0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 15/04/2024 08:06 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Quýt sim giá từ 30.000 đồng/kg bán tràn lan

Theo dõi KT&TD trên

Được nhiều người giới thiệu là Quýt Sim mã rám có xuất xứ từ Cao Bằng, nhưng theo một số tiểu thương cho biết, Quýt sim thật không hề có giá rẻ như vậy.

Nguồn gốc cá chép giòn giá “siêu rẻ”

Bản tin Tiêu dùng: Quýt sim giá từ 30.000 đồng/kg bán tràn lan - Ảnh 1

Cá chép giòn có thịt cá dai, giòn ngọt gần như thịt tôm, vị ngọt thanh và ít tanh. Giá cá chép giòn vì thế cũng cao gấp 2-3 lần cá chép thông thường, lên đến 180.000-200.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, vài ngày gần đây, cá chép giòn được rao bán rầm rộ trên chợ mạng với giá chỉ từ 45.000-55.000 đồng/kg.

Theo chị Quỳnh, trú tại Thanh Xuân (Hà Nội), mấy ngày gần đây, có rất nhiều người bán cá chép giòn với giá giải cứu nhưng bạn bè chị cũng có một vài người mua cá ủ đá trong thùng xốp, đã chết. Khi về mổ ra thì chất lượng thịt kém, thịt bở và hôi.

Khoảng vài ngày gần đây, cá nuôi trong lồng bè của hơn 50 hộ dân trên sông Thái Bình, thuộc xã Tiền Tiến, TP. Hải Dương bị chết hàng loạt và chưa có dấu hiệu dừng lại. Cá lồng bè chết hàng loạt, người dân vớt cá chết lên bán với giá 1.000-2.000 đồng/kg, còn cá sống bán với giá 20.000-30.000 đồng/kg.

Quýt sim giá từ 30.000 đồng/kg bán tràn lan

Bản tin Tiêu dùng: Quýt sim giá từ 30.000 đồng/kg bán tràn lan - Ảnh 2

Gần đây, trên các hội nhóm mạng xã hội, nhiều người bán quýt sim mã rám với giá 30.000-50.000 đồng/kg. Loại quýt này được người bán giới thiệu là có vị ngọt đậm, vỏ rám và có nguồn gốc từ tỉnh Cao Bằng. Người bán còn khẳng định quýt sim là hàng sạch, ăn đảm bảo, yên tâm cho cả gia đình.

Nhưng theo một số tiểu thương, quýt sim thật không hề có giá rẻ như vậy. Quýt sim không bán đổ đống, giá không hề rẻ, dao động từ 70.000-120.000 đồng/kg tùy mã rám hoặc mã đẹp.

Một tiểu thương cho biết cam rám của Trung Quốc có mẫu mã giống với quýt sim Cao Bằng. Còn chị Đào Thị Nga (Hà Đông, Hà Nội - một người kinh doanh hoa quả) còn khẳng định quýt sim chắc chắn không có nguồn gốc từ Cao Bằng.

Chị Trần Thoa (Hà Nội), một người chuyên "săn lùng" để tìm bán các loại quả sạch, cho biết, quýt sim chuẩn là giống quýt Úc được trồng tại trang trại có địa chỉ duy nhất tại Cao Phong, Hòa Bình. Quýt sim có vỏ màu vàng mướt, múi mọng nước, ngọt thơm.

Nho Ninh Thuận giảm giá sâu vì nắng nóng

Bản tin Tiêu dùng: Quýt sim giá từ 30.000 đồng/kg bán tràn lan - Ảnh 3

Khảo sát cho thấy, nho loại 1 đang được thương lái thu mua khoảng 40.000-45.000 đồng một kg, giảm 5.000-10.000 đồng so với vụ năm ngoái. Nho loại 2 giá 30.000 đồng một kg.

Với những hộ trồng bị ảnh hưởng thời tiết và kỹ thuật chăm sóc kém, giá bán ra quanh 20.000-25.000 đồng một kg. Mức này thấp hơn gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Nho tại Ninh Thuận có hai loại, nho xanh và đỏ. Trước đây, nho xanh có giá đắt đỏ hơn loại đỏ, nên nhiều hộ chuyển sang canh tác dòng này. Nguồn cung dồi dào, nên giá nho xanh thấp hơn trước.

Ngoài ra, năm nay nắng nóng kéo dài, nhiều hộ không chú ý chăm sóc đúng kỹ thuật, trái bị mềm và chua, nên giá giảm sâu so với hàng chất lượng.

Ông Phạm Dũng - Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ thực vật Ninh Thuận không cho rằng giá nho giảm sâu. Theo ông, giá có hạ vì chất lượng trái kém do thời tiết, nhưng tỷ lệ hộ bị ảnh hưởng chỉ khoảng 10%.

Ông Dũng cũng cho rằng, các vườn nho được canh tác đúng quy trình, giá quanh 40.000-45.000 đồng một kg. Mức này nông dân vẫn có lời.

Nho là sản phẩm chủ lực của Ninh Thuận. Đến cuối 2023, tỉnh này có hơn 960 ha trồng nho, tập trung ở các huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Ninh Sơn và Phan Rang - Tháp Chàm.

Hàng năm, các nhà vườn tại đây thu lãi bình quân 100-200 triệu đồng một ha nho. Các nhà vườn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, ứng dụng công nghệ, sử dụng chế phẩm sinh học vào chăm sóc trái nho sẽ có thu nhập cao hơn cách canh tác truyền thống.

Nước giặt siêu rẻ “tung hoành” chợ mạng

Các thương hiệu nước giặt từ “vô danh” đến nổi tiếng được rao bán tràn lan trên mạng Internet với giá siêu rẻ.Theo đó, chỉ cần tìm kiếm trên Google cụm từ “nước giặt”, sau vài giây, hàng nghìn kết quả hiện ra.

Trong đó, nhiều nhất là thông tin rao bán nước giặt giá rẻ trên các trang mạng xã hội như Facebook, YouTube. Ngay cả trên một số sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada…, nhiều sản phẩm nước giặt được bán với giá rẻ bất ngờ

Cua lột bất ngờ được rao bán với giá chỉ 25 nghìn đồng/con

Bản tin Tiêu dùng: Quýt sim giá từ 30.000 đồng/kg bán tràn lan - Ảnh 4

Gần đây, trên các chợ hải sản online hay các khu chợ cư dân của các khu chung cư, vô số bài viết bán cua lột với giá siêu rẻ, chỉ từ 25.000-40.000 đồng/con xuất hiện. Theo đó, những bài viết với hình ảnh đẹp, lời mời chào, quảng cáo hấp dẫn nên được nhiều người quan tâm, đặt mua về ăn thử.

Một người bán cua lột tên Hoa cho biết, đây là hàng nhập khẩu từ Myanmar, hạn sử dụng đến tận năm 2025. Tuỳ trọng lượng cua mà giá bán lẻ khác nhau.

Tuy nhiên, nhiều người thất vọng khi mua loại cua này. Chị Nguyễn Thuý (trú Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ chị mua 5 con cua hết 125.000 đồng. Nhưng khi rã đông xong thì con cua chảy ra thành nước, còn mỗi cái vỏ không, tẩm bột chiên lên thì mềm oặt, nếm thử thì mặn chát lại có mùi rất hôi nên chị không dám ăn.

Anh Vũ Phong, một người nuôi cua ở huyện Cái Nước (Cà Mau), cua lột loại nhỏ này nếu đã để đông đá thì thịt cua sẽ bị mất đi, còn lại toàn nước nên quê anh hầu như toàn bỏ đi, không bao giờ bán ra thị trường. Cua lột khó bảo quản vì khi ướp đá sẽ bị hao thịt, mất thịt, biến chất và có mùi khai. Cua đã để đông lạnh lại có hạn sử dụng cả năm như vậy chắc chắn không ngon, người tiêu dùng không nên mua về ăn.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Quýt sim giá từ 30.000 đồng/kg bán tràn lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa 4.0: Khi trân châu nổ, hoa ăn được và siêu thực phẩm lên ngôi
Trà sữa không còn đơn thuần là một món đồ uống, mà đã tiến hóa thành biểu tượng của sáng tạo, nghệ thuật và sức khỏe. Với sự xuất hiện của trân châu nổ, hoa ăn được và siêu thực phẩm, trà sữa 4.0 mang đến trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn cả vị giác lẫn thị giác.
Xu hướng thực phẩm hàng đầu của Gen Z năm 2025
Gen Z đang định hình ngành thực phẩm với những yêu cầu khắt khe về sức khỏe, tính bền vững và công nghệ. Từ thực phẩm nguồn gốc thực vật, đồ uống không cồn đến dinh dưỡng cá nhân hóa, họ không chỉ theo xu hướng mà còn thúc đẩy sự đổi mới toàn diện.
Chasen - Biểu tượng tinh tế của trà đạo Nhật Bản
Trà đạo Nhật Bản là một nghệ thuật thưởng thức trà đã được nâng lên tầm triết lý sống, trong đó mỗi dụng cụ đều mang ý nghĩa sâu sắc. Trong số những vật dụng thiết yếu của nghi thức trà đạo, Chasen - chiếc bồ khuấy trà bằng tre - giữ vị trí quan trọng không thể thay thế.
Bùng nổ thương hiệu trà sữa bình dân: Cuộc chiến giá rẻ có làm thay đổi thị trường không?
Trong những năm gần đây, thị trường trà sữa Việt Nam chứng kiến một cuộc cạnh tranh vô cùng sôi động và gay gắt, đặc biệt là ở phân khúc bình dân. Hàng loạt thương hiệu mới ra đời với chiến lược giá cạnh tranh đang tạo nên một làn sóng thay đổi mạnh mẽ trong ngành công nghiệp đồ uống này.
Khi các ông lớn F&B chạy đua chinh phục khẩu vị Gen Z
Từ những chuỗi cà phê danh tiếng như Trung Nguyên, Highlands Coffee đến các gã khổng lồ thức ăn nhanh quốc tế như McDonald's, KFC, tất cả đều đang tích cực làm mới thực đơn đồ uống của mình, tạo ra một cuộc đua sáng tạo đầy sôi động nhằm chiếm lĩnh trái tim và ví tiền của thế hệ người tiêu dùng.

Tin mới

Đất nền có dấu hiệu sốt "nóng" trở lại
Thị trường bất động sản đang chứng kiến những diễn biến phức tạp với làn sóng sôi động trở lại của phân khúc đất nền. Giá đất tại nhiều khu vực đang tăng nhanh, đặc biệt là ở các tỉnh thành phía Nam, khiến nhiều nhà đầu tư và người dân vô cùng nhộn nhịp.
Xu hướng thực phẩm hàng đầu của Gen Z năm 2025
Gen Z đang định hình ngành thực phẩm với những yêu cầu khắt khe về sức khỏe, tính bền vững và công nghệ. Từ thực phẩm nguồn gốc thực vật, đồ uống không cồn đến dinh dưỡng cá nhân hóa, họ không chỉ theo xu hướng mà còn thúc đẩy sự đổi mới toàn diện.
Câu chuyện thành công của các ông lớn trà sữa
Sự thành công của những thương hiệu trà sữa nổi tiếng không chỉ là kết quả của hương vị độc đáo hay xu hướng thị trường mà còn được định hình bởi chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản. Đây là một hành trình dài hàng chục năm, không ngựa tốc độ tăng trưởng mà lựa chọn một lối đi khác biệt.
Dự án Nhà máy xi măng Mỹ Đức chính thức bị bãi bỏ
Trong trả lời tới cử tri Hà Nội, Bộ Xây dựng cho biết, dự án (DA) Nhà máy xi măng Mỹ Đức thuộc xã An Phú, huyện Mỹ Đức, Hà Nội không thực hiện được. Lý do, DA được thực hiện dựa trên Quy hoạch 1488. Nay quy hoạch bị bãi bỏ cũng đồng nghĩa với DA Nhà máy Xi măng Mỹ Đức không thể thực hiện được.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt: Cần lộ trình điều chỉnh hợp lý
Tại hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 7 thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 9, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) - dự án Luật đang được các doanh nghiệp chịu tác động rất quan tâm.
Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn "ngủ đông" dài
Trong khi nhiều phân khúc bất động sản (BĐS) khác nóng lên từng ngày, thì BĐS nghỉ dưỡng vẫn im lìm “ngủ đông”. Không chỉ các chủ đầu tư lớn mà nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ mua loại hình BĐS này nhằm mục đích cho thuê cũng rơi vào tình cảnh ế ẩm.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi hội nhập thương mại điện tử quốc tế
Ghi nhận vai trò quan trọng và sự cần thiết của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, những năm qua, Đảng, Nhà nước đã tập trung, quan tâm chỉ đạo, ban hành các định hướng, chủ trương, chính sách quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi và nâng cao vị thế của người tiêu dùng trong xã hội.