0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 06/01/2023 09:04 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp tăng cường hoạt động sản xuất trong năm mới

Theo dõi KT&TD trên

Mở đầu năm mới, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đã hoạch định rõ kế hoạch, chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh với những giải pháp căn cơ.

Khép lại năm cũ, mở đầu năm mới, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đã hoạch định rõ kế hoạch, chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh với những giải pháp căn cơ. Qua đó, kỳ vọng sẽ có một năm mới mang về nhiều thắng lợi, doanh thu, lợi nhuận đạt cao.

Ghi nhận tạiCông ty CP Sản xuất đầu tư và thương mại TAAD Hà Tĩnh (TP Hà Tĩnh), sau ngày nghỉ tết Dương lịch,công ty này đãcho hoạt động hết công suất vớitất cả 8 chuyền may để sản xuất những đơn hàng cho năm mới.Ngày đầu đi làm,280 công nhânở đâyđang tập trung làm việc để chuẩn bị xuất khẩu chuyến hàng 18.000 sản phẩm đi Nhật Bản vào ngày 6/1 tới đây.

Hà Tĩnh: Doanh nghiệp tăng cường hoạt động sản xuất trong năm mới - Ảnh 1
Công nhân các doanh nghiệp đã quay lại làm việc sau kỳ nghỉ tết dương lịch.

Đại diện phía công tynàycho biết, hiện nay, công ty đã ký đơn hàng với các đối tác Nhật Bản đến tháng 3/2023. Dù giai đoạn cuối năm 2022, lượng đơn hàng ngành may mặc bị giảm nhưng nhờ nửa đầu năm kết quả tăng trưởng tốt nên năm 2022, công ty vẫn đạt doanh thu 55 tỷ đồng, đạt 158% kế hoạch, tạo động lực, khí thế làm việc cho năm mới. Với kế hoạch doanh thu đạt 60 tỷ đồng trong năm 2023, công ty sẽ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, tuyển dụng thêm lao động để đáp ứng khối lượng công việc, khai thác tối đa thị trường Nhật Bản - thị trường đang có lợi thế.

Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh -một doanh nghiệp hoạt động đa ngành nghề, từ đầu năm mới đãvạch rõ mục tiêu, nhiệm vụ cho năm2023.Theo đó, doanh nghệp này đặt kế hoạch doanh thu đạt 1.700 tỷ đồngtrong năm 2023. Đơn vị xác định tiếp tục tập trung cho lĩnh vực lợi thế là khai thác, chế biến khoáng sản; phát triển lĩnh vực chăn nuôi và chế biến thức ăn chăn nuôi. Tổ chức phát động các phong trào thi đua để tạo khí thế trong lao động. Đẩy nhanh quá trình cơ cấu lại các công ty con, công ty liên kết theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Xây dựng chiến lược phát triển thị trường khoa học, bài bản cho tất cả các sản phẩm...

Ông Lê Đức Thắng – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh cho biết, năm 2022, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà đã nỗ lực vượt qua vô vàn khó khăn để ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh. Doanh thu nhiều doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng khá cao. Bước sang năm mới, các doanh nghiệp cần xác định kế hoạch kinh doanh; có định hướng phát huy các lĩnh vực lợi thế, phát triển thị trường; nâng cao sức chống chịu và khả năng cạnh tranh; biết nắm bắt thời cơ, lợi thế để phát triển sản xuất kinh doanh.

Ngay từ đầu năm mới,Công ty CP Lữ hành Thành Sen (TP Hà Tĩnh)đã“chốt đơn” 2 tour du lịch khởi hành ngày 2 và 3/1, số lượng hơn 170 khách. Đây là tín hiệu vui đối với doanh nghiệp, hứa hẹn một năm mới nhiều thuận lợi.Sau thời gian dài “đóng băng” vì dịch bệnh, ngành du lịch năm 2022 đã có sự phục hồi và phát triển trở lại. Sẵn sàng tinh thần cho một năm mới nhiều năng lượng và đạt kết quả tốt nhất.

Ông Nguyễn Tiến Trình - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sencho biết, hiện công tyđã lên kế hoạch phát triển kinh doanh cụ thể, trong đó tập trung đón các đoàn về tham quan tại chùa Hương Tích và các điểm du lịch tại Hà Tĩnh. Xây dựng các sản phẩm du lịch nội tỉnh phục vụ khách trong và ngoài tỉnh. Tiếp tục xây dựng các tour đi trong nước và quốc tế. Xây dựng các sản phẩm dành cho khách lẻ, nâng cao chất lượng của phòng vé máy bay, bố trí xe đưa đón sân bay để phục vụ khách hàng và thường xuyên nghiên cứu tìm ra các sản phẩm du lịch mới, có tính khác biệt.

Nhằm tiếp tục giữ vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền,Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đồng hành,kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp hoạt động. Qua đó,tạo mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp với nhau, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Doanh nghiệp tăng cường hoạt động sản xuất trong năm mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Phúc Long và hành trình lan tỏa trà Việt đến Gen Z: Giao thoa giữa truyền thống và hiện đại
Trong bối cảnh thị trường trà và cà phê Việt Nam đang dần trở thành một sân chơi sôi động, không chỉ của các thương hiệu quốc tế mà còn của các tên tuổi nội địa, Phúc Long – thương hiệu trà nổi tiếng của Việt Nam, đã và đang xây dựng một hành trình đầy cảm hứng để kết nối trà Việt với thế hệ Gen Z.
VPBank NEO ra mắt tính năng chia sẻ biến động số dư cho nhân viên cửa hàng
Với mục tiêu không ngừng mang đến dịch vụ tài chính vượt trội, VPBank đã triển khai tính năng thông báo biến động số dư bằng âm thanh thông qua ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, giúp các giao dịch trở nên an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Tin mới

Xu hướng đồ uống đang thay đổi ra sao?
Thời gian gần đây, ngành đồ uống Việt Nam chứng kiến một sự dịch chuyển đáng chú ý trong sở thích tiêu dùng của giới trẻ. Sau cả thập kỷ thống trị của trà sữa trân châu, làn sóng ưa chuộng mới đang dần hình thành, báo hiệu thay đổi trong văn hóa thưởng thức đồ uống của người trẻ Việt.
Phúc Long: Giữ gìn bản sắc Việt, vươn mình cùng thế hệ Gen Z
Phúc Long không chỉ là thương hiệu trà và cà phê nổi tiếng, mà còn là biểu tượng của sự kết hợp giữa bản sắc Việt và xu hướng hiện đại. Thương hiệu này không ngừng đổi mới để gần gũi hơn với giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z, qua những chiến dịch sáng tạo và không gian thưởng trà độc đáo.
Cuộc thanh lọc ngành F&B: Thách thức và xu hướng 2025
Năm 2024, ngành F&B Việt Nam trải qua “cuộc thanh lọc” khốc liệt với hàng chục nghìn cửa hàng đóng cửa. Tuy nhiên, thách thức cũng mở ra cơ hội. Năm 2025, doanh nghiệp muốn tồn tại phải linh hoạt, sáng tạo và nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới.
Cơ hội nào cho startup ngành đồ uống trong sân chơi toàn cầu hóa?
Thị trường đồ uống toàn cầu đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, mở ra nhiều không gian sáng tạo cho các startup đầy tham vọng. Những thương hiệu lớn với lịch sử hàng thập kỷ như Coca-Cola, PepsiCo hay Nestlé vẫn chiếm lĩnh thị phần khổng lồ, nhưng không còn độc quyền về sự đổi mới.