0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 18/03/2024 09:17 (GMT+7)

Thế hệ Alpha: Lực lượng tiêu dùng tiềm năng mới

Theo dõi KT&TD trên

Tiếp nối Gen Z, thế hệ Alpha (sinh từ 2010 đến 2024) đang dần bước vào giai đoạn "chạy đà" và hứa hẹn mang đến những thay đổi to lớn cho nền kinh tế, xã hội trong tương lai.

Lớn lên trong thời đại kỹ thuật số bùng nổ, Gen Alpha được xem là thế hệ "bản địa" đầu tiên của thế kỷ 21, sở hữu những đặc điểm độc đáo và tiềm năng to lớn.

Mức độ ảnh hưởng và sức mua ấn tượng

Với hơn 2,5 triệu trẻ em Gen Alpha chào đời mỗi tuần, dân số thuộc thế hệ này dự kiến sẽ đạt 2,2 tỷ người vào năm 2024 và chiếm 11% lực lượng lao động vào năm 2030. Sức mua của Gen Alpha được dự đoán sẽ vượt xa các thế hệ trước, lên đến hơn 5,39 nghìn tỷ USD mỗi năm vào năm 2024, so với 2,5 nghìn tỷ USD của Millennials và 3 nghìn tỷ USD của Gen Z.

Thế hệ Alpha: Lực lượng tiêu dùng tiềm năng mới - Ảnh 1

Tác động đến xu hướng tiêu dùng

Gen Alpha không chỉ là những người tiêu dùng tiềm năng mà còn là những người có ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của gia đình. Gen Alpha được ví như "thế hệ màn hình", lớn lên cùng công nghệ và có khả năng tiếp cận thông tin nhanh chóng. Nhờ khả năng tiếp cận và sử dụng công nghệ thông tin từ khi còn nhỏ , Gen Alpha có thể tự tìm hiểu và đưa ra ý kiến về nhiều vấn đề. Do vậy, họ có tiếng nói quan trọng trong việc quyết định mua sắm và sử dụng dịch vụ của gia đình. 81% trẻ em Gen Alpha tại Mỹ ảnh hưởng đến thói quen sử dụng đồ công nghệ của bố mẹ, và 27% các bậc phụ huynh phải hỏi ý kiến con trước khi mua đồ điện tử.

Gen Alpha quan tâm đến tính bền vững, giá trị đạo đức và trải nghiệm cá nhân khi mua sắm. Họ ưa chuộng những sản phẩm được sản xuất theo hướng thân thiện với môi trường, có nguồn gốc rõ ràng và mang đến trải nghiệm độc đáo.

Thích nghi với thế hệ Alpha

Với hơn 2,5 triệu trẻ em Gen Alpha được sinh ra mỗi tuần, đây hứa hẹn sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng vô cùng lớn cho các doanh nghiệp trong tương lai. Đến năm 2030, Gen Alpha sẽ chiếm 11% lực lượng lao động. Do vậy, họ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình nền kinh tế tương lai. Để tiếp cận thế hệ Alpha, các thương hiệu cần thay đổi chiến lược marketing và sản phẩm:

Tập trung vào tính thân thiện với gia đình: Thay vì chỉ nhắm vào trẻ em, các thương hiệu nên hướng đến việc tạo ra sản phẩm và dịch vụ phù hợp với cả gia đình.

Tiếp cận qua mạng xã hội: Gen Alpha dành nhiều thời gian cho mạng xã hội, đặc biệt là Tik Tok. Các thương hiệu cần tận dụng các nền tảng này để thu hút và tương tác với thế hệ Alpha.

Chú trọng trải nghiệm: Gen Alpha quan tâm đến trải nghiệm hơn là sở hữu. Các thương hiệu cần tạo ra những trải nghiệm độc đáo và thú vị để thu hút thế hệ này.

Thế hệ Alpha là một thế hệ đầy tiềm năng và sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai. Hiểu rõ đặc điểm và xu hướng tiêu dùng của thế hệ này sẽ giúp các thương hiệu thành công trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Thế hệ Alpha: Lực lượng tiêu dùng tiềm năng mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người dân và du khách Nha Trang hào hứng trải nghiệm buýt điện VinBus
Xe buýt điện VinBus xuất hiện ở thành phố biển Nha Trang đã thu hút hàng ngàn người dân, du khách trải nghiệm. Bên cạnh ưu điểm êm ái, không tiếng ồn, thân thiện với môi trường, những chuyến xe xanh còn nhận được nhiều phản hồi tích cực về dịch vụ và các tính năng công nghệ nổi bật.
Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là khẳng định của GS. Yann LeCun, Đại học New York, Giám đốc Khoa học Trí tuệ nhân tạo tại Meta, một trong những người tiên phong đặt nền phóng cho sự phát triển của AI.

Tin mới

Trà xanh: Bí ẩn từ sắc xanh đến hương vị
Màu xanh của trà xanh không chỉ là dấu ấn đặc trưng mà còn phản ánh chất lượng và giá trị dinh dưỡng. Từ sắc tố diệp lục đến kỹ thuật chế biến, bài viết sẽ khám phá nguyên nhân và yếu tố ảnh hưởng, giúp bạn hiểu rõ hơn về loại trà tuyệt vời này.
Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng thị trường khởi sắc trong năm 2025
Sau giai đoạn khó khăn kéo dài, doanh nghiệp BĐS đang đặt nhiều kỳ vọng vào một chu kỳ hồi phục mới trong năm 2025, những tín hiệu tích cực từ chính Hỗ trợ sách của phủ Chính, sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô và nhu cầu gia tăng về nhà ở và văn phòng cho thuê đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp.
Ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất huy động
Từ đầu tháng 11 tới nay đã có 14 ngân hàng tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn, bao gồm Eximbank, BaoViet Bank, HDBank, GPBank, LPBank, Nam A Bank, Indovina, Viet A Bank, VIB, MB, Agribank, Techcombank, ABBank và VietBank.
Nhà giá rẻ "mất hút" trên thị trường bất động sản Hà Nội
Báo cáo mới đây của OneHousing cho biết, thị trường chung cư Hà Nội trong năm 2025 sẽ có khoảng hơn 30.000 căn hộ mới, tương đương với giai đoạn cao điểm 2016 - 2019. Tuy nhiên, giá căn hộ mở mới sẽ trung bình đạt 72 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT và phí bảo trì)...
Lãi suất tiết kiệm tăng trở lại vào dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm các ngân hàng thường đưa ra nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút nguồn vốn. Năm nay, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm đã quay trở lại sau một thời gian dài lãi suất thấp, mang đến cơ sở hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm kênh đầu tư an toàn.
Trái phiếu xanh: 'Cuộc chơi' đang nóng dần lên
Theo các chuyên gia FiinRatings, thị trường trái phiếu xanh đã sôi động trở lại trong 10 tháng năm 2024. Tuy nhiên, để có thể bắt kịp các thị trường trái phiếu xanh khác trong khu vực, các chuyên gia cho rằng vẫn cần có thêm nhiều chính sách hỗ trợ cho kênh huy động vốn này.