0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 25/03/2024 07:53 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Triệu đồng gói trà và lá mãng cầu Việt bán trên Amazon

Theo dõi KT&TD trên

Gói gồm túi trà và lá mãng cầu khô được doanh nghiệp Việt bán trên Amazon (Mỹ) với giá 300.000 đến hơn một triệu đồng (tùy trọng lượng).

Mận hậu ở chợ Hà Nội giá đắt đỏ, nông dân Sơn La ‘đi mót’ vẫn thu tiền tỷ

Bản tin Tiêu dùng: Triệu đồng gói trà và lá mãng cầu Việt bán trên Amazon - Ảnh 1

Mận hậu trái mùa chua và chát nhưng vẫn có giá đắt đỏ ở chợ Hà Nội. Trên thị trường, giá mận được bán theo kích cỡ quả. Đơn cử, mận hậu loại 18-25 quả/kg có giá 300.000 đồng/kg, loại 25-35 quả/kg là 250.000-270.000 đồng/kg, loại 40-60 quả/kg có giá dao động từ 80.000-150.000 đồng/kg. Thậm chí, loại mận bị nứt vỏ giá cũng lên tới 55.000-60.000 đồng/kg.

Những ngày này, nông dân thường phải “đi mót từng quả” trong vườn. Năm nay, năng suất cũng không ổn định và cao như mận chính vụ. Những hộ dân trong vùng này có diện tích trồng mận lớn, lượng mận trái mùa thu hái được lên tới 10-20 tấn, thu về hàng tỷ đồn

'Thủ phủ' nhót ở Hà Nội mất mùa, giá tăng dựng đứng

Bản tin Tiêu dùng: Triệu đồng gói trà và lá mãng cầu Việt bán trên Amazon - Ảnh 2

Chịu ảnh hưởng bởi thời tiết, "thủ phủ" trồng nhót Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội năm nay mất mùa, sản lượng giảm mạnh so với năm ngoái. Do mất mùa nên giá nhót cao gấp đôi năm ngoái. Nhót loại 1 giá 35.000-40.000 đồng/kg, loại 2 giá 25.000-30.000 đồng/kg.

Nhót sau khi xuống phố được bán với giá 15.000-20.000 đồng/lạng (tương đương 150.000-200.000 đồng/kg) gấp 5 lần giá nhót khi được mua trực tiếp tại vườn. Trên "chợ mạng", nhót còn được rao bán với giá cao hơn nữa.

Triệu đồng gói trà và lá mãng cầu Việt bán trên Amazon

Bản tin Tiêu dùng: Triệu đồng gói trà và lá mãng cầu Việt bán trên Amazon - Ảnh 3

Là sản phẩm không quá đắt khách ở Việt Nam, nhưng lá và trà mãng cầu được bán nhiều trên sàn thương mại điện tử Amazon (Mỹ).

Chị Hoàng Anh, sống tại Mỹ cho biết thường xuyên mua hàng trên Amazon và bất ngờ khi thấy trà, lá mãng cầu được bán tại đây với giá đắt đỏ. Trước đây, ở Việt Nam gia đình chị chỉ biết tới trái mãng cầu. Gần đây, khi lá mãng cầu được chế biến làm trà và giới thiệu tốt cho sức khỏe, chị tìm mua dùng thử. "Loại trà này có vị hấp dẫn, dễ uống nên tôi thường xuyên mua dùng", chị Hoàng Anh cho biết.

Khảo sát trên Amazon cho thấy, một gói gồm 40 túi trà lá mãng cầu khô có giá hơn 13,2 USD, tức 330.000 đồng. Riêng gói combo 230-250 lá khô, 40 túi trà và 40 túi bột trái cây mãng cầu có giá 56 USD (1,4 triệu đồng). Trong khi, tại Việt Nam, một kg lá trà mãng cầu khô (vài nghìn lá) khoảng 250.000-300.000 đồng.

Theo nhà cung cấp, để có được những gói trà thơm ngon này, nhà vườn phải thu hoạch, tuyển chọn lá tươi ngon nhất. Lá sau đó được sấy khô, và trải qua quá trình xử lý để giữ được màu sắc đẹp mắt. Loại này giàu dưỡng chất Vitamin C, B1, B2 và B3 giúp tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, lá trà mãng cầu có thể giúp chống viêm. Sở dĩ chúng đắt đỏ vì chi phí sản xuất tăng, khâu vận chuyển và bảo quản sản phẩm tương đối cầu kỳ.

Sầu riêng Musang King loạn giá

Bản tin Tiêu dùng: Triệu đồng gói trà và lá mãng cầu Việt bán trên Amazon - Ảnh 4

Sầu riêng Musang King đang vào mùa nhưng giá cả khá “loạn” do chất lượng sản phẩm từng vườn rất khác nhau. Năm nay, giá sầu riêng Musang King giảm nhiều so với 2 năm trước.

Nếu như năm 2022, sầu riêng Musang King tươi nguyên trái có giá bán lẻ từ 500.000-800.000 đồng/kg thì nay chỉ còn 400.000-500.000 đồng/kg. Ngoài loại tuyển chọn, sầu riêng Musang King loại 2, loại 3 chỉ có giá 150.000-180.000 đồng/kg, tương đương với sầu riêng Monthong.

Chủ một cửa hàng chuyên bán trái cây "độc - lạ" tại quận 8, TP.HCM cho hay sầu riêng Musang King trồng trong nước đang có quá nhiều người bán nên "đạp giá" nhau. So với cùng kỳ năm ngoái, giá Musang King loại VIP giảm khoảng 30%.

Giá vé máy bay 30/4 lại 'nóng'

Bản tin Tiêu dùng: Triệu đồng gói trà và lá mãng cầu Việt bán trên Amazon - Ảnh 5

Vừa hạ nhiệt đôi chút sau Tết, giá vé máy bay lại tăng khi kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè đang đến gần.

Theo khảo sát sáng 23/3, giá vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - Phú Quốc đi ngày 28/4, về ngày 3/5 có giá từ 5 triệu đến hơn 7 triệu đồng/vé. Mức giá này cao hơn 2,5 triệu đồng/vé so với hiện tại.

Với chặng bay Hà Nội - Nha Trang đi ngày 28/4 và về ngày 3/5, mức giá tốt nhất tìm được trong sáng 23/3 là 3,9 triệu đồng/vé khứ hồi và cao nhất là 7,7 triệu đồng, cao hơn 1,2-1,5 triệu đồng so với thời điểm hiện tại. Giá vé các chặng khởi hành từ TP.HCM giai đoạn 30/4 - 3/5 cũng không hề dễ chịu.

Sau Tết, lá dong “cháy” hàng, dân buôn không đủ để trả đơn

Bản tin Tiêu dùng: Triệu đồng gói trà và lá mãng cầu Việt bán trên Amazon - Ảnh 6

Lá dong sau Tết vẫn được nhiều khách hàng đặt mua, dân buôn cho biết thời điểm này hàng không đủ để trả đơn cho khách.

Chị Đới Thị Thủy - một đầu mối bán lá dong ở Đồng Nai - cho biết, giá lá dong hiện có giảm một chút so với thời điểm trước Tết. Trước Tết, lá dong bán sỉ khoảng 1.000- 1.200 đồng/lá nhưng hiện khoảng 700-800 đồng/lá.

Điều đáng chú ý là sau Tết khách vẫn đặt mua rất nhiều mà lượng lá thu được tại các vườn không còn nhiều nên mới xảy ra tình trạng “cháy” hàng. Với giá bán hiện tại, 1ha trồng cây lá dong có thể đem đến thu nhập khoảng hơn 200 triệu đồng cho nhà vườn.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Triệu đồng gói trà và lá mãng cầu Việt bán trên Amazon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.