0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 27/08/2024 14:25 (GMT+7)

Tiền Giang: Kiểm tra, phát hiện 03 trường hợp kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu

Theo dõi KT&TD trên

Cả 03 trường hợp này do Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang kiểm tra, phát hiện thông qua môi trường thương mại điện tử.

Từ ngày 21-23/8/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành 389/TG do Đội QLTT số 6 chủ trì kiểm tra đột xuất tại 03 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn huyện Cái Bè và thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Kết quả, Đoàn kiểm tra ghi nhận tại các cơ sở này đang kinh doanh trên 100 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm như nước hoa, sữa tắm, kem dưỡng da, kem rửa tế bào da... là hàng hóa nhập khẩu nhưng chủ cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng.

Đoàn công tác kiểm tra các sản phẩm mỹ phẩm

Những vụ việc này được phát hiện qua theo dõi các cá nhân sử dụng tài khoản facebook đăng bài bán mỹ phẩm có dấu hiệu là hàng nhập lậu. Sau khi theo dõi, thu thập, xác minh thông tin về dấu hiệu vi phạm là có căn cứ, Đoàn kiểm tra thực hiện hoạt động kiểm tra tại các địa điểm kinh doanh nêu trên. Quá trình giải quyết vụ việc, chủ cơ sở vẫn không cung cấp được hóa đơn chứng từ liên quan nên theo quy định lô hàng nêu trên bị coi là hàng hóa nhập lậu.

Đội QLTT số 6 xác lập hồ sơ vụ việc và ngày 26/8/2024, Đội trưởng ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với 03 cơ sở nêu trên về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu tổng số tiền 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, còn buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm có giá trị gần 15 triệu đồng. Thời điểm hiện tại, các cơ sở đã thực hiện xong hình thức phạt tiền và biện pháp khắc phục hậu quả đúng quy định.

Đội QLTT số 6
Cục QLTT Tiền Giang

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Kiểm tra, phát hiện 03 trường hợp kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nhượng quyền: Chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt
Nhượng quyền đang trở thành chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt, giúp mở rộng quy mô, gia tăng doanh thu và nâng tầm thương hiệu. Đây không chỉ là phương thức kinh doanh, mà còn là công cụ “xuất khẩu mô hình”, đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế.
Phát hiện gần 30.000 vòng bi giả mạo nhãn hiệu SKF tại Hà Nội
Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa phát hiện gần 30.000 vòng bi có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SKF, được đăng tải, quảng cáo và bán qua tài khoản mạng xã hội Facebook “MinhNgocVongBi”, đơn vị quản lý mạng xã hội này là Công ty TNHH Thương mại Minh Ngọc Việt Nam.
Flash sale liên hồi: Người tiêu dùng có thực sự hưởng lợi?
Trong bối cảnh TMĐT phát triển mạnh mẽ, các chương trình flash sale đã trở thành một hiện tượng quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Hầu như ngày nào cũng có ít nhất một nền tảng thương mại điện tử tổ chức giờ vàng giảm giá, với những con số giảm giá hấp dẫn từ 30%i đến 70%.

Tin mới

Cháy lớn tại Nhà máy Bia Hà Nội
Khoảng 7h20, đám cháy cơ bản được dập tắt. Công an phường Ngọc Hà, Hà Nội cho biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê.
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Nhằm nâng tầm trải nghiệm và mở rộng hệ sinh thái đặc quyền doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) triển khai chương trình “Đại lộ ưu đãi - Dẫn lối giao thương” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ ngân hàng số, thẻ doanh nghiệp, chuyển tiền quốc tế, tín dụng.