0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 01/04/2023 10:01 (GMT+7)

Hà Nội dịu dàng mùa hoa loa kèn

Theo dõi KT&TD trên

Mỗi mùa hoa Hà Nội đều sở hữu những vẻ đẹp riêng. Tháng Tư về, mùa hoa loa kèn đến lại gợi nhắc những cảm xúc dịu êm, an nhiên.

Nếu bạn đến thăm Hà Nội vào tháng 4, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc hoa loa kèn đẹp lung linh và rực rỡ trên khắp các phố phường. Không chỉ đẹp mắt, mùa hoa loa kèn còn mang đến cảm xúc dịu êm, an nhiên cho mọi người.

Hà Nội dịu dàng mùa hoa loa kèn - Ảnh 1

Hoa loa kèn (hay còn gọi là hoa huệ tây), loài hoa này còn được gọi là “hoa của tháng Tư”, bởi hoa loa kèn chỉ nở duy nhất một lần vào tháng Tư hàng năm. Tuy không rực rỡ, thơm ngát như nhiều loài hoa khác, nhưng sắc trắng giản dị lại tạo nên vẻ đẹp tinh khiết rất riêng cho hoa loa kèn. Với màu trắng tinh khôi của hoa và màu xanh ngắt của lá, thân, những bó hoa loa kèn trên các gánh hàng hoa làm nên một nét chấm phá trên những con phố Hà Nội nhộn nhịp người qua lại.

Theo những n gười bán hoa, thời điểm này, loa kèn chủ yếu là giống kèn ta bông nhỏ và ngắn nhưng khi nở cánh hoa lại chuyển sang màu trắng muốt, tỏa hương thơm dịu dàng. Mùa hoa loa kèn thường ngắn ngủi và vỏn vẹn chỉ trong 1 tháng nên khi loài hoa loa kèn nở thì các con phố, nhà vườn lại rộn sắc hoa trắng ngần, bừng sáng cả mảnh đất kinh kỳ Hà thành. Vào khoảng thời gian này, rất dễ "tìm gặp" hoa loa kèn trên các xe đạp bán hoa ở những con đường như Yên Phụ, Thụy Khuê, Phan Đình Phùng.. Tuy không rực rỡ, thơm ngát như nhiều loài hoa khác nhưng chính sắc trắng giản dị, tinh khiết của loa kèn lại khiến rất nhiều người yêu thích.

Hà Nội dịu dàng mùa hoa loa kèn - Ảnh 2

Hoa đầu mùa mới hé nụ và chớm nở mang vẻ bẽn lẽn có chút gì đó ngại ngùng, thu hút ánh nhìn của bao người. Khi nụ hoa bung nở, hoa loa kèn khoác lên chiếc áo mới với sắc trắng trang nhã, tinh khiết làm say đắm những người con đất thủ đô và du khách du lịch Hà Nội những ngày tháng 4. Hương hoa loa kèn dịu dàng, phảng phất các ngõ phố kinh kỳ Hà Nội làm lòng người đắm say. Hương hoa không quá nồng nàn, nhưng đủ để mọi người xao xuyến, bâng khuâng.

Người ta gọi hoa loa kèn là hoa kỷ niệm bởi nó gợi nên những cảm xúc lạ kỳ - hoài niệm - về những tháng đã qua. Người dân địa phương trong khoảng thời gian này thường dừng xe bên đường để chọn mua hoa trang trí không gian nhà cửa, dâng lên bàn thờ tổ tiên. Hoa loa kèn góp phần rực sáng cho không gian, lưu giữ những cảm xúc đong đầy và vẹn nguyên. Mùa hoa loa kèn trắng đem đến cho du khách những cảm xúc mới về đất kinh kỳ thanh bình, an yên và êm đềm biết nhường nào. Hoa loa kèn đất Hà Nội luôn gợi cho ta một sự sống nhẹ nhàng, sâu lắng mà không phải nơi nào cũng có.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội dịu dàng mùa hoa loa kèn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Căn cứ xác định hành vi gian lận trong đấu thầu
Đơn vị của ông Nguyễn Gia Luyến (Bắc Ninh) là chủ đầu tư một dự án liên quan đến giao thông, hạ tầng kỹ thuật và đang tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp với phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ (phát hành E-HSMT trước ngày 1/1/2024).
Hải Dương: Khu công nghiệp Cộng Hòa ngập nặng
Do ảnh hưởng của bão số 3, Khu công nghiệp Cộng Hòa ở thành phố Chí Linh (Hải Dương) bị ngập nặng, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp.
Bắt quả tang 1 thẩm phán nhận hối lộ
Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa bắt quả tang một thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) về hành vi nhận hối lộ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).