0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 18/09/2023 08:48 (GMT+7)

Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023

Theo dõi KT&TD trên

Bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023 vừa được công bố bởi Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietNamNet.

Theo báo cáo của Vietnam Report, 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm nay bao gồm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Viettel, Vietcombank, Techcombank, Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP), BIDV, MBBank, Agribank, VPBank.

 Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023 - Ảnh 1

Trong đó, các doanh nghiệp FDI tiếp tục dẫn đầu với lợi nhuận ròng trên tài sản (ROA) bình quân 13,7%, tăng 2,7% so với năm 2022.

Doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp nhà nước lần lượt ghi nhận ROA bình quân là 11,2% và 9,2%, cũng tăng so với năm trước.

Lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) bình quân của các doanh nghiệp FDI và tư nhân cũng tăng mạnh, lần lượt là 4,6% và 5,5%.

Tuy nhiên, Vietnam Report đánh giá giai đoạn vừa qua là "một chặng đường khắc nghiệt" của nền kinh tế. Trạng thái trì trệ lan rộng khiến sức chống chịu doanh nghiệp bị bào mòn, lợi nhuận cũng mỏng đi đáng kể.

 Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023 - Ảnh 2

Kết quả khảo sát của Vietnam Report cho thấy, tỉ lệ doanh nghiệp hoàn thành được trên 50% kế hoạch lợi nhuận chỉ đạt 40,9%, giảm mạnh so với mức 73,9% cách đây một năm.

Vietnam Report cho rằng phần còn lại của năm 2023, nền kinh tế Việt Nam nhen nhóm tín hiệu bớt ảm đạm và có khả năng tiến dần vào quỹ đạo phục hồi. Tuy nhiên, tốc độ chuyển trạng thái không quá nhanh do áp lực vẫn lớn và nhiều khó khăn còn tồn đọng.

Theo dự báo của các doanh nghiệp, lợi nhuận trong các tháng tới vẫn chịu dư chấn từ những cơn gió ngược trong nửa đầu năm. Sức mua yếu, thị trường tiêu thụ bị thu hẹp và bất ổn kinh tế - chính trị trên thế giới vẫn là hai rào cản lớn nhất.

Bên cạnh việc tận dụng tối đa lực đẩy từ các chính sách tiền tệ nới lỏng và tài khóa mở rộng, doanh nghiệp cũng được nhấn mạnh việc chủ động đổi mới, tiết giảm chi phí, chú trọng xây dựng vốn con người…

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
Mixue tăng trưởng nhờ tái cấu trúc thị trường Đông Nam Á
Lần đầu tiên tiến hành đóng các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả tại Việt Nam và Indonesia, Mixue bước vào giai đoạn thanh lọc hệ thống nhằm tối ưu vận hành. Động thái này nhanh chóng phát huy hiệu quả, giúp lợi nhuận nửa đầu năm của chuỗi tăng hơn 44%.
Shanam - Nơi di sản gặp gỡ sáng tạo
Xuất hiện tại không gian Tea Show 2025, Shanam mang theo những dòng trà Shan Tuyết Cổ Thụ được gìn giữ từ Tà Xùa – Sùng Đô, cùng triết lý “mang trà Shan Tuyết đến mọi gia đình Việt”.

Tin mới

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.