0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 21/03/2024 07:52 (GMT+7)

Doanh thu của Vĩnh Hoàn (VHC) tăng 6%, đạt 801 tỷ đồng trong tháng 2/2024

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Vĩnh Hoàn (MCK: VHC) vừa công bố ước tính tình hình kinh doanh sơ bộ tháng 2/2024 với ghi nhận tổng doanh thu 801 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.

Doanh thu của Vĩnh Hoàn (VHC) tăng 6%, đạt 801 tỷ đồng trong tháng 2/2024.  
Doanh thu của Vĩnh Hoàn (VHC) tăng 6%, đạt 801 tỷ đồng trong tháng 2/2024.

Theo đó, trong tháng 2/2024, Vĩnh Hoàn ghi nhận tổng doanh thu 801 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Trong đó, thị trường Trung Quốc tăng 91%, lên 134 tỷ đồng; thị trường trong nước tăng 11%, lên 210 tỷ đồng; thị trường Mỹ tăng 13%, lên 222 tỷ đồng. Ngược lại, thị trường châu Âu giảm 29%, về 138 tỷ đồng và các thị trường khác giảm 10%, về 97 tỷ đồng.

Về cơ cấu sản phẩm, doanh thu xuất khẩu cá tra trong tháng 2 vừa rồi đi ngang với 417 tỷ đồng. Các mảng còn lại đều ghi nhận tăng trưởng như bún và bánh gạo tăng 137%, sản phẩm khác tăng 50%, bánh phồng tôm tăng 14% và sản phẩm phụ tăng 8%. Trái lại, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sản phẩm giá trị gia tăng lại giảm lần lượt 30% và 15% so với tháng 2/2023.

Trước đó, trong tháng 1/2024, Vĩnh Hoàn ghi nhận tổng doanh thu đạt 921 tỷ đồng, tăng 102% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu thị trường Trung Quốc đạt 117 tỷ đồng, tăng 259% so với cùng kỳ; doanh thu thị trường Mỹ đạt 185 tỷ đồng, tăng 59%; doanh thu thị trường nội địa đạt 325 tỷ đồng, tăng 137%; doanh thu thị trường châu Âu đạt 154 tỷ đồng, tăng 33%; và các thị trường khác ghi nhận 140 tỷ đồng, tăng 159% so với cùng kỳ.

Như vậy, doanh thu tháng 2/2024 của Vĩnh Hoàn giảm 13% so với tháng trước. Trong đó, các thị trường kéo lùi doanh thu là thị trường nội địa, châu Âu và các thị trường khác, trong khi thị trường tăng trưởng dương là Trung Quốc và Mỹ.

Lũy kế 2 tháng đầu năm, Vĩnh Hoàn đã đạt 1.722 tỷ đồng doanh thu, tăng 42% so với cùng kỳ.

VDSC dự báo sản lượng xuất khẩu cá tra của Vĩnh Hoàn sang Mỹ năm nay sẽ tăng từ 10% trở lên trong bối cảnh Mỹ dự kiến thiếu khoảng 22.000 tấn cá minh thái. Trong trường hợp, giá cá tra Việt Nam có thể cạnh tranh được với cá tuyết, cá tuyết chấm đen và cá rô phi thì mức tăng trưởng này sẽ còn cao hơn nữa.

Tương tự, hoạt động xuất khẩu cá tra của Vĩnh Hoàn sang thị trường Liên minh châu Âu cũng sẽ hưởng lợi nhờ EU đã áp mức thuế 13,7% lên sản phẩm cá có xuất xứ từ Nga kể từ đầu năm 2024.

Năm 2023, Vĩnh Hoàn ghi nhận doanh thu đạt 10.038,6 tỷ đồng, giảm 24,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ghi nhận 896,52 tỷ đồng, giảm 54,6% so với năm trước. Với kết quả này, VHC không hoàn thành kế hoạch, chỉ đạt 89,7% so với kế hoạch lợi nhuận năm.

Theo đánh giá mới nhất của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), trong năm nay Vĩnh Hoàn sẽ hưởng lợi trực tiếp từ việc chính phủ Mỹ mở rộng lệnh cấm nhập khẩu cá minh thái có xuất xứ từ Nga.

Vĩnh Hoàn hiện là doanh nghiệp đứng đầu ngành chế biến và xuất khẩu cá tra của Việt Nam, chiếm khoảng 15% tổng kim ngạch xuất khẩu cá tra cả nước. Thị trường Mỹ cũng là thị trường lớn nhất, chiếm 40% doanh thu xuất khẩu cá tra của doanh nghiệp này.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Doanh thu của Vĩnh Hoàn (VHC) tăng 6%, đạt 801 tỷ đồng trong tháng 2/2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.