0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 25/10/2022 08:42 (GMT+7)

Đề xuất thoái vốn của Tổng Công ty Hàng hải tại nhiều cảng biển lớn

Theo dõi KT&TD trên

Theo TPS, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) vừa hoàn thiện dự thảo Đề án cơ cấu tổng công ty giai đoạn 2021-2025, gửi lấy ý kiến các bộ ngành, đơn vị liên quan. Theo đề án, VIMC đề xuất giảm tỷ lệ sở hữu nhà nước tại công ty mẹ từ 99.4% xuống 65%.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thế nhưng theo TPS, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (đại diện vốn nhà nước tại VIMC) cho rằng, cảng biển là cấu phần quan trọng của ngành hàng hải. Do đó, cần ưu tiên đảm bảo hài hoà giữa phát triển với an ninh, nên nhà nước vẫn cần nắm giữ.

Chứng khoán Tiên Phong (TPS) cũng cho biết, với khối doanh nghiệp thành viên VIMC đang khai thác các cảng biển, VIMC đề xuất giảm tỷ lệ sở hữu tại các cảng này. Cụ thể, đề xuất giảm vốn tại 5 cảng về mức 51%, gồm: Cảng Cần Thơ (hiện nắm 99%), cảng Cam Ranh (hiện nắm 81%), cảng Quy Nhơn (hiện nắm 75%), cảng Đà Nẵng (hiện nắm 75%), cảng Cái Lân (Quảng Ninh, hiện nắm 56%). Riêng cảng Hải Phòng, đề xuất giảm từ 92.5% xuống 65%; thoái toàn bộ vốn tại Công ty TNHH Vận tải hàng công nghệ cao (hiện nắm 56%).

Ủy ban vốn đề nghị VIMC có thoái vốn tại các doanh nghiệp cảng biển, nhưng chỉ giảm tỷ lệ sở hữu về mức 65% (thay vì 51% như VIMC đề xuất), gồm các cảng: Cần Thơ, Hải Phòng, Cam Ranh, Quy Nhơn, Đà Nẵng. Riêng cảng Cái Lân không tiếp tục thoái vốn.

Với doanh nghiệp thành viên của VIMC trong lĩnh vực vận tải biển, dịch vụ hàng hải và logistics, VIMC đề xuất thoái hết vốn đang nắm tại các công ty này, gồm: CTCP Vận tải biển và Thương mại Phương Đông (hiện nắm 49%); CTCP Vận tải và thuê tàu biển Việt Nam (hiện nắm 47%); CTCP Hàng hải Đông Đô (hiện nắm 49%); CTCP Vận tải biển Hải Âu (hiện nắm hơn 26%); CTCP Vinalines Nha Trang (hiện giữ 92%); Công ty Liên danh khai thác container Việt Nam (hiện giữ 60%); CTCP Hàng hải Sài Gòn (hiện giữ hơn 10% vốn). Riêng CTCP Vận tải biển Vinaship (hiện nắm 51%) và CTCP VIMC logistics Việt Nam (hiện nắm 56%), VIMC đề xuất thoái một phần, chỉ giữ lại 36%.

Ủy ban quản lý vốn đồng thuận với đề xuất của VIMC về thoái vốn tại các doanh nghiệp thành viên trong lĩnh vực vận tải biển, dịch vụ hàng hải và logistics.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất thoái vốn của Tổng Công ty Hàng hải tại nhiều cảng biển lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.

Tin mới

Các đơn vị đi đầu mở sàn tài sản mã hóa: Nắm lợi thế định hình thị trường
Trong bối cảnh tài sản số ngày càng mở rộng phạm vi ứng dụng, giới chuyên gia nhận định rằng những tổ chức tiên phong xây dựng sàn giao dịch tài sản mã hóa được cấp phép sẽ chiếm ưu thế vượt trội, bởi họ có khả năng “thiết lập cuộc chơi” ngay từ giai đoạn hình thành thị trường.
Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...
Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau: