0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 24/06/2025 14:45 (GMT+7)

Nghiên cứu đề xuất xây sân bay quốc tế ở Ninh Bình

Theo dõi KT&TD trên

Phó Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình (mới) nghiên cứu kiến nghị của Doanh nghiệp Xuân Trường về xây sân bay quốc tế.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch UBND các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam và Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về đề xuất xây dựng sân bay quốc tế và hệ thống hạ tầng cầu, đường kết nối vùng tại tỉnh Ninh Bình mới.

Theo nội dung văn bản, Phó Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình mới (sau sáp nhập) và các cơ quan có liên quan, nghiên cứu kiến nghị của Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường. Kết quả nghiên cứu và đề xuất phương án cụ thể phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ bằng văn bản trong tháng 6.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Trường – Giám đốc Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường – đề xuất xây dựng một sân bay quốc tế tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Đây là khu vực nằm giữa trung tâm ba tỉnh, được xác định sẽ là đô thị hạt nhân nếu tỉnh mới hình thành sau khi sáp nhập.

Nghiên cứu đề xuất xây sân bay quốc tế ở Ninh Bình - Ảnh 1
Khu vực huyện Ý Yên.

Sân bay dự kiến phục vụ không chỉ cho riêng Nam Định, mà còn cho toàn vùng – đặc biệt là cụm danh thắng du lịch như Tràng An, Bái Đính (Ninh Bình), Tam Chúc (Hà Nam), chùa Hạ Long (Nam Định)… Với tiềm năng du lịch và dân số vùng hơn 5 triệu người, sân bay được kỳ vọng sẽ giúp nâng cấp hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển dịch vụ chất lượng cao và kết nối trực tiếp với khách quốc tế.

Ngoài sân bay, doanh nghiệp còn kiến nghị đầu tư hai tuyến đường 8 làn xe nối chùa Bái Đính đến TP. Phủ Lý và TP. Nam Định; cùng với đó là 9 cây cầu qua các sông lớn như Đáy, Hoàng Long, Nho Quan – nhằm kết nối hạ tầng toàn vùng một cách đồng bộ.

Doanh nghiệp Xuân Trường khẳng định sẵn sàng bỏ vốn đầu tư, không xin ngân sách Trung ương. Nguồn vốn sẽ đến từ ngân sách tỉnh sau sáp nhập (được phân bổ lại theo quy mô mới) và vốn xã hội hóa từ các doanh nghiệp trong vùng.

Dù vậy, các chuyên gia vẫn cho rằng cần có các bước đánh giá độc lập về nhu cầu vận tải, lưu lượng hành khách dự kiến và hiệu quả tài chính dài hạn để đảm bảo tính bền vững của dự án.

Minh Khôi

Bạn đang đọc bài viết Nghiên cứu đề xuất xây sân bay quốc tế ở Ninh Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và TTCK đối với CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS
Ngày 11/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 404/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS (Công ty), cụ thể như sau: