0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 07/08/2024 10:07 (GMT+7)

Thu hồi 206 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Belux Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 6/8/2024, Sở Y tế đã ban hành văn bản 3666/SYT-NVD thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy 206 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Belux Việt Nam.

206 sản phẩm do Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Belux Việt Nam (địa chỉ số 57 Lê Hữu Tự, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh) sản xuất theo danh mục sản phẩm kèm theo công văn số 2622/QLD-MP ngày 31/7/2024 của Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế (có tên, địa chỉ tổ chức chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường đối với từng sản phẩm).

Lý do là sản phẩm mỹ phẩm sản xuất tại cơ sở không đáp ứng các điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định.

Trước đó, ngày 27/6/2024, Sở Y tế Hà Nội đã có quyết định 2035/QĐ-SYT thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Belux Việt Nam với lý do công ty không duy trì các điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định.

Ngày 11/7/2024, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục ban hành quyết định 2375/QĐ-SYT thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm do Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Belux Việt Nam đứng tên hoặc ủy quyền cho các tổ chức, cá nhân đứng tên công bố và phân phối sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam.

Sở Y tế Hà Nội thông báo đến các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn khẩn trương rà soát, ngừng ngay việc kinh doanh, sử dụng 206 sản phẩm nêu trên. Sở Y tế đề nghị phòng y tế các quận, huyện, thị xã thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm nêu trên; kiểm tra, giám sát việc thực hiện thu hồi của các cơ sở (nếu có).

Cùng lý do là sản phẩm mỹ phẩm sản xuất tại cơ sở không đáp ứng điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định, ngày 5/8/2024, Sở Y tế cũng ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm Dầu massage (nhãn hàng Đại lực hoàng), Phiếu công bố số 001715/21/CBMP-HCM, Công ty chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường, sản xuất: Công ty TNHH một thành viên sản xuất và thương mại mỹ phẩm Lê Vân, địa chỉ 2B31/1 Ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh.

Hạnh Ngân

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi 206 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Belux Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Sắc hồng giáng sinh - Lam Trà giới thiệu phiên bản ly lễ hội 2025
Trong mùa lễ hội cuối năm 2025, Lam Trà ra mắt thiết kế ly Giáng Sinh phiên bản giới hạn với sắc hồng đặc trưng và những họa tiết nhỏ xinh. Bộ ly mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào với đúng tinh thần mà thương hiệu xây dựng trong suốt thời gian qua.

Tin mới

Trà hoa vàng Lợi Bác: Sắc vàng mở lối kinh tế xanh vùng cao
Những triền đồi phủ sắc vàng của trà hoa vàng không chỉ làm rực rỡ cảnh quan núi rừng xã Lợi Bác, tỉnh Lạng Sơn, mà còn mở ra con đường phát triển kinh tế xanh bền vững. Từ những gốc thử nghiệm ban đầu, cây dược liệu quý này đã trở thành “cây làm giàu”, cải thiện rõ rệt đời sống người dân vùng cao.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Thủ Đô
Ngày 20/11/2025, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Thủ Đô (Công ty), cụ thể như sau:
Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.