0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 06/02/2023 15:16 (GMT+7)

Thị trường máy hút ẩm sôi động khi Hà Nội bước vào “mùa nồm”

Theo dõi KT&TD trên

Mùa nồm ở miền Bắc thường xuất hiện từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. Thời tiết này tạo điều kiện cho các loại nấm mốc phát triển, gây khó chịu cho nhiều gia đình.Bởi vậy, nhu cầu mua máy hút ẩm của người dân tăng cao trong dịp này.

Những ngày gần đây, miền Bắc đã chuyển từ thời tiết hanh khô sang mưa phùn, nồm ẩm. Theo dự báo, trong nửa tháng tới, miền Bắc thường xuyên xảy ra mưa phùn và sương mù, độ ẩm không khí trên 80-90% khiến tường nhà, bờ tường, sàn nhà gặp tình trạng "đổ mồ hôi" khó chịu.

Hiện tượng trời nồm đặc trưng của khu vực miền Bắc gây khó chịu cho đời sống sinh hoạt của nhiều gia đình, vì vậy nhiều người đã tìm đến các cửa hàng, siêu thị điện máy tại Thủ đô để sắm các thiết bị giải quyết tình trạng này.

Thị trường máy hút ẩm sôi động khi Hà Nội bước vào “mùa nồm” - Ảnh 1

Ghi nhận tại một số cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội, lượng khách hàng đến tham khảo và tìm mua các sản phẩm, thiết bị sấy, hút ẩm, lọc không khí... đã tăng lên đáng kể sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Chị Huyền Chi (Nguyễn Tuân, Hà Nội) chia sẻ: “Những năm trước, khi thời tiết bước vào nồm ẩm, gia đình tôi hay đóng cửa bật điều hòa cho đỡ ẩm, nhưng đợt vừa rồi thời tiết “độc” quá, bật điều hòa nhiều không tốt, nên tôi đang tìm mua máy hút ẩm. Trên thị trường rất nhiều loại, tôi chưa biết mua loại nào phù hợp với gia đình”.

Khảo sát tại các siêu thị điện máy lớn, hầu hết các dòng máy hút ẩm đang được bày bán là các sản phẩm nhập ngoại, đến từ các thương hiệu như Sharp, Daikin, FujiE, Hitachi (Nhật Bản), Electrolux (Thụy Điển), Kosmen (Đức)...

Hiện nay, các sản phẩm máy hút ẩm có giá dao động từ 2 đến 10 triệu đồng/sản phẩm, tùy theo dung tích và một số tính năng kết hợp của từng sản phẩm như sấy quần áo, lọc bụi mịn... Trong số đó, phân khúc được nhiều khách hàng tìm mua nhất là máy hút ẩm mini, dung tích từ 12 đến 14 lít từ các thương hiệu như Tiross, FujiE..., phù hợp với không gian phòng ngủ và phòng khách, có giá từ 2 đến 5 triệu đồng/sản phẩm.

Ở phân khúc cao cấp hơn, các sản phẩm máy lọc không khí tích hợp nhiều tính năng hút ẩm, tạo ion khử mùi, hẹn giờ tắt, khóa trẻ em... như FujiE HM-920EC hoặc Electrolux EDH14TRB sẽ có giá cao hơn, dao động từ 5 đến 10 triệu đồng/sản phẩm.

Bên cạnh máy hút ẩm, nhân viên của siêu thị cho biết sản phẩm được chọn mua nhiều không kém là tủ sấy quần áo. Với đặc tính nhỏ gọn, có thể gập lại khi không sử dụng và mức giá phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình - dao động từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, dòng sản phẩm tủ sấy từ các thương hiệu như Samsung, Panasonic, Kangaroo, Sunhouse... được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ngoài sản phẩm tủ sấy gấp gọn, dòng máy sấy quần áo từ các thương hiệu như Electrolux, LG... có thể sấy được từ 7 đến 11 kg quần áo đang được bán với mức giá từ 7 đến 15 triệu đồng/sản phẩm cũng là một sự lựa chọn chất lượng cho nhiều khách hàng để đối phó với tình trạng thời tiết nồm ẩm tại miền Bắc.

Song song với hình thức bán hàng trực tiếp, các hệ thống siêu thị điện máy cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online. Anh Đỗ Thanh Tùng, chuyên viên tư vấn của siêu thị Điện Máy Xanh địa chỉ số 02 Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết các dòng máy hút ẩm, máy lọc không khí khi mua trực tiếp hoặc online đều được áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển và lắp đặt.

Hoài Anh

Bạn đang đọc bài viết Thị trường máy hút ẩm sôi động khi Hà Nội bước vào “mùa nồm”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Hai tập đoàn lớn muốn đầu tư nhiều dự án BT tại TP.HCM
Sun Group và Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc đề xuất nghiên cứu đầu tư các dự án tại một số khu vực của TP.HCM, trong đó có dự án khu đô thị cảng Trường Thọ, các dự án dọc sông Sài Gòn, các dự án còn lại trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 2 tuyến đường sắt đô thị.
Giả danh giảng viên đại học lừa đảo "đặt hàng cho trường" chiếm đoạt tiền tỷ của bị hại
Lợi dụng lòng tin và nhu cầu kinh doanh, đối tượng đã mạo danh giảng viên đại học, giăng bẫy lừa đảo với chiêu trò "đặt hàng cho nhà trường". Với những đơn hàng giá trị lớn, yêu cầu mua hàng qua "đối tác" trung gian, chúng đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ các công ty, hộ kinh doanh.