Top 15 căn hộ đắt nhất Việt Nam: Thị trường siêu sang vẫn tăng giá mạnh mẽ
Theo thống kê của đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản Biggee, đến tháng 11/2025, nhóm căn hộ cao cấp và siêu sang tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận diễn biến giá tích cực, dù thị trường chung còn nhiều thách thức.
Top 15 dự án căn hộ có giá bán cao nhất cả nước ghi nhận mức tăng từ 7 - 60% so với cùng kỳ năm 2024, phản ánh sức bền của phân khúc siêu sang và mức độ ổn định của dòng vốn cao cấp.
Hà Nội và TP.HCM vẫn dẫn dắt thị trường
Thống kê cho thấy, hai đô thị lớn là Hà Nội và TP.HCM chiếm tới 14/15 dự án trong danh sách. Vị trí dẫn đầu thuộc về The Grand Hà Nội (phường Cửa Nam, Hà Nội) với mức giá trung bình trong tháng 11/2025 là 593 - 674 triệu đồng/m², dù giảm nhẹ 3% so với cùng thời điểm này năm trước. Dự án quy mô chỉ 104 căn, được xem là sản phẩm hiếm hoi ở khu vực trung tâm, vẫn duy trì vị thế đỉnh bảng nhờ vị trí đặc biệt và tệp khách hàng giới hạn.

Top 15 dự án căn hộ có giá cao nhất Việt Nam (Nguồn: Biggee).
Tiếp đó là dự án Grand Marina Saigon (phường Sài Gòn, TP.HCM) với quy mô khoảng 4.000 căn hộ, giá trung bình 436 - 543 triệu đồng/m², tăng 17,4% so với tháng 11/2024. Dự án này hiện là một trong những dự án biểu tượng của phân khúc siêu sang.
Đứng thứ ba là The Metropole Thủ Thiêm (phường An Khánh, TP.HCM), giá 277 - 333 triệu đồng/m², tăng 16,4%.
Cùng khu vực, Empire City Thủ Thiêm có mức tăng mạnh nhất bảng, tới 60,6%, với giá từ 250 - 314 triệu đồng/m².
Diễn biến này cho thấy Thủ Thiêm tiếp tục là tâm điểm của thị trường căn hộ cao cấp tại TP.HCM, trở thành điểm sáng nổi bật của thị trường hạng sang năm nay.

Grand Marina Saigon lọt Top 15 dự án căn hộ có giá cao nhất Việt Nam.
Khu vực trung tâm TP.HCM ghi nhận nhiều dự án đạt mức giá 230 - 293 triệu đồng/m². Đơn cử, Lancaster Nguyễn Trãi (TP.HCM) ghi nhận mức tăng 23,9%, đạt 234 - 293 triệu đồng/m². Vincom Đồng Khởi (TP.HCM) tăng 6,5%, đạt 230 - 261 triệu đồng/m².
Ở nhóm này, mức tăng chủ yếu đến từ sự khan hiếm nguồn cung trung tâm và nhu cầu mua tích sản dài hạn của nhóm khách hàng có tiềm lực tài chính mạnh. Dù thị trường thứ cấp không quá sôi động, các dự án hiện hữu vẫn duy trì đà tăng nhờ yếu tố vị trí và chất lượng quản lý.
Các dự án ở mức giá 180 - 220 triệu đồng/m² chủ yếu nằm tại TP.HCM, với sự góp mặt của The Marq, Thủ Thiêm Zeit River, Vinhomes Golden River, Serenity Sky Villas, The River Thủ Thiêm và Thảo Điền Green Towers.

The Marq (phường Sài Gòn) đạt giá trung bình 223 - 251 triệu đồng/m², tăng 7,7%; Thủ Thiêm Zeit River (phường An Khánh) tăng 15,2%, đạt 202 - 263 triệu đồng/m²; Vinhomes Golden River tăng 20%, dao động 195 - 245 triệu đồng/m²; Serenity Sky Villas tăng 12%, đạt 195 - 217 triệu đồng/m²; The River Thủ Thiêm tăng 7%, đạt 191 - 236 triệu đồng/m²; Thảo Điền Green Towers tăng 21%, đạt 188 - 211 triệu đồng/m².
Đây là nhóm ghi nhận biến động ổn định, với biên độ tăng phổ biến từ 10 - 20%.
Đáng chú ý, M Landmark Residence (phường Hải Châu, Đà Nẵng) là dự án duy nhất ngoài hai trung tâm lớn lọt Top 15, với giá trung bình 186 - 195 triệu đồng/m². Việc dự án này xuất hiện trong danh sách thể hiện xu hướng mở rộng phân khúc siêu sang ra các thị trường khác ngoài các thị trường truyền thống như Hà Nội và TP.HCM.
Khép lại danh sách là Vinhomes Metropolis (Hà Nội), giá trung bình 184 - 251 triệu đồng/m², tăng 22,6%.

Dữ liệu từ Biggee cho thấy chỉ duy nhất một dự án giảm giá, 14 dự án còn lại đều tăng, trong đó 8 dự án tăng trên 15%. Mức biến động này phản ánh sự phân hóa rõ nét của thị trường, trong khi nhiều phân khúc trung cấp còn chịu áp lực thanh khoản, nhóm siêu sang vẫn duy trì sức hút và ổn định dòng giá.
Phân khúc siêu sang đang trở thành thước đo niềm tin của giới đầu tư
Đại diện đơn vị nghiên cứu thị trường Biggee nhận định, với phân khúc siêu sang, cần một tư duy định giá khác biệt, không thể áp dụng tiêu chí "ở thực" hay "hiệu quả dòng tiền" như phân khúc phổ thông. Ở đây, giá trị nằm ở vị trí độc bản, thương hiệu quốc tế, cộng đồng cư dân và trải nghiệm sống.
"Sự ổn định và tăng trưởng của nhóm căn hộ siêu sang cho thấy thị trường cao cấp vẫn có sức đề kháng mạnh mẽ, ngay cả khi nhiều dự án không còn được truyền thông rầm rộ như trước.
Điều này phản ánh rõ thực tế rằng giá trị thật sự của phân khúc siêu sang không nằm ở chiến dịch quảng bá, mà ở vị trí độc bản, thương hiệu quốc tế và niềm tin của giới đầu tư", báo cáo của đơn vị nghiên cứu cho biết.

Bà Cao Thị Thanh Hương, Quản lý cấp cao Bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam nhìn nhận, dựa trên dữ liệu thống kê của Savills, lý do các dự án cao cấp và siêu sang vẫn tiếp tục ra hàng là vì sản phẩm này vẫn bán được.
Số liệu của Savills cho biết, trong 9 tháng đầu năm, 60% trong số 4.300 căn hộ mở bán mới thuộc phân khúc cao cấp, nhưng tỷ lệ hấp thụ lũy kế vẫn đạt tới 91%.
Theo vị chuyên gia, do chưa phải đóng thuế tài sản hàng năm như tại Hàn Quốc hay Nhật Bản, vì vậy việc nắm giữ bất động sản ở Việt Nam vẫn còn "rẻ". Chính yếu tố này khiến động lực mua và tích sản của nhà đầu tư vẫn rất lớn, kéo theo nhu cầu đầu tư tiếp tục tăng cao.
Trong bối cảnh nhà đầu tư hiện là nhóm khách hàng chính của các dự án căn hộ cao cấp, các chủ đầu tư có cơ sở để duy trì đà tăng giá dựa trên kết quả tiêu thụ khả quan trong thời gian qua.
Quý cuối năm, bà Hương nhận định, lượng hàng mở bán dự kiến tiếp tục tăng nhanh và mạnh hơn, chủ yếu đến từ phân khúc căn hộ cao cấp của những chủ đầu tư lớn đã có thương hiệu như Vinhomes, Masterise hay Gamuda Land.
