0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 06/06/2025 15:38 (GMT+7)

Vingroup và Shopee hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng TMĐT gắn với phát triển bền vững

Theo dõi KT&TD trên

Tập đoàn Vingroup và Công ty TNHH Shopee - đại diện cho Sea Ltd. vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về phát triển cơ sở hạ tầng đối với dịch vụ hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử, tăng cường kết nối kỹ thuật số giữa doanh nghiệp với người mua và phát triển hệ sinh thái số theo hướng bền vững. 

Hợp tác hướng tới việc kiến tạo những giá trị mới cho doanh nghiệp, nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng và tác động tích cực đến toàn xã hội.

Vingroup và Shopee hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng thương mại điện tử gắn với phát triển bền vững - Ảnh 1

Cụ thể, hai bên sẽ cùng nghiên cứu và triển khai các giải pháp hỗ trợ giao nhận cho các đối tác vận chuyển (3PL) của Shopee, bao gồm việc tích hợp xe điện VinFast cùng các giải pháp giao hàng sáng tạo khác, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giao hàng. Hoạt động trên sẽ giúp các đơn vị bán hàng tiếp cận dễ dàng hơn với đông đảo người mua trên cả nước, đồng thời thể hiện rõ cam kết xây dựng mô hình logistics bền vững, thông minh và hiệu quả.

Hai bên cũng sẽ hợp tác nghiên cứu việc tích hợp tủ khóa thông minh trên toàn bộ hệ thống đô thị rộng khắp của Vingroup, bao gồm các khu dân cư Vinhomes và trung tâm thương mại Vincom phục vụ nhận hàng. Đây sẽ là tiện ích gia tăng, mang đến cho người mua lựa chọn linh hoạt trong phương thức nhận đơn hàng, vừa an toàn vừa phù hợp với thói quen mua sắm cá nhân.

Vingroup và Shopee hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng thương mại điện tử gắn với phát triển bền vững - Ảnh 2

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “Bằng cách kết hợp cơ sở hạ tầng vững chắc của Vingroup và hệ thống xe điện VinFast tiên phong, cùng với mạng lưới thương mại điện tử rộng lớn của Shopee, chúng tôi hy vọng sẽ tạo dựng một hệ sinh thái số hiệu quả, bền vững và dễ tiếp cận hơn cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.”

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, chia sẻ: “Thông qua hợp tác với Vingroup, chúng tôi hi vọng sẽ cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam. Điều này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm tổng thể và mang lại nhiều tiện ích hơn nữa cho cả người mua và người bán. Đây là một bước tiến quan trọng hướng tới một tương lai kỹ thuật số bền vững hơn cho Việt Nam”.

Thoả thuận hợp tác giữa Vingroup và Shopee được kỳ vọng sẽ thiết lập những chuẩn mực mới cho ngành thương mại điện tử và kết nối kỹ thuật số tại Việt Nam, thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs), và cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến tổng thể cho hàng triệu người tiêu dùng.

Bạn đang đọc bài viết Vingroup và Shopee hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng TMĐT gắn với phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TH thắng lớn nhờ đón đầu xu hướng tiêu dùng lành mạnh
Năm 2024, Tập đoàn TH ghi nhận dấu mốc nổi bật khi chiếm 51,9% thị phần phân khúc sữa tươi tại khu vực thành thị, theo số liệu từ các tổ chức đo lường quốc tế. Đây là minh chứng rõ nét cho khả năng đón đầu và định hình xu thế tiêu dùng của doanh nghiệp trong ngành hàng thực phẩm – đồ uống.

Tin mới

Từ chối thanh toán QR và hành vi “lách luật” khi chuyển khoản
Trong những ngày gần đây, người tiêu dùng đang phải đối mặt với một xu hướng đáng lo ngại: nhiều hàng quán, đặc biệt là ở các khu vực ngoại thành và một số tỉnh thành, bất ngờ từ chối nhận thanh toán bằng mã QR, hoặc yêu cầu khách hàng trả thêm phí khi chuyển khoản.
Giá chung cư liệu có “hạ nhiệt”?
Ở thời điểm hiện tại, giá chung cư thương mại tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang ở mức “phi mã”, vượt xa khả năng tiếp cận của đại đa số người dân.
Vingroup và Shopee hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng TMĐT gắn với phát triển bền vững
Tập đoàn Vingroup và Công ty TNHH Shopee - đại diện cho Sea Ltd. vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về phát triển cơ sở hạ tầng đối với dịch vụ hoàn tất đơn hàng thương mại điện tử, tăng cường kết nối kỹ thuật số giữa doanh nghiệp với người mua và phát triển hệ sinh thái số theo hướng bền vững.