0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 12/04/2024 06:48 (GMT+7)

Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4

Theo dõi KT&TD trên

Dự án cao tốc đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng chiều dài là 49,3km, đi qua 2 tỉnh: Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km) với tổng mức đầu tư 11.157 tỷ đồng; được khởi công vào ngày 22/5/2021 và dự kiến sẽ thông xe vào đợt 30/4 tới đây.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án Diễn Châu - Bãi Vọt đặt mục tiêu thông xe 30 km từ đầu tuyến, thuộc nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, đến nút giao quốc lộ 46B, thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) trước ngày 30/4.

Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4
Dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt được chính thức khởi công xây dựng từ giữa năm 2021.
Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4
Điểm đầu cao tốc tại nút giao Diễn Cát (xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, Nghệ An) giao với quốc lộ 7, nối tiếp với đoạn cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu và điểm cuối giao với quốc lộ 8, kết nối với đoạn cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).
Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4
Nhà đầu tư dự án là Liên danh Công ty TNHH Hòa Hiệp – Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO 4 – Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng – Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn – Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2.
Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4
Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4
Theo thiết kế, giai đoạn 1 của dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Khi hoàn thành cao tốc sẽ có 6 làn đường, nền đường rộng hơn 32m.
Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4
Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4
Theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ GTVT, đoạn từ đầu tuyến - nút giao quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) dài hơn 29 km phải hoàn thành vào dịp 30/4. 19 km còn lại có nền đất yếu, cần thời gian chờ gia tải nên sẽ hoàn thành sau.
Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4
Điểm đầu của dự án kết nối với đoạn cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.
Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4
Sau khi thông xe sẽ cho chạy tốc độ tối đa 90km/h
Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4
Thời gian này, trên công trường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, các nhà thầu huy động gần 2.000 công nhân, kỹ sư cùng hàng trăm phương tiện, máy móc, thiết bị, chia làm 103 mũi thi công đang ngày đêm “chạy đua” với thời gian.
Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4
Trên tuyến có hầm xuyên núi Thần Vũ quá trình thi công rất phức tạp.
Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4
Phần lớn tuyến đường dự án chạy qua khu vực có địa hình không bằng phẳng, nhiều cầu cạn được xây dựng trên tuyến và xuyên qua nhiều đồi núi hiểm trở...
Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4
Hiện nay, các nhà thầu đang hoàn thiện các hạng mục để đảm bảo có thể thông xe kỹ thuật hơn 29 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đúng dịp 30/4.
Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4
Trong 19km còn lại của tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt chưa thể hoàn thành trong đợt này có điểm nhấn là cầu Hưng Đức nối Nghệ An và Hà Tĩnh. Cây cầu dài hơn 4km, rộng 17m bắc qua sông Lam và sông La Giang. Sau khi hợp long vào giữa tháng 3 vừa qua, công nhân cùng máy móc của 4 nhà thầu đang cấp tập hoàn thiện các hạng mục còn lại.
Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4

Văn Tuân

Bạn đang đọc bài viết Hình ảnh Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe 30/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Luật Đường sắt 2025 mở cơ hội phát triển đường sắt
Luật Đường sắt 2025 bổ sung quy định cho phép đầu tư dự án đường sắt bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước. Đây là bước thể chế hóa nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, tạo hành lang pháp lý, thu hút các nguồn lực tham gia.

Tin mới

Luật Đường sắt 2025 mở cơ hội phát triển đường sắt
Luật Đường sắt 2025 bổ sung quy định cho phép đầu tư dự án đường sắt bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước. Đây là bước thể chế hóa nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, tạo hành lang pháp lý, thu hút các nguồn lực tham gia.
Trà Jujube và làn sóng dưỡng sinh hiện đại
Giữa nhịp sống nhanh, nhiều người trẻ bắt đầu tìm đến những thức uống mang lại cảm giác ấm và dễ chịu hơn. Trà jujube – trà táo tàu theo phong cách Hàn Quốc đang dần trở thành lựa chọn mới nhờ vị ngọt nhẹ, hương ấm và hình ảnh gắn với sự thư giãn, chăm sóc bản thân.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và TTCK đối với CTCP Đầu tư XD và Phát triển hạ tầng Vinaconex
Ngày 17/10/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 339/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển hạ tầng Vinaconex, cụ thể như sau:
Doanh nghiệp không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Bộ Nội vụ lưu ý các doanh nghiệp khi thực hiện mức lương tối thiểu mới từ năm 2026 không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khác của người lao động như tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.