0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 06/08/2024 13:26 (GMT+7)

Thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh đang trở lại “quỹ đạo” phục hồi

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo mới nhất từ Savills cho thấy, thị trường căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh đang bắt đầu phục hồi, nguồn cung sơ cấp tăng và tỷ lệ giao dịch thành công tăng gấp đôi so với quý I, đạt 2.288 căn, chiếm 70% tổng số giao dịch trong nửa đầu năm.

Thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh đang trở lại “quỹ đạo” phục hồi
Nguồn cung sơ cấp trong nửa đầu năm 2024 vẫn ổn định theo năm ở mức 6.690 căn. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, theo báo cáo, mức tăng 78% theo quý và 199% theo năm về nguồn cung căn hộ mới trong quý II, đạt 1.125 căn từ một dự án và 8 đợt mở bán tiếp theo. Các căn hộ hạng B chiếm 70% nguồn cung mới này, đưa tổng nguồn cung sơ cấp tăng 13% theo quý lên 5.574 căn.

Cũng theo Savills, nguồn cung sơ cấp trong nửa đầu năm 2024 vẫn ổn định theo năm ở mức 6.690 căn, trong đó hạng B chiếm 56% thị phần, theo sau là hạng C với 40% và hạng A với 4%. Nguồn cung sơ cấp chủ yếu tập trung ở phía Đông (thành phố Thủ Đức) với 57% thị phần và phía Tây (Bình Tân, Bình Chánh) với 29%.

Savills đánh giá, thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh đang quay trở lại “quỹ đạo” phục hồi, với khối lượng giao dịch tăng 655% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự tự tin của thị trường.

Quý II ghi nhận 2.288 giao dịch thành công, chiếm 70% tổng số giao dịch trong nửa đầu năm, nhờ lãi suất cho vay giảm, tính pháp lý của sản phẩm rõ ràng và chính sách bán hàng hiệu quả. Trong nửa đầu năm, giá căn hộ sơ cấp trung bình đạt 72 triệu đồng/m2 diện tích sàn thực. Tuy nhiên, nguồn cung căn hộ dưới 3 tỷ đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng hạn chế, chỉ chiếm 18% nguồn cung sơ cấp trong nửa đầu năm 2024, chủ yếu nằm cách trung tâm thành phố hơn 10km.

Theo mô hình nghiên cứu của Savills, căn hộ dưới 3 tỷ đồng được coi là có giá phải chăng. Các nhà phân tích cho rằng khả năng chi trả sẽ là thách thức lớn đối với thị trường khi phân khúc này được dự báo sẽ chiếm dưới 5% nguồn cung căn hộ trong ba năm tới .

Theo Giám đốc nghiên cứu và S22M tại Savills Việt Nam Giang Huỳnh, với tình hình hiện tại, hầu hết các căn hộ giá rẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được bán hết, nguồn cung đang hoạt động và tương lai rất hạn chế.

Nhà ở giá rẻ trong tương lai chủ yếu sẽ được giới thiệu tại Bình Dương, một khu vực lân cận Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, rõ ràng người mua nhà tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phải di chuyển đến khu vực này để tìm kiếm các lựa chọn giá rẻ.

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh đang trở lại “quỹ đạo” phục hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huế dành 30% hỗ trợ hạ tầng, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP. Huế vừa thông qua nghị quyết quy định cơ chế hỗ trợ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố, nhằm thu hút nhà đầu tư và nâng cao khả năng tiếp cận nhà ở của người thu nhập thấp, công nhân lao động.
Chuyển đổi số đang thay đổi cách mua bán nhà ở Việt Nam
Thị trường bất động sản Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng nhưng sâu sắc. Từ việc lướt qua hàng trăm tin đăng trên điện thoại vào giờ nghỉ trưa, đến việc tham quan căn hộ mẫu thông qua công nghệ thực tế ảo mà không cần rời khỏi nhà,
Khi giấc mơ an cư vẫn xa tầm tay người trẻ
An cư lạc nghiệp luôn là một triết lý sâu sắc trong văn hóa người Việt, nhưng đối với thế hệ trẻ ngày nay, cụm từ “an cư” đang dần trở thành một giấc mơ xa vời, một mục tiêu đầy thách thức và áp lực.

Tin mới

An toàn thực phẩm: Vấn đề không của riêng ai
Mỗi ngày, khi chúng ta ngồi vào bàn ăn, ít ai nghĩ rằng những món ăn đang thưởng thức có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. ATTP không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý hay các DN sản xuất, mà là một vấn đề xã hội liên quan đến tất cả mọi người, từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.