0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 27/08/2024 14:25 (GMT+7)

Tiền Giang: Kiểm tra, phát hiện 03 trường hợp kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu

Theo dõi KT&TD trên

Cả 03 trường hợp này do Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang kiểm tra, phát hiện thông qua môi trường thương mại điện tử.

Từ ngày 21-23/8/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành 389/TG do Đội QLTT số 6 chủ trì kiểm tra đột xuất tại 03 cơ sở kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn huyện Cái Bè và thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Kết quả, Đoàn kiểm tra ghi nhận tại các cơ sở này đang kinh doanh trên 100 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm như nước hoa, sữa tắm, kem dưỡng da, kem rửa tế bào da... là hàng hóa nhập khẩu nhưng chủ cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng.

Đoàn công tác kiểm tra các sản phẩm mỹ phẩm

Những vụ việc này được phát hiện qua theo dõi các cá nhân sử dụng tài khoản facebook đăng bài bán mỹ phẩm có dấu hiệu là hàng nhập lậu. Sau khi theo dõi, thu thập, xác minh thông tin về dấu hiệu vi phạm là có căn cứ, Đoàn kiểm tra thực hiện hoạt động kiểm tra tại các địa điểm kinh doanh nêu trên. Quá trình giải quyết vụ việc, chủ cơ sở vẫn không cung cấp được hóa đơn chứng từ liên quan nên theo quy định lô hàng nêu trên bị coi là hàng hóa nhập lậu.

Đội QLTT số 6 xác lập hồ sơ vụ việc và ngày 26/8/2024, Đội trưởng ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với 03 cơ sở nêu trên về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu tổng số tiền 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, còn buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật vi phạm có giá trị gần 15 triệu đồng. Thời điểm hiện tại, các cơ sở đã thực hiện xong hình thức phạt tiền và biện pháp khắc phục hậu quả đúng quy định.

Đội QLTT số 6
Cục QLTT Tiền Giang

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Kiểm tra, phát hiện 03 trường hợp kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Sắc hồng giáng sinh - Lam Trà giới thiệu phiên bản ly lễ hội 2025
Trong mùa lễ hội cuối năm 2025, Lam Trà ra mắt thiết kế ly Giáng Sinh phiên bản giới hạn với sắc hồng đặc trưng và những họa tiết nhỏ xinh. Bộ ly mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào với đúng tinh thần mà thương hiệu xây dựng trong suốt thời gian qua.

Tin mới

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.