0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 17/05/2023 07:12 (GMT+7)

Tháng 4/2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam đạt xấp xỉ 51,4 nghìn tấn

Theo dõi KT&TD trên

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam trong tháng 4/2023 đạt xấp xỉ 51,4 nghìn tấn, trị giá 305,48 triệu USD, tăng 3,4% về lượng và tăng 3,5% về trị giá so với tháng 3/2023, so với tháng 4/2022 tăng 5,6% về lượng và tăng 5,2% về trị giá.

Xuất khẩu hạt điều đạt mức cao nhất kể từ tháng 10/2021
Xuất khẩu hạt điều đạt mức cao nhất kể từ tháng 10/2021

Theo đó, Tính chung 4 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam đạt 162,4 tỷ tấn, trị giá 952,5 triệu USD, tăng 6,1% về lượng và tăng 4,5% về giá trị so cùng kỳ năm 2022.

Tháng 4/2023, giá xuất khẩu bình quân hạt điều của Việt Nam đạt mức 5,944 USD/tấn, tăng 0,1% so với tháng 3/2023, nhưng giảm 0,3% so với tháng 4/2022. Tính chung 4 tháng đầu năm 2023, giá xuất khẩu bình quân hạt điều của Việt Nam đạt mức 5,865 USD/tấn, giảm 1,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Tháng 4/2023, hạt điều xuất khẩu sang nhiều thị trường chủ lực và tiềm năng giảm so với cùng kỳ năm 2022, ngoại trừ Trung Quốc, Cảnh sát Xê út, Nhật Bản.

4 tháng đầu năm 2023, hạt điều xuất khẩu sang các thị trường Hoa Kỳ, Hà Lan, Úc, Cà-na-đa, Đức… giảm, nhưng xuất khẩu hạt điều sang Trung Quốc, Các tiểu vương quốc Ảnh, Anh, Ả sát Xê út, nhật bản tăng.

Dự báo, năm 2023, ngành điều Việt Nam sẽ tiếp tục đối mặt với khó khăn, yêu cầu tiêu thụ chậm, giá khó tăng. Hoạt động sản xuất, chuỗi cung ứng hạt điều toàn cầu nói chung, Việt Nam nói riêng đối mặt với nhiều khó khăn, thức lớn từ tình hình kinh tế, chính trị quốc tế; biến động Tỷ giá USD/VND; tiêu dùng giảm, chi phí chế biến ngày càng tăng... Cùng với đó là vấn đề sử dụng ở các thị trường tiêu thụ chính của nhân điều Việt Nam; đặc biệt là trạng thái tồn tại kho nhân điều kiện tại những trường này.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Tháng 4/2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam đạt xấp xỉ 51,4 nghìn tấn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đa dạng sản phẩm từ trà xanh - Từ giá trị truyền thống đến thị trường toàn cầu
Gắn bó trong đời sống người Việt như một thức uống dân dã, trà xanh ngày nay đã vượt ra khỏi khuôn khổ truyền thống để trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận. Từ đồ uống, bánh kẹo, kem đến mỹ phẩm, loại lá quen thuộc này đang khoác lên mình diện mạo mới, bắt kịp xu hướng tiêu dùng toàn cầu.