0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 21/03/2024 07:52 (GMT+7)

Doanh thu của Vĩnh Hoàn (VHC) tăng 6%, đạt 801 tỷ đồng trong tháng 2/2024

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Vĩnh Hoàn (MCK: VHC) vừa công bố ước tính tình hình kinh doanh sơ bộ tháng 2/2024 với ghi nhận tổng doanh thu 801 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ.

Doanh thu của Vĩnh Hoàn (VHC) tăng 6%, đạt 801 tỷ đồng trong tháng 2/2024.  
Doanh thu của Vĩnh Hoàn (VHC) tăng 6%, đạt 801 tỷ đồng trong tháng 2/2024.

Theo đó, trong tháng 2/2024, Vĩnh Hoàn ghi nhận tổng doanh thu 801 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Trong đó, thị trường Trung Quốc tăng 91%, lên 134 tỷ đồng; thị trường trong nước tăng 11%, lên 210 tỷ đồng; thị trường Mỹ tăng 13%, lên 222 tỷ đồng. Ngược lại, thị trường châu Âu giảm 29%, về 138 tỷ đồng và các thị trường khác giảm 10%, về 97 tỷ đồng.

Về cơ cấu sản phẩm, doanh thu xuất khẩu cá tra trong tháng 2 vừa rồi đi ngang với 417 tỷ đồng. Các mảng còn lại đều ghi nhận tăng trưởng như bún và bánh gạo tăng 137%, sản phẩm khác tăng 50%, bánh phồng tôm tăng 14% và sản phẩm phụ tăng 8%. Trái lại, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sản phẩm giá trị gia tăng lại giảm lần lượt 30% và 15% so với tháng 2/2023.

Trước đó, trong tháng 1/2024, Vĩnh Hoàn ghi nhận tổng doanh thu đạt 921 tỷ đồng, tăng 102% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu thị trường Trung Quốc đạt 117 tỷ đồng, tăng 259% so với cùng kỳ; doanh thu thị trường Mỹ đạt 185 tỷ đồng, tăng 59%; doanh thu thị trường nội địa đạt 325 tỷ đồng, tăng 137%; doanh thu thị trường châu Âu đạt 154 tỷ đồng, tăng 33%; và các thị trường khác ghi nhận 140 tỷ đồng, tăng 159% so với cùng kỳ.

Như vậy, doanh thu tháng 2/2024 của Vĩnh Hoàn giảm 13% so với tháng trước. Trong đó, các thị trường kéo lùi doanh thu là thị trường nội địa, châu Âu và các thị trường khác, trong khi thị trường tăng trưởng dương là Trung Quốc và Mỹ.

Lũy kế 2 tháng đầu năm, Vĩnh Hoàn đã đạt 1.722 tỷ đồng doanh thu, tăng 42% so với cùng kỳ.

VDSC dự báo sản lượng xuất khẩu cá tra của Vĩnh Hoàn sang Mỹ năm nay sẽ tăng từ 10% trở lên trong bối cảnh Mỹ dự kiến thiếu khoảng 22.000 tấn cá minh thái. Trong trường hợp, giá cá tra Việt Nam có thể cạnh tranh được với cá tuyết, cá tuyết chấm đen và cá rô phi thì mức tăng trưởng này sẽ còn cao hơn nữa.

Tương tự, hoạt động xuất khẩu cá tra của Vĩnh Hoàn sang thị trường Liên minh châu Âu cũng sẽ hưởng lợi nhờ EU đã áp mức thuế 13,7% lên sản phẩm cá có xuất xứ từ Nga kể từ đầu năm 2024.

Năm 2023, Vĩnh Hoàn ghi nhận doanh thu đạt 10.038,6 tỷ đồng, giảm 24,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ghi nhận 896,52 tỷ đồng, giảm 54,6% so với năm trước. Với kết quả này, VHC không hoàn thành kế hoạch, chỉ đạt 89,7% so với kế hoạch lợi nhuận năm.

Theo đánh giá mới nhất của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), trong năm nay Vĩnh Hoàn sẽ hưởng lợi trực tiếp từ việc chính phủ Mỹ mở rộng lệnh cấm nhập khẩu cá minh thái có xuất xứ từ Nga.

Vĩnh Hoàn hiện là doanh nghiệp đứng đầu ngành chế biến và xuất khẩu cá tra của Việt Nam, chiếm khoảng 15% tổng kim ngạch xuất khẩu cá tra cả nước. Thị trường Mỹ cũng là thị trường lớn nhất, chiếm 40% doanh thu xuất khẩu cá tra của doanh nghiệp này.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Doanh thu của Vĩnh Hoàn (VHC) tăng 6%, đạt 801 tỷ đồng trong tháng 2/2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vingroup tiếp tục hỗ trợ thêm 500 tỷ cứu trợ miền Trung, nâng tổng đóng góp lên 1.000 tỷ đồng
Trước diễn biến mưa lũ nghiêm trọng đang gây thiệt hại lớn tại các tỉnh miền Trung, Vingroup đã gửi công văn hỏa tốc đến Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề xuất tiếp tục hỗ trợ khẩn cấp thêm 500 tỷ đồng cho công tác cứu trợ và khắc phục hậu quả.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
Mixue tăng trưởng nhờ tái cấu trúc thị trường Đông Nam Á
Lần đầu tiên tiến hành đóng các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả tại Việt Nam và Indonesia, Mixue bước vào giai đoạn thanh lọc hệ thống nhằm tối ưu vận hành. Động thái này nhanh chóng phát huy hiệu quả, giúp lợi nhuận nửa đầu năm của chuỗi tăng hơn 44%.

Tin mới

Hưng Yên: Khởi tố 02 bị can về tội “Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm”
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Duy Dương, sn 1973 và vợ là Nguyễn Thị Hồng Huệ, sn 1974, cùng trú thôn Vũ Hạ, xã Phụ Dực, tỉnh Hưng Yên về tội “Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm” quy định tại điều 317 Bộ luật hình sự.
Nhượng quyền trà sữa: Mức phí nào đáng đầu tư?
Thị trường trà sữa Việt Nam đang sôi động với hàng chục thương hiệu lớn nhỏ tranh giành khách hàng, nhưng một điều gây chú ý là mức phí nhượng quyền giữa các thương hiệu lại chênh lệch rất mạnh từ dưới 50 triệu đồng đến hơn một tỷ đồng.
Giữ giá ổn định, giữ vững đời sống dân sinh
Những tháng gần đây, thiên tai diễn biến cực đoan gây thiệt hại trực tiếp cho nhiều vùng sản xuất. Mùa màng thất thu, hạ tầng giao thông sạt lở, vận chuyển gián đoạn khiến giá thực phẩm tăng gần như ngay lập tức. Chi phí logistic vốn đã cao nay càng đội lên, tạo sức ép dây chuyền lên mặt bằng giá.