0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 01/03/2024 13:50 (GMT+7)

ACV tính phương án khởi kiện các hãng bay nợ tiền

Theo dõi KT&TD trên

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã xây dựng 5 tiêu chí khởi kiện những hãng hàng không còn nợ tiền dịch vụ.

ACV tính phương án khởi kiện các hãng bay nợ tiền
ACV đang lên phương án kiện các hãng bay nợ tiền dịch vụ (Ảnh minh họa/TL).

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) công tác triển khai thực hiện nhằm thu hồi công nợ của các hãng hàng không trong nước đang vi phạm nghĩa vụ thanh toán với đơn vị.

Tính đến hết năm 2023, ACV trích lập dự phòng khoản thu ngắn hạn khó đòi lên đến gần 3.600 tỷ đồng. Khoản nợ từ các hãng hàng không trong nước chiếm tới 40% số tiền cho vay. Đa phần khoản nợ từ các hãng hàng không phát sinh trong giai đoạn Covid-19.

Năm 2023, ACV đã thực hiện nhiều biện pháp thu hồi nợ nhưng kế hoạch trả nợ của các hãng hàng không vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Do đó, đơn vị này dự tính sẽ áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn nhằm thực hiện chế tài xử lý những hãng bay vi phạm hợp đồng.

Theo đó, ACV xây dựng 5 tiêu chí khởi kiện gồm: Không có kế hoạch trả nợ cho ACV; Không thực hiện đúng kế hoạch trả nợ đã cam kết; Kết quả kinh doanh không bị lỗ nhưng không trả nợ; Có phát sinh công nợ mới trong năm 2023; Có số dư nợ lớn hơn các hãng hàng không khác.

Hiện nay, ACV đang quản lý, đầu tư, khai thác hệ thống 22 cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không Quốc tế, gồm: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Vinh, Cát Bi, Phú Bài, Cam Ranh, Phú Quốc, Cần Thơ và 13 cảng hàng không nội địa đó là Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo, Phù Cát, Pleiku, Tuy Hòa, Chu Lai, Đồng Hới, Nà Sản, Điện Biên và Thọ Xuân.

Các dịch vụ hàng không mà ACV đang cung cấp cho các hãng bay bao gồm: dịch vụ cất hạ cánh; phục vụ hành khách; soi chiếu an ninh hành khách, hành lý; soi chiếu an ninh hàng hóa; cho thuê quầy làm thủ tục hành khách…

Thanh Phong

Bạn đang đọc bài viết ACV tính phương án khởi kiện các hãng bay nợ tiền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển
Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
VietinBank thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức
Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) trân trọng thông báo tới toàn thể Quý cổ đông của VietinBank về việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận còn lại năm 2021, 2022 và giai đoạn 2009 - 2016.

Tin mới

Nhận diện chiêu trò thổi giá chung cư
Tình trạng dự án bất động sản, nhất là chung cư có giá bán tăng nhanh trong thời gian ngắn diễn ra rất phổ biến. Đáng nói, theo các chuyên gia, một phần của sự tăng giá đến từ quy luật cung cầu, nhưng phần lớn lại là kết quả của chiêu trò thổi giá.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển
Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Đà Nẵng thúc đẩy tiêu dùng nội địa dịp cuối năm
Từ ngày 1/12/2025-18/01/2026, Đà Nẵng bước vào cao điểm mua sắm cuối năm với chương trình “Mega Sale Year End – Da Nang 2025”. Không đơn thuần là hoạt động giảm giá, đây là cú hích kích cầu tiêu dùng, góp phần tạo nhịp sôi động cho thị trường thành phố trong bối cảnh phục hồi và tăng trưởng kinh tế.
Thị trường bán lẻ bước vào "mùa tiêu dùng" cuối năm
Không khí cuối năm lan tỏa từ phố xá đến các kênh mua sắm trực tuyến, kéo theo sự nhộn nhịp trên toàn bộ hệ thống phân phối. Nhịp tăng trưởng này không chỉ đến từ các chương trình ưu đãi, mà còn phản ánh thói quen, tâm lý và bản sắc tiêu dùng của người Việt trong thời khắc chuyển mình sang năm mới.
Sức hút của những quán đồ uống “ẩn mình”
Giữa những con hẻm nhỏ và các dãy tập thể cũ, nhiều quán đồ uống chọn cách xuất hiện một cách lặng lẽ. Không dễ tìm, không ồn ào, nhưng chính sự kín đáo ấy lại tạo nên sức hút riêng: cảm giác khám phá và một không gian tách biệt khỏi nhịp phố.