0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 05/10/2024 08:58 (GMT+7)

Chân dung DN 'chống lưng' hot Tiktoker Phan Thuỷ Tiên dính nghi án hàng lậu

Theo dõi KT&TD trên

Các sản phẩm nước hoa nghi nhập lậu được phát hiện tại tầng 1, CT3, Tòa nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội của Công ty cổ phần Tập đoàn Zenpali.

Mới đây, Quản lý thị trường phát hiện trên 10.000 sản phẩm là nước hoa các nhãn hiệu như: True Love, First Love, Mon Paris, Maiden, Karri… không nguồn gốc, xuất xứ có dấu hiệu nhập lậu.

Sản phẩm được phát hiện tại tầng 1, CT3, Tòa nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội của Công ty cổ phần Tập đoàn Zenpali.

Toàn bộ sản phẩm được bán chủ yếu bằng hình thức livestream trên các nền tảng như Tiktok, Facebook dưới một số tài khoản, điển hình như tài khoản Tiktok "Phan Thủy Tiên" với hơn 4 triệu lượt follow, một "hot Tiktoker" bán hàng nổi tiếng trên nền tảng Tiktok shop trong thời gian qua.

Hot Tiktoker" bán hàng nổi tiếng trên nền tảng Tiktok shop trong thời gian qua.

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần Tập đoàn Zenpali được thành lập vào tháng 11/2018, trụ sở chính tại tầng 6 - CT2, Tòa nhà Ecogreen, Số 286 Nguyễn Xiển, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm…

Trước khi đổi thành công ty cổ phần, Zenpali được biết đến với cái tên Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Zenpali với vốn điều lệ ban đầu 1 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông gồm: Phan Thị Thuỷ Tiên góp 150 triệu đồng (tương ứng 15%); Lê Diên Hạnh góp 850 triệu đồng (tương ứng 85%). Trong đó, Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật công ty là Lê Diên Hạnh (SN 1998) - chồng của Tiktoker Phan Thủy Tiên.

Sau gần 6 năm thành lập, Zenpali đã tăng vốn lên 10 tỷ đồng. Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật công ty chuyển sang ông Công Văn Trung. Trong khi đó, Lê Diên Hạnh đóng vai trò Chủ tịch Zenpali.

Đáng chú ý, ông Công Văn Trung còn đứng tên Công ty cổ phần Thương mại quốc tế Pali Ecommerce Việt Nam. Doanh nghiệp được thành lập 14/12/2020, có địa chỉ tại số 401 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội và ngành nghề chính là bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc Internet.

Các sản phẩm bán chạy là bột than hoạt tính trắng răng.

Công ty cổ phần Thương mại quốc tế Pali Ecommerce Việt Nam có vốn điều lệ ban đầu 1 tỷ đồng, cổ đồng gồm: Mạc Duy Tưởng góp 50 triệu đồng (tương ứng 5% vốn); Lê Diên Hạnh góp 800 triệu đồng (tương ứng 80%); Phan Thị Thuỷ Tiên góp 150 triệu đồng (tương ứng 15%).

Trên thị trường, Zenpali tự giới thiệu là thương hiệu luôn hướng tới các dòng mỹ phẩm thiên nhiên, handmade và không theo trào lưu mỹ phẩm công nghiệp hiện hành. Hiện tại, công ty này đang bán các sản phẩm như: Bột làm trắng răng bằng than tre, sữa rửa mặt, kem đánh răng, sản phẩm làm tóc, chăm sóc da...

Theo hiển thị, Tiktok shop của Phan Thủy Tiên đã bán ra khoảng 410.600 sản phẩm, với mặt hàng bán chạy nhất là Bột than hoạt tính trắng răng.

Tính chung, các sản phẩm có giá trung bình 150.000 - 300.000 đồng. Như vậy, Tiktok shop của Phan Thủy Tiên có thể đã ghi nhận doanh thu khoảng 61,6 - 123 tỷ đồng.

Tiktoker Phan Thủy Tiên là ai?

Phan Thủy Tiên, tên thật là Phan Thị Thủy Tiên, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Cô nổi tiếng với vai trò TikToker, diễn viên và YouTuber.

Trước khi trở thành một TikToker nổi tiếng, Thủy Tiên đã là gương mặt quen thuộc trên mạng xã hội và trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Phan Thị Thuỷ Tiên

Cô thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng khi xuất hiện trong một video phỏng vấn của đài SBS (Hàn Quốc) sau trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Hàn Quốc tại Indonesia vào năm 2018.

Ngoài ra, cô cũng đã tham gia các cuộc thi nhan sắc và gặt hái nhiều thành tích ấn tượng. Với gương mặt xinh đẹp và vóc dáng chuẩn, cô từng lọt Top 10 Người mẫu Nữ hoàng Trang sức Việt Nam 2017 và giành danh hiệu Hoa hậu Khả ái tại Miss International Queen Pageant.

Tuy nhiên, hành trình nổi tiếng của cô đã chuyển mình sau khi lên xe hoa với doanh nhân trẻ Lê Diên Hạnh.

Kể từ khi về một nhà, cặp đôi trên đã tích cực hoạt động trên mạng xã hội và đặc biệt là Tiktok với các video hài hước. Sau khi xây dựng được hình ảnh và tệp khách hàng, vợ chồng Phan Thủy Tiên và Lê Diên Hạnh đã đẩy mạnh bán hàng và có được nhiều bất động sản, xe sang từ sản phẩm bột than tre, mỹ phẩm của nhà Zenpali.

Tiểu Vy

Bạn đang đọc bài viết Chân dung DN 'chống lưng' hot Tiktoker Phan Thuỷ Tiên dính nghi án hàng lậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng
Doanh thu quý I niên độ mới đạt 7.400 tỷ đồng, nâng backlog lên hơn 51.600 tỷ đồng là thông tin được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên 2025 của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons diễn ra sáng 20/10.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Doanh nghiệp đồ uống Việt: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia
Khi nền kinh tế Việt Nam tăng tốc hội nhập, ngành đồ uống đang vươn lên như một biểu tượng của sự sáng tạo và thích ứng. Không chỉ là ngành sản xuất phục vụ tiêu dùng, đây còn là lĩnh vực đang góp phần định hình hình ảnh mới của thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới.
Doanh nghiệp không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Bộ Nội vụ lưu ý các doanh nghiệp khi thực hiện mức lương tối thiểu mới từ năm 2026 không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khác của người lao động như tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.
Giảm gánh nặng thuế cho doanh nghiệp khoáng sản
Theo các doanh nghiệp khoáng sản, tổng mức nghĩa vụ tài chính hiện nay có thể chiếm tới 30–40% doanh thu. Chia sẻ với "gánh nặng" này, đại diện Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, chính sách sẽ thay đổi trên tinh thần thu theo sản lượng thực tế.

Tin mới

An toàn thực phẩm: Vấn đề không của riêng ai
Mỗi ngày, khi chúng ta ngồi vào bàn ăn, ít ai nghĩ rằng những món ăn đang thưởng thức có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. ATTP không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý hay các DN sản xuất, mà là một vấn đề xã hội liên quan đến tất cả mọi người, từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.