0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 12/04/2023 07:10 (GMT+7)

Thái Nguyên: Nhiều giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bền vững

Theo dõi KT&TD trên

Trong bối cảnh nền kinh tế nói chung gặp nhiều yếu tố bất lợi, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cũng gặp không ít khó khăn. Để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành chuyên môn và các địa phương triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ phù hợp.

Thái Nguyên: Nhiều giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bền vững
Gia công cơ khí tại Công ty TNHH Cơ khí và Thương mại Nhân Đức (Phú Lương).

Theo thống kê, tính từ đầu năm đến giữa tháng 3/2023, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có tổng số 195 doanh nghiệp được cấp mới đăng ký kinh doanh với tổng số vốn đăng ký là 1.446 tỷ đồng, tăng 10,2% về số doanh nghiệp và bằng 61,2% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước. Số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động sau thời gian tạm ngừng là 168 doanh nghiệp, giảm 28,8% so với cùng kỳ.

Theo chiều ngược lại, số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động là 401, tăng 10,8% so với cùng kỳ và số doanh nghiệp đóng mã số thuế là 155 doanh nghiệp, tăng 61,5% so với cùng kỳ. Như vậy, tính đến giữa tháng 3/2023, số doanh nghiệp gia nhập thị trường giảm 12,1% so với cùng kỳ; số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường tăng 21,4% so với cùng kỳ, cho thấy các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình phục hồi và phát triển.

Thái Nguyên: Nhiều giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bền vững
Dây chuyền khuôn đúc cát tươi tại Công ty cổ phần đúc Thái Nguyên.

Để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, nhất là tập trung thực hiện Đề án Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025. Cụ thể là: Hỗ trợ chuyển đổi số đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa; cắt giảm tối đa thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp trong quá trình khởi sự kinh doanh; hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đăng ký 100% hồ sơ qua mạng; rút ngắn thời gian trả kết quả đăng ký doanh nghiệp từ 3 ngày xuống từ 1 đến 2 ngày, kết quả chấp thuận chủ trương đầu tư từ 35 ngày xuống còn 25 ngày. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận tín dụng và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn; tư vấn, hỗ trợ miễn phí thủ tục pháp lý về thành lập doanh nghiệp cho các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký các ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành lập mới được tư vấn miễn phí các thủ tục thay đổi, tạm ngừng, chấm dứt hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp…

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Nhiều giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bền vững. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.