0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 24/05/2023 09:12 (GMT+7)

Việt Nam tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng môi trường kinh doanh của EIU

Theo dõi KT&TD trên

Việt Nam là quốc gia có động lực lớn nhất trên toàn thế giới, tăng 12 bậc trong bảng đo lường mức độ hấp dẫn của môi trường kinh doanh tai 82 quốc gia do EIU đưa ra.

Theo đánh giá và xếp hạng của nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước, môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam được xem là một "điểm sáng" trên toàn cầu. Mặc dù tình hình kinh tế thế giới đang đối mặt với nhiều biến động khó lường và bất lợi, nhiều chỉ số kinh tế vĩ mô của Việt Nam vẫn tiếp tục được cải thiện và nâng hạng.

Cơ quan nghiên cứu và phân tích EIU, thuộc tập đoàn tư vấn Economist Group (Anh), đã công bố bảng xếp hạng môi trường kinh doanh toàn cầu quý II/2023 (Báo cáo môi trường kinh doanh đo lường mức độ hấp dẫn của môi trường kinh doanh tại 82 quốc gia hàng quý, sử dụng khung phân tích tiêu chuẩn với 91 chỉ số), ghi nhận Việt Nam là quốc gia có mức thăng hạng nhiều nhất trong số các nền kinh tế được xếp hạng. Theo đó, những quốc gia có sự cải thiện nhiều nhất trong xếp hạng của EIU trong năm vừa qua là Việt Nam, Thái Lan, Bỉ, Thụy Điển, Ấn Độ và Costa Rica. Trong đó, động lực thăng hạng lớn nhất thuộc về Việt Nam, tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng, trong khi Thái Lan tăng 10 bậc và Ấn Độ tăng 6 bậc.

Việt Nam tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng môi trường kinh doanh của EIU - Ảnh 1

Đánh giá cho thấy Việt Nam và Thái Lan có chính sách thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài. Theo EIU, Việt Nam và Thái Lan là hai trong số các quốc gia có chính sách thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, đang được hưởng lợi từ các công ty theo đuổi chiến lược Trung Quốc +1 với chuỗi cung ứng ở cả Trung Quốc và một thị trường châu Á khác. Việt Nam đã tăng điểm nhờ triển vọng kinh tế được cải thiện, trong khi sự ổn định kinh tế đã giúp Thái Lan cải thiện điểm số. Cũng theo bảng xếp hạng, nền kinh tế vững mạnh, ổn định và khả năng tiếp cận nguồn cung lao động lớn tại Ấn Độ là cơ sở để thu hút các nhà đầu tư.

Singapore đứng đầu bảng xếp hạng mới nhất của EIU, trong khi Việt Nam có sự cải thiện đáng kể nhất. Điểm số của Trung Quốc giảm với biên độ lớn nhất - phản ánh những thay đổi về quy định và chi phí gia tăng.

Những cải thiện lớn nhất trong năm qua là ở Việt Nam, Thái Lan, Bỉ, Thụy Điển, Ấn Độ và Costa Rica.

Ngược lại, tám quốc gia thụt lùi nhiều nhất theo thứ tự là Trung Quốc, Bahrain, Chile, Slovakia, Kuwait, Colombia, Serbia và Latvia.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng môi trường kinh doanh của EIU. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chủ xe tiết lộ 3 lý do xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng
Thiết kế thời thượng, nhiều tính năng tiên tiến, chi phí sở hữu đã thấp còn thấp hơn với nhiều chính sách ưu đãi như chương trình “Phủ xanh Việt Nam” đang diễn ra (ưu đãi tới 12 triệu đồng),… là những yếu tố khiến nhiều người chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện VinFast.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.