0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 13/08/2024 16:21 (GMT+7)

Tự ý đặt tên biển hiệu “siêu thị” để hút khách, cơ sở kinh doanh bị phạt 7,5 triệu đồng

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 08/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã xử phạt hành chính một cơ sở kinh doanh khi tự ý đặt tên biển hiệu “siêu thị” không đúng quy định.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở kinh doanh mặc dù không đủ điều kiện hoạt động theo hình thức Siêu thị, nhưng đã tùy ý ghi biển hiệu “Siêu thị” nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, điều này đã làm ảnh hưởng đến các Siêu thị đang hoạt động đúng quy định và gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Thời gian qua, Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh về quy chế, quy định của Siêu thị và vận động các cơ sở kinh doanh có treo biển là “Siêu thị” khẩn trương tháo dỡ để đảm bảo việc kinh doanh đúng pháp luật và tránh sự hiểu nhầm đối với người tiêu dùng. Trong quá trình tuyên truyền, vận động, cơ bản đa số cơ sở kinh doanh có treo biển hiệu là “Siêu thị” đã chủ động tháo dỡ, tuy nhiên, vẫn còn một vài cơ sở kinh doanh không chấp hành.

Thực hiện công tác quản lý địa bàn, ngày 08/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh do Bà N.T.H.H. làm chủ (địa chỉ: Số 24, đường Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh). Qua kiểm tra, Đoàn phát hiện trên biển hiệu của hộ kinh doanh có chữ “SIÊU THỊ HƯƠNG GIANG”. Tuy nhiên, hộ kinh doanh này không đảm bảo các tiêu chuẩn được quy định tại Quyết định số 1371/2004/QĐ-BTM ngày 24/9/2004 của Bộ trưởng Bộ Thương Mại (nay là Bộ Công Thương) về việc ban hành quy chế siêu thị, trung tâm thương mại như: Không bố trí nơi trông giữ xe và khu vệ sinh cho khách hàng phù hợp với quy mô kinh doanh của siêu thị; không có nơi bảo quản hành lý cá nhân, không có các dịch vụ phục vụ người khuyết tật, không có đủ diện tích theo quy định (diện tích khu vực kinh doanh của hộ kinh doanh N.T.H.H là 200 m2).

Quá trình làm việc, Bà N.T.H.H cho biết chỉ kinh doanh theo mô hình hộ kinh doanh nhỏ lẻ, chưa được phân hạng siêu thị, chưa đảm bảo các tiêu chuẩn quy định siêu thị để kinh doanh nhiều mặt hàng, việc tự đặt tên gọi “Siêu thị” trên biển hiệu nhằm thu hút người mua hàng.

Đoàn kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 5 đã lập Biên bản vi phạm hành chính trình Đội trưởng ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với hộ kinh doanh nói trên với số tiền là 7.500.000 đồng về hành vi vi phạm: “Đặt tên gọi của cơ sở kinh doanh là siêu thị mà không đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định”. Thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 5 sẽ tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương trong công tác quản lý địa bàn và kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn được giao quản lý.

Đào Xuân Lợi, Đội QLTT số 5
Cục QLTT Hà Tĩnh

Bạn đang đọc bài viết Tự ý đặt tên biển hiệu “siêu thị” để hút khách, cơ sở kinh doanh bị phạt 7,5 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.