0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 04/11/2022 10:59 (GMT+7)

Xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh

Theo dõi KT&TD trên

Theo thống kê Hải quan xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã đạt 9,5 tỉ USD vượt kim ngạch (8,9 tỉ USD) của cả năm 2021.

Xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh - Ảnh 1

Theo đó, trong 10 tháng năm 2022, kim ngạch XK cá tra đạt gần 2,2 tỷ USD, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, riêng thị trường Trung Quốc chiếm 30% với khoảng 654 triệu USD, tăng 110%.

Thị trường Trung Quốc duy trì vị trí NK cá tra số 1 của Việt Nam, vượt qua thị trường Mỹ. So với các thị trường NK cá tra Việt Nam, Trung Quốc luôn duy trì tăng trưởng cao nhất, qua các tháng đều có doanh số tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính trong tháng 10, XK cá tra sang thị trường này đạt khoảng 64,2 triệu USD, tăng 105% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, XK cá tra phile/cắt khúc đông lạnh sang đây chiếm 75% với trên 48 triệu USD. Cá tra tươi/đông lạnh nguyên con chiếm trên 24% đạt gần 16 triệu USD.

Giá trung bình cá tra phi-lê đông lạnh (mã HS 030462) XK sang thị trường Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm nay đạt 2,28 USD/kg (cao nhất là tháng 9 với 2,73 USD/kg).

Hiện Việt Nam có hơn 400 doanh nghiệp XK cá tra sang thị trường Trung Quốc. Trong đó, duy trì ở TOP đầu gồm: Công ty CP Vĩnh Hoàn chiếm trên 16% kim ngạch cá tra XK sang Trung Quốc, Công ty TNHH Biển Đông chiếm gần 6%, các Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm XNK Vạn Đức Tiền Giang, Công ty CP Nam Việt và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia I.D.I đều chiếm 5%...

Ngoài ra, nằm trong top 10 doanh nghiệp XK cá tra lớn nhất sang Trung Quốc còn có Công ty TNHH Đại Thành, Công ty CP Gò Đàng, Công ty CP Thủy sản Trường Giang, Công ty CP Chế biến và XNK Thủy sản Cadovimex II và Công ty CP Thủy Sản Ntsf.

Bạn đang đọc bài viết Xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường