phát động Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2024 – Lần thứ 2”

Theo dõi KT&TD trên

Tiếp nối thành công từ Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2023 – Lần thứ 1”, nhằm thực hiện tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về các lợi ích to lớn của công trình xanh theo Chiến lược quốc gia về phát triển công trình xanh định hướng đến năm 2030.

Báo Xây dựng tổ chức Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2024 – Lần thứ 2”.

Báo Xây dựng phát động Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2024 – Lần thứ 2”
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn trao giải đặc biệt cho tác phẩm đạt giải Cuộc thi viết về Công trình xanh Việt Nam 2023”.

Cuộc thi với chủ đề “Phát triển công trình xanh” do Báo Xây dựng tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về các lợi ích to lớn của công trình xanh đem lại đối với người đầu tư xây dựng, người mua, người bán hay người thuê công trình xanh. Đồng thời, tôn vinh công trình xây dựng phù hợp với điều kiện thiên nhiên và khí hậu nhiệt đới nóng ẩm Việt Nam, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, hòa mình với không gian cây xanh; Sử dụng tài nguyên năng lượng, tài nguyên nước tiết kiệm và có hiệu quả; Phát triển sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và vật liệu địa phương, vật liệu tái sinh, tái chế; Không gây ra tác động xấu đối với môi trường xung quanh và đảm bảo chất lượng môi trường sống tốt nhất cho người sử dụng công trình; Quản lý công trình “thông minh”.

Đối tượng dự thi: Tất cả công dân Việt Nam, nhà báo, nhóm tác giả, các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm báo chí (sau đây gọi chung là tác giả) phù hợp với tiêu chí, thể lệ của cuộc thi có thể gửi tác phẩm tham dự.

Yêu cầu về nội dung các tác phẩm dự thi

Bài viết về những tập thể cá nhân điển hình, những sáng kiến, kinh nghiệm, bài học hay; thể hiện trong ứng dụng, nghiên cứu, học tập, sáng tạo, cống hiến; những bài học kinh nghiệm trong hoạt động đầu tư, xây dựng và khai thác tối đa hiệu quả công trình xanh; làm nổi bật tầm quan trọng, tính ứng dụng thiết thực của sự hiện diện các sản phẩm xanh, công trình xanh; xây dựng lối sống văn hóa trong các khu đô thị xanh, vận hành công trình xanh, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; ngăn chặn các xu thế ô nhiễm, suy thoái môi trường sống, phục hồi và bảo tồn các giá trị truyền thống công trình xanh trên nền tảng khoa học công nghệ tiên tiến của cuộc cách mạng 4.0;

Khẳng định thống nhất tư tưởng, nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của công trình xanh.

Khẳng định phát triển bền vững ngành Xây dựng Việt Nam là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, quyền và nghĩa vụ của mọi tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư và mỗi người dân.

Những mô hình hay, cách làm mới trong việc phát triển công trình xanh.

Các tác phẩm dự thi cần có góc nhìn mới, tư liệu mới hoặc có những phát hiện mới.

Quy định về tác phẩm tham gia dự thi

Tác phẩm báo chí tham dự Cuộc thi phải là tác phẩm được đăng tải trên các ấn phẩm Báo/Tạp chí in hoặc Báo/Tạp chí điện tử (trừ Phát thanh - Truyền hình) của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; có nội dung về “Phát triển công trình xanh” trong thời gian từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 20/9/2024.

Tác phẩm báo chí phải là sản phẩm sáng tạo của chính tác giả, đảm bảo tính chính xác và có sức thuyết phục cao. Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và bản quyền của tác phẩm.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi nhiều tác phẩm tham dự Cuộc thi phù hợp với yêu cầu và điều kiện của Cuộc thi này.

Mỗi tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ, tên thật, bút danh (nếu có), địa chỉ thường trú hoặc cơ quan, đơn vị công tác, số điện thoại (để Ban Tổ chức tiện liên hệ).

Quy định về sử dụng các tác phẩm dự Cuộc thi

Ban Tổ chức cuộc thi được quyền sử dụng các tác phẩm đoạt giải để in các ấn phẩm phục vụ hoạt động tuyên truyền, quảng bá liên quan đến nội dung cuộc thi không phải trả nhuận bút. Đồng thời, giữ lại các tác phẩm này để phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá.

Tác phẩm được chọn để in tài liệu tuyên truyền: Các nhà tài trợ được quyền sử dụng các tác phẩm tham gia cuộc thi để tuyên truyền và quảng bá những tác phẩm có giá trị tới cộng đồng xã hội,

Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp bản quyền tác giả và quyền liên quan.

Các tác phẩm đoạt giải và được Hội đồng Giám khảo xét chọn để sử dụng trong hoạt động tuyên truyền, nếu vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng.

Các tác phẩm dự thi sẽ được chấm theo 2 vòng sơ khảo và chung khảo để lựa chọn ra 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 5 giải khuyến khích.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ 07/8/2024 đến hết ngày 20/9/2024 (đối với các tác phẩm gửi qua đường bưu điện, thời hạn cuối cùng tính theo dấu bưu điện). Lễ công bố trao giải thưởng dự kiến ngày 03-04/10/2024 tổ chức tại thành phố Hà Nội.

Thể lệ Cuộc thi xem tại đây.

Nơi nhận tác phẩm dự thi:

Báo Xây dựng, địa chỉ: số 37 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Số điện thoại liên hệ: 094.120.5678 - Ông Vũ Thường Chiến, Phó Trưởng Ban, Tổ trưởng Tổ Thư ký, Ban Tổ chức cuộc thi.

Ngoài phong bì ghi rõ: Tham dự Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2024 – Lần thứ 2”.

Bạn đang đọc bài viết Báo Xây dựng phát động Cuộc thi viết về “Công trình xanh Việt Nam năm 2024 – Lần thứ 2”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.