0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 24/05/2023 09:12 (GMT+7)

Việt Nam tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng môi trường kinh doanh của EIU

Theo dõi KT&TD trên

Việt Nam là quốc gia có động lực lớn nhất trên toàn thế giới, tăng 12 bậc trong bảng đo lường mức độ hấp dẫn của môi trường kinh doanh tai 82 quốc gia do EIU đưa ra.

Theo đánh giá và xếp hạng của nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước, môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam được xem là một "điểm sáng" trên toàn cầu. Mặc dù tình hình kinh tế thế giới đang đối mặt với nhiều biến động khó lường và bất lợi, nhiều chỉ số kinh tế vĩ mô của Việt Nam vẫn tiếp tục được cải thiện và nâng hạng.

Cơ quan nghiên cứu và phân tích EIU, thuộc tập đoàn tư vấn Economist Group (Anh), đã công bố bảng xếp hạng môi trường kinh doanh toàn cầu quý II/2023 (Báo cáo môi trường kinh doanh đo lường mức độ hấp dẫn của môi trường kinh doanh tại 82 quốc gia hàng quý, sử dụng khung phân tích tiêu chuẩn với 91 chỉ số), ghi nhận Việt Nam là quốc gia có mức thăng hạng nhiều nhất trong số các nền kinh tế được xếp hạng. Theo đó, những quốc gia có sự cải thiện nhiều nhất trong xếp hạng của EIU trong năm vừa qua là Việt Nam, Thái Lan, Bỉ, Thụy Điển, Ấn Độ và Costa Rica. Trong đó, động lực thăng hạng lớn nhất thuộc về Việt Nam, tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng, trong khi Thái Lan tăng 10 bậc và Ấn Độ tăng 6 bậc.

Việt Nam tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng môi trường kinh doanh của EIU - Ảnh 1

Đánh giá cho thấy Việt Nam và Thái Lan có chính sách thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài. Theo EIU, Việt Nam và Thái Lan là hai trong số các quốc gia có chính sách thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, đang được hưởng lợi từ các công ty theo đuổi chiến lược Trung Quốc +1 với chuỗi cung ứng ở cả Trung Quốc và một thị trường châu Á khác. Việt Nam đã tăng điểm nhờ triển vọng kinh tế được cải thiện, trong khi sự ổn định kinh tế đã giúp Thái Lan cải thiện điểm số. Cũng theo bảng xếp hạng, nền kinh tế vững mạnh, ổn định và khả năng tiếp cận nguồn cung lao động lớn tại Ấn Độ là cơ sở để thu hút các nhà đầu tư.

Singapore đứng đầu bảng xếp hạng mới nhất của EIU, trong khi Việt Nam có sự cải thiện đáng kể nhất. Điểm số của Trung Quốc giảm với biên độ lớn nhất - phản ánh những thay đổi về quy định và chi phí gia tăng.

Những cải thiện lớn nhất trong năm qua là ở Việt Nam, Thái Lan, Bỉ, Thụy Điển, Ấn Độ và Costa Rica.

Ngược lại, tám quốc gia thụt lùi nhiều nhất theo thứ tự là Trung Quốc, Bahrain, Chile, Slovakia, Kuwait, Colombia, Serbia và Latvia.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng môi trường kinh doanh của EIU. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.