0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 01/03/2024 13:50 (GMT+7)

ACV tính phương án khởi kiện các hãng bay nợ tiền

Theo dõi KT&TD trên

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đã xây dựng 5 tiêu chí khởi kiện những hãng hàng không còn nợ tiền dịch vụ.

ACV tính phương án khởi kiện các hãng bay nợ tiền
ACV đang lên phương án kiện các hãng bay nợ tiền dịch vụ (Ảnh minh họa/TL).

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) công tác triển khai thực hiện nhằm thu hồi công nợ của các hãng hàng không trong nước đang vi phạm nghĩa vụ thanh toán với đơn vị.

Tính đến hết năm 2023, ACV trích lập dự phòng khoản thu ngắn hạn khó đòi lên đến gần 3.600 tỷ đồng. Khoản nợ từ các hãng hàng không trong nước chiếm tới 40% số tiền cho vay. Đa phần khoản nợ từ các hãng hàng không phát sinh trong giai đoạn Covid-19.

Năm 2023, ACV đã thực hiện nhiều biện pháp thu hồi nợ nhưng kế hoạch trả nợ của các hãng hàng không vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Do đó, đơn vị này dự tính sẽ áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn nhằm thực hiện chế tài xử lý những hãng bay vi phạm hợp đồng.

Theo đó, ACV xây dựng 5 tiêu chí khởi kiện gồm: Không có kế hoạch trả nợ cho ACV; Không thực hiện đúng kế hoạch trả nợ đã cam kết; Kết quả kinh doanh không bị lỗ nhưng không trả nợ; Có phát sinh công nợ mới trong năm 2023; Có số dư nợ lớn hơn các hãng hàng không khác.

Hiện nay, ACV đang quản lý, đầu tư, khai thác hệ thống 22 cảng hàng không trong cả nước, bao gồm 9 Cảng hàng không Quốc tế, gồm: Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Vinh, Cát Bi, Phú Bài, Cam Ranh, Phú Quốc, Cần Thơ và 13 cảng hàng không nội địa đó là Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Rạch Giá, Cà Mau, Côn Đảo, Phù Cát, Pleiku, Tuy Hòa, Chu Lai, Đồng Hới, Nà Sản, Điện Biên và Thọ Xuân.

Các dịch vụ hàng không mà ACV đang cung cấp cho các hãng bay bao gồm: dịch vụ cất hạ cánh; phục vụ hành khách; soi chiếu an ninh hành khách, hành lý; soi chiếu an ninh hàng hóa; cho thuê quầy làm thủ tục hành khách…

Thanh Phong

Bạn đang đọc bài viết ACV tính phương án khởi kiện các hãng bay nợ tiền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
Mixue tăng trưởng nhờ tái cấu trúc thị trường Đông Nam Á
Lần đầu tiên tiến hành đóng các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả tại Việt Nam và Indonesia, Mixue bước vào giai đoạn thanh lọc hệ thống nhằm tối ưu vận hành. Động thái này nhanh chóng phát huy hiệu quả, giúp lợi nhuận nửa đầu năm của chuỗi tăng hơn 44%.
Shanam - Nơi di sản gặp gỡ sáng tạo
Xuất hiện tại không gian Tea Show 2025, Shanam mang theo những dòng trà Shan Tuyết Cổ Thụ được gìn giữ từ Tà Xùa – Sùng Đô, cùng triết lý “mang trà Shan Tuyết đến mọi gia đình Việt”.

Tin mới

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.