0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 06/02/2023 15:16 (GMT+7)

Thị trường máy hút ẩm sôi động khi Hà Nội bước vào “mùa nồm”

Theo dõi KT&TD trên

Mùa nồm ở miền Bắc thường xuất hiện từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. Thời tiết này tạo điều kiện cho các loại nấm mốc phát triển, gây khó chịu cho nhiều gia đình.Bởi vậy, nhu cầu mua máy hút ẩm của người dân tăng cao trong dịp này.

Những ngày gần đây, miền Bắc đã chuyển từ thời tiết hanh khô sang mưa phùn, nồm ẩm. Theo dự báo, trong nửa tháng tới, miền Bắc thường xuyên xảy ra mưa phùn và sương mù, độ ẩm không khí trên 80-90% khiến tường nhà, bờ tường, sàn nhà gặp tình trạng "đổ mồ hôi" khó chịu.

Hiện tượng trời nồm đặc trưng của khu vực miền Bắc gây khó chịu cho đời sống sinh hoạt của nhiều gia đình, vì vậy nhiều người đã tìm đến các cửa hàng, siêu thị điện máy tại Thủ đô để sắm các thiết bị giải quyết tình trạng này.

Thị trường máy hút ẩm sôi động khi Hà Nội bước vào “mùa nồm” - Ảnh 1

Ghi nhận tại một số cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội, lượng khách hàng đến tham khảo và tìm mua các sản phẩm, thiết bị sấy, hút ẩm, lọc không khí... đã tăng lên đáng kể sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Chị Huyền Chi (Nguyễn Tuân, Hà Nội) chia sẻ: “Những năm trước, khi thời tiết bước vào nồm ẩm, gia đình tôi hay đóng cửa bật điều hòa cho đỡ ẩm, nhưng đợt vừa rồi thời tiết “độc” quá, bật điều hòa nhiều không tốt, nên tôi đang tìm mua máy hút ẩm. Trên thị trường rất nhiều loại, tôi chưa biết mua loại nào phù hợp với gia đình”.

Khảo sát tại các siêu thị điện máy lớn, hầu hết các dòng máy hút ẩm đang được bày bán là các sản phẩm nhập ngoại, đến từ các thương hiệu như Sharp, Daikin, FujiE, Hitachi (Nhật Bản), Electrolux (Thụy Điển), Kosmen (Đức)...

Hiện nay, các sản phẩm máy hút ẩm có giá dao động từ 2 đến 10 triệu đồng/sản phẩm, tùy theo dung tích và một số tính năng kết hợp của từng sản phẩm như sấy quần áo, lọc bụi mịn... Trong số đó, phân khúc được nhiều khách hàng tìm mua nhất là máy hút ẩm mini, dung tích từ 12 đến 14 lít từ các thương hiệu như Tiross, FujiE..., phù hợp với không gian phòng ngủ và phòng khách, có giá từ 2 đến 5 triệu đồng/sản phẩm.

Ở phân khúc cao cấp hơn, các sản phẩm máy lọc không khí tích hợp nhiều tính năng hút ẩm, tạo ion khử mùi, hẹn giờ tắt, khóa trẻ em... như FujiE HM-920EC hoặc Electrolux EDH14TRB sẽ có giá cao hơn, dao động từ 5 đến 10 triệu đồng/sản phẩm.

Bên cạnh máy hút ẩm, nhân viên của siêu thị cho biết sản phẩm được chọn mua nhiều không kém là tủ sấy quần áo. Với đặc tính nhỏ gọn, có thể gập lại khi không sử dụng và mức giá phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình - dao động từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, dòng sản phẩm tủ sấy từ các thương hiệu như Samsung, Panasonic, Kangaroo, Sunhouse... được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ngoài sản phẩm tủ sấy gấp gọn, dòng máy sấy quần áo từ các thương hiệu như Electrolux, LG... có thể sấy được từ 7 đến 11 kg quần áo đang được bán với mức giá từ 7 đến 15 triệu đồng/sản phẩm cũng là một sự lựa chọn chất lượng cho nhiều khách hàng để đối phó với tình trạng thời tiết nồm ẩm tại miền Bắc.

Song song với hình thức bán hàng trực tiếp, các hệ thống siêu thị điện máy cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online. Anh Đỗ Thanh Tùng, chuyên viên tư vấn của siêu thị Điện Máy Xanh địa chỉ số 02 Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết các dòng máy hút ẩm, máy lọc không khí khi mua trực tiếp hoặc online đều được áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển và lắp đặt.

Hoài Anh

Bạn đang đọc bài viết Thị trường máy hút ẩm sôi động khi Hà Nội bước vào “mùa nồm”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.
F&B mùa lạnh 2025: Xu hướng đồ uống định hình trải nghiệm mới
Mùa đông ghé về, những cơn gió lạnh len qua từng con phố khiến ai cũng muốn tìm một thức uống ấm áp để sưởi cơ thể và “vỗ về” tâm hồn. Hãy cùng khám phá những món đồ uống mùa đông vừa thơm ngon, vừa mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu trong những ngày se lạnh.

Tin mới

Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.