0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 01/03/2024 13:50 (GMT+7)

ACV tính phương án khởi kiện các hãng bay nợ tiền

Theo dõi KT&TD trên

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã xây dựng 5 tiêu chí khởi kiện những hãng hàng không còn nợ tiền dịch vụ.

ACV tính phương án khởi kiện các hãng bay nợ tiền
ACV đang lên phương án kiện các hãng bay nợ tiền dịch vụ (Ảnh minh họa/TL).

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) công tác triển khai thực hiện nhằm thu hồi công nợ của các hãng hàng không trong nước đang vi phạm nghĩa vụ thanh toán với đơn vị.

Tính đến hết năm 2023, ACV trích lập dự phòng khoản thu ngắn hạn khó đòi lên đến gần 3.600 tỷ đồng. Khoản nợ từ các hãng hàng không trong nước chiếm tới 40% số tiền cho vay. Đa phần khoản nợ từ các hãng hàng không phát sinh trong giai đoạn Covid-19.

Năm 2023, ACV đã thực hiện nhiều biện pháp thu hồi nợ nhưng kế hoạch trả nợ của các hãng hàng không vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Do đó, đơn vị này dự tính sẽ áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn nhằm thực hiện chế tài xử lý những hãng bay vi phạm hợp đồng.

Theo đó, ACV xây dựng 5 tiêu chí khởi kiện gồm: Không có kế hoạch trả nợ cho ACV; Không thực hiện đúng kế hoạch trả nợ đã cam kết; Kết quả kinh doanh không bị lỗ nhưng không trả nợ; Có phát sinh công nợ mới trong năm 2023; Có số dư nợ lớn hơn các hãng hàng không khác.

Hiện nay, ACV đang quản lý, đầu tư, khai thác hệ thống 22 cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không Quốc tế, gồm: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Vinh, Cát Bi, Phú Bài, Cam Ranh, Phú Quốc, Cần Thơ và 13 cảng hàng không nội địa đó là Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo, Phù Cát, Pleiku, Tuy Hòa, Chu Lai, Đồng Hới, Nà Sản, Điện Biên và Thọ Xuân.

Các dịch vụ hàng không mà ACV đang cung cấp cho các hãng bay bao gồm: dịch vụ cất hạ cánh; phục vụ hành khách; soi chiếu an ninh hành khách, hành lý; soi chiếu an ninh hàng hóa; cho thuê quầy làm thủ tục hành khách…

Thanh Phong

Bạn đang đọc bài viết ACV tính phương án khởi kiện các hãng bay nợ tiền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.