0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 13/08/2024 16:21 (GMT+7)

Tự ý đặt tên biển hiệu “siêu thị” để hút khách, cơ sở kinh doanh bị phạt 7,5 triệu đồng

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 08/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã xử phạt hành chính một cơ sở kinh doanh khi tự ý đặt tên biển hiệu “siêu thị” không đúng quy định.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở kinh doanh mặc dù không đủ điều kiện hoạt động theo hình thức Siêu thị, nhưng đã tùy ý ghi biển hiệu “Siêu thị” nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, điều này đã làm ảnh hưởng đến các Siêu thị đang hoạt động đúng quy định và gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Thời gian qua, Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh về quy chế, quy định của Siêu thị và vận động các cơ sở kinh doanh có treo biển là “Siêu thị” khẩn trương tháo dỡ để đảm bảo việc kinh doanh đúng pháp luật và tránh sự hiểu nhầm đối với người tiêu dùng. Trong quá trình tuyên truyền, vận động, cơ bản đa số cơ sở kinh doanh có treo biển hiệu là “Siêu thị” đã chủ động tháo dỡ, tuy nhiên, vẫn còn một vài cơ sở kinh doanh không chấp hành.

Thực hiện công tác quản lý địa bàn, ngày 08/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 5 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh do Bà N.T.H.H. làm chủ (địa chỉ: Số 24, đường Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh). Qua kiểm tra, Đoàn phát hiện trên biển hiệu của hộ kinh doanh có chữ “SIÊU THỊ HƯƠNG GIANG”. Tuy nhiên, hộ kinh doanh này không đảm bảo các tiêu chuẩn được quy định tại Quyết định số 1371/2004/QĐ-BTM ngày 24/9/2004 của Bộ trưởng Bộ Thương Mại (nay là Bộ Công Thương) về việc ban hành quy chế siêu thị, trung tâm thương mại như: Không bố trí nơi trông giữ xe và khu vệ sinh cho khách hàng phù hợp với quy mô kinh doanh của siêu thị; không có nơi bảo quản hành lý cá nhân, không có các dịch vụ phục vụ người khuyết tật, không có đủ diện tích theo quy định (diện tích khu vực kinh doanh của hộ kinh doanh N.T.H.H là 200 m2).

Quá trình làm việc, Bà N.T.H.H cho biết chỉ kinh doanh theo mô hình hộ kinh doanh nhỏ lẻ, chưa được phân hạng siêu thị, chưa đảm bảo các tiêu chuẩn quy định siêu thị để kinh doanh nhiều mặt hàng, việc tự đặt tên gọi “Siêu thị” trên biển hiệu nhằm thu hút người mua hàng.

Đoàn kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 5 đã lập Biên bản vi phạm hành chính trình Đội trưởng ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với hộ kinh doanh nói trên với số tiền là 7.500.000 đồng về hành vi vi phạm: “Đặt tên gọi của cơ sở kinh doanh là siêu thị mà không đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định”. Thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 5 sẽ tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương trong công tác quản lý địa bàn và kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn được giao quản lý.

Đào Xuân Lợi, Đội QLTT số 5
Cục QLTT Hà Tĩnh

Bạn đang đọc bài viết Tự ý đặt tên biển hiệu “siêu thị” để hút khách, cơ sở kinh doanh bị phạt 7,5 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.