0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 06/02/2023 15:16 (GMT+7)

Thị trường máy hút ẩm sôi động khi Hà Nội bước vào “mùa nồm”

Theo dõi KT&TD trên

Mùa nồm ở miền Bắc thường xuất hiện từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. Thời tiết này tạo điều kiện cho các loại nấm mốc phát triển, gây khó chịu cho nhiều gia đình.Bởi vậy, nhu cầu mua máy hút ẩm của người dân tăng cao trong dịp này.

Những ngày gần đây, miền Bắc đã chuyển từ thời tiết hanh khô sang mưa phùn, nồm ẩm. Theo dự báo, trong nửa tháng tới, miền Bắc thường xuyên xảy ra mưa phùn và sương mù, độ ẩm không khí trên 80-90% khiến tường nhà, bờ tường, sàn nhà gặp tình trạng "đổ mồ hôi" khó chịu.

Hiện tượng trời nồm đặc trưng của khu vực miền Bắc gây khó chịu cho đời sống sinh hoạt của nhiều gia đình, vì vậy nhiều người đã tìm đến các cửa hàng, siêu thị điện máy tại Thủ đô để sắm các thiết bị giải quyết tình trạng này.

Thị trường máy hút ẩm sôi động khi Hà Nội bước vào “mùa nồm” - Ảnh 1

Ghi nhận tại một số cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội, lượng khách hàng đến tham khảo và tìm mua các sản phẩm, thiết bị sấy, hút ẩm, lọc không khí... đã tăng lên đáng kể sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Chị Huyền Chi (Nguyễn Tuân, Hà Nội) chia sẻ: “Những năm trước, khi thời tiết bước vào nồm ẩm, gia đình tôi hay đóng cửa bật điều hòa cho đỡ ẩm, nhưng đợt vừa rồi thời tiết “độc” quá, bật điều hòa nhiều không tốt, nên tôi đang tìm mua máy hút ẩm. Trên thị trường rất nhiều loại, tôi chưa biết mua loại nào phù hợp với gia đình”.

Khảo sát tại các siêu thị điện máy lớn, hầu hết các dòng máy hút ẩm đang được bày bán là các sản phẩm nhập ngoại, đến từ các thương hiệu như Sharp, Daikin, FujiE, Hitachi (Nhật Bản), Electrolux (Thụy Điển), Kosmen (Đức)...

Hiện nay, các sản phẩm máy hút ẩm có giá dao động từ 2 đến 10 triệu đồng/sản phẩm, tùy theo dung tích và một số tính năng kết hợp của từng sản phẩm như sấy quần áo, lọc bụi mịn... Trong số đó, phân khúc được nhiều khách hàng tìm mua nhất là máy hút ẩm mini, dung tích từ 12 đến 14 lít từ các thương hiệu như Tiross, FujiE..., phù hợp với không gian phòng ngủ và phòng khách, có giá từ 2 đến 5 triệu đồng/sản phẩm.

Ở phân khúc cao cấp hơn, các sản phẩm máy lọc không khí tích hợp nhiều tính năng hút ẩm, tạo ion khử mùi, hẹn giờ tắt, khóa trẻ em... như FujiE HM-920EC hoặc Electrolux EDH14TRB sẽ có giá cao hơn, dao động từ 5 đến 10 triệu đồng/sản phẩm.

Bên cạnh máy hút ẩm, nhân viên của siêu thị cho biết sản phẩm được chọn mua nhiều không kém là tủ sấy quần áo. Với đặc tính nhỏ gọn, có thể gập lại khi không sử dụng và mức giá phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình - dao động từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, dòng sản phẩm tủ sấy từ các thương hiệu như Samsung, Panasonic, Kangaroo, Sunhouse... được nhiều khách hàng lựa chọn.

Ngoài sản phẩm tủ sấy gấp gọn, dòng máy sấy quần áo từ các thương hiệu như Electrolux, LG... có thể sấy được từ 7 đến 11 kg quần áo đang được bán với mức giá từ 7 đến 15 triệu đồng/sản phẩm cũng là một sự lựa chọn chất lượng cho nhiều khách hàng để đối phó với tình trạng thời tiết nồm ẩm tại miền Bắc.

Song song với hình thức bán hàng trực tiếp, các hệ thống siêu thị điện máy cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online. Anh Đỗ Thanh Tùng, chuyên viên tư vấn của siêu thị Điện Máy Xanh địa chỉ số 02 Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết các dòng máy hút ẩm, máy lọc không khí khi mua trực tiếp hoặc online đều được áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển và lắp đặt.

Hoài Anh

Bạn đang đọc bài viết Thị trường máy hút ẩm sôi động khi Hà Nội bước vào “mùa nồm”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá mùa hè tươi mát với 5 hương vị Frappuccino Starbucks
Starbucks thổi bùng sắc hè với 5 hương vị Frappuccino đầy cảm xúc. Từ Java Chip đậm đà, Matcha thanh khiết đến Strawberries & Cream ngọt ngào, mỗi ly không chỉ mang đến sự mát lạnh sảng khoái mà còn mở ra một hành trình khám phá vị giác tinh tế, nơi hương và vị hòa quyện thành trải nghiệm khó quên.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác

Tin mới

Khám phá mùa hè tươi mát với 5 hương vị Frappuccino Starbucks
Starbucks thổi bùng sắc hè với 5 hương vị Frappuccino đầy cảm xúc. Từ Java Chip đậm đà, Matcha thanh khiết đến Strawberries & Cream ngọt ngào, mỗi ly không chỉ mang đến sự mát lạnh sảng khoái mà còn mở ra một hành trình khám phá vị giác tinh tế, nơi hương và vị hòa quyện thành trải nghiệm khó quên.
Người phụ nữ mất hơn 1 tỷ đồng vì sập bẫy “bạn trai online” rủ đầu tư ngoại hối
Tin lời dụ dỗ từ “người yêu quen qua mạng”, một người phụ nữ ở phường Yên Hòa đã dốc toàn bộ tiền tiết kiệm để đầu tư vào sàn ngoại hối. Chỉ trong thời gian ngắn, người phụ nữ này đã mất trắng hơn 1 tỷ đồng khi không thể rút tiền và phát hiện mình đã bị lừa.
Làm nông trong kỷ nguyên số: Cần tư duy sáng tạo và bứt phá
Suốt hàng ngàn năm, hình ảnh người nông dân gắn liền với đồng ruộng, nắng gió và sự cần cù, bền bỉ. Từ kinh nghiệm cha ông truyền lại, họ đã làm ra những mùa vàng nuôi sống xã hội. Thế nhưng, trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0, bức tranh nông nghiệp đã thay đổi sâu sắc.
Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.