0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 11/09/2024 06:46 (GMT+7)

Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu các chợ không găm hàng, đẩy giá

Theo dõi KT&TD trên

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cho biết, các hộ kinh doanh tại chợ cần bảo đảm an toàn thực phẩm, không đầu cơ, găm hàng, đẩy giá bán tăng cao.

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh các hộ kinh doanh tại chợ cần bảo đảm an toàn thực phẩm, không đầu cơ, găm hàng, đẩy giá bán tăng cao.

Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu các chợ không găm hàng, đẩy giá - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng nhu yếu phẩm như rau quả, thịt cá, gạo... đang tăng vọt trên địa bàn Hà Nội, Phó giám đốc Sở Công Thương TP Nguyễn Kiều Oanh cho biết hiện cơ quan quản lý đã chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị kinh doanh thương mại, đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ trên địa bàn tăng cường công tác kết nối, tìm kiếm thêm các nguồn hàng (đặc biệt là mặt hàng rau xanh) từ các tỉnh, thành phố không bị ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi) để hoạt động cung ứng của đơn vị không bị gián đoạn.

Cũng theo Sở Công Thương thành phố, việc tuyên truyền các hộ kinh doanh tại chợ chấp hành đầy đủ các quy định chất lượng hàng hóa, bảo đảm an toàn thực phẩm, giá cả hàng hóa kinh doanh.

Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chỉ đạo tuyệt đối không đầu cơ, găm hàng, đẩy giá bán tăng cao cùng với đó là theo dõi thường xuyên tình hình luân chuyển và giá cả hàng hóa thiết yếu của các hộ kinh doanh tại chợ để kịp thời triển khai biện pháp bảo đảm cung cầu hàng hóa hoặc báo cáo ngay khi xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến.

Các đơn vị đầu mối cũng được yêu cầu phải chủ động nắm bắt thông tin nhu cầu, nguồn cung hàng hóa và có kế hoạch chuẩn bị, dự trữ hàng hóa thiết yếu một cách hợp lý bảo đảm hoạt động kinh doanh của đơn vị và lượng hàng hóa cung ứng với giá cả ổn định phục vụ nhu cầu người dân sau bão.

Nếu có sự cố xung quanh khu vực bán hàng, cần sớm xử lý để tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.

Các đơn vị đồng thời theo dõi sát diễn biến thị trường hàng hóa trên địa bàn; tạo điều kiện và hỗ trợ các đơn vị tổ chức tốt công tác chuẩn bị nguồn hàng và bán hàng phục vụ nhân dân; tiếp tục tổ chức ứng trực, theo dõi sát diễn biến hoàn lưu bão số 3 để kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các điểm bán hoạt động liên tục, thông suốt.

Chiều ngày 10/9, tại một số siêu thị lớn có lượng người dân tìm mua thịt heo, rau xanh và các mặt hàng nhu yếu phẩm như nước đóng chai, mì tôm, gạo... tăng vọt.

Tại tại một số chợ dân sinh trên địa bàn thành phố, nguồn cung thịt heo cũng hạn chế hơn vào chiều tối. Các tiểu thương cho hay, do lo ngại mưa bão nên nhiều người không đi bán hàng. Cùng với đó, nguồn hàng hóa cũng bị ảnh hưởng do mưa bão dẫn tới vận chuyển khó khăn hơn. Điều này khiến giá một số mặt hàng rau xanh có xu hướng tăng.

Trước đó, do ngại ảnh hưởng của bão Yagi nên nhiều người dân ở khu vực phía Bắc đã đổ đến siêu thị mua rau xanh, củ quả, thịt, cá tích trữ.

Nhiều chuỗi siêu thị tại khu vực miền Bắc ghi nhận sức mua tăng cao trong ngày 6/9, khi người dân mua nhu yếu phẩm tích trữ đề phòng bão Yagi.

Bích Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu các chợ không găm hàng, đẩy giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Làn sóng thu gọn menu và sự biến mất của món quen
Trong nhịp chuyển động liên tục của ngành đồ uống, các chuỗi lớn dần lặng lẽ loại bỏ những món từng gắn bó lâu năm Với nhiều người, việc món ruột biến mất không chỉ là thay đổi thói quen gọi đồ uống,
Starbucks ra mắt BST Forest Green With Gold và menu mùa lễ
Starbucks Việt Nam chính thức giới thiệu bộ sưu tập Forest Green with Gold cùng thực đơn đồ uống mùa Giáng sinh. Lấy cảm hứng từ sắc xanh tươi mát của rừng mùa đông và ánh vàng ấm, BST mang đến không khí trang nhã, hiện đại và tràn ngập không khí lễ hội.
Matcha - chất liệu sáng tạo của ngành đồ uống hiện đại
Matcha từng gắn liền với hình ảnh những buổi trà đạo Nhật Bản. Nhưng hơn thế nữa, giữa dòng chảy của văn hóa đồ uống hiện đại, matcha không còn chỉ là “thức uống truyền thống” mà trở thành chất liệu sáng tạo cho nhiều cửa hàng F&B tại Việt Nam.
Cà phê uống liền: Cuộc đua tỷ đô chinh phục thế hệ tiêu dùng hiện đại
Thị trường cà phê Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ khi làn sóng cà phê uống liền (RTD coffee) bùng nổ, mở ra cuộc đua tỷ đô cho các thương hiệu đồ uống. Với công nghệ chế biến và đóng gói hiện đại, các doanh nghiệp đang tái định nghĩa trải nghiệm cà phê tiện lợi, năng động nhưng vẫn đậm chất Việt.
Từ Hà Nội đến thế giới: Hành trình của ly cà phê trứng Việt Nam
Uống cà phê cùng lớp bọt được đánh từ lòng đỏ trứng sống thoạt nghe có vẻ kỳ lạ. Nhưng với những ai từng một lần nếm thử ly cà phê trứng béo ngậy, mịn màng và thoảng hương cà phê rang đậm đà, đó là một trải nghiệm khó quên, khiến họ trở thành “fan” ngay từ ngụm đầu tiên.
Lady Grey: Hương cam chanh tinh tế giữa dòng trà đen cổ điển
Từ nước Anh, Lady Grey xuất hiện như một nốt hương mới trong bản giao hưởng của trà đen cổ điển. Vẫn giữ nền vị thuần hậu của Earl Grey nhưng thêm chút tươi sáng từ hương cam chanh, Lady Grey mang đến cảm giác thanh nhẹ và tinh tế, như một khoảng lặng dịu dàng.

Tin mới

Starbucks ra mắt BST Forest Green With Gold và menu mùa lễ
Starbucks Việt Nam chính thức giới thiệu bộ sưu tập Forest Green with Gold cùng thực đơn đồ uống mùa Giáng sinh. Lấy cảm hứng từ sắc xanh tươi mát của rừng mùa đông và ánh vàng ấm, BST mang đến không khí trang nhã, hiện đại và tràn ngập không khí lễ hội.