0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 11/09/2024 06:46 (GMT+7)

Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu các chợ không găm hàng, đẩy giá

Theo dõi KT&TD trên

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cho biết, các hộ kinh doanh tại chợ cần bảo đảm an toàn thực phẩm, không đầu cơ, găm hàng, đẩy giá bán tăng cao.

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh các hộ kinh doanh tại chợ cần bảo đảm an toàn thực phẩm, không đầu cơ, găm hàng, đẩy giá bán tăng cao.

Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu các chợ không găm hàng, đẩy giá - Ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng nhu yếu phẩm như rau quả, thịt cá, gạo... đang tăng vọt trên địa bàn Hà Nội, Phó giám đốc Sở Công Thương TP Nguyễn Kiều Oanh cho biết hiện cơ quan quản lý đã chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị kinh doanh thương mại, đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ trên địa bàn tăng cường công tác kết nối, tìm kiếm thêm các nguồn hàng (đặc biệt là mặt hàng rau xanh) từ các tỉnh, thành phố không bị ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi) để hoạt động cung ứng của đơn vị không bị gián đoạn.

Cũng theo Sở Công Thương thành phố, việc tuyên truyền các hộ kinh doanh tại chợ chấp hành đầy đủ các quy định chất lượng hàng hóa, bảo đảm an toàn thực phẩm, giá cả hàng hóa kinh doanh.

Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chỉ đạo tuyệt đối không đầu cơ, găm hàng, đẩy giá bán tăng cao cùng với đó là theo dõi thường xuyên tình hình luân chuyển và giá cả hàng hóa thiết yếu của các hộ kinh doanh tại chợ để kịp thời triển khai biện pháp bảo đảm cung cầu hàng hóa hoặc báo cáo ngay khi xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến.

Các đơn vị đầu mối cũng được yêu cầu phải chủ động nắm bắt thông tin nhu cầu, nguồn cung hàng hóa và có kế hoạch chuẩn bị, dự trữ hàng hóa thiết yếu một cách hợp lý bảo đảm hoạt động kinh doanh của đơn vị và lượng hàng hóa cung ứng với giá cả ổn định phục vụ nhu cầu người dân sau bão.

Nếu có sự cố xung quanh khu vực bán hàng, cần sớm xử lý để tạo thuận lợi cho hoạt động mua bán, vận chuyển hàng hóa được thông suốt, an toàn, kịp thời.

Các đơn vị đồng thời theo dõi sát diễn biến thị trường hàng hóa trên địa bàn; tạo điều kiện và hỗ trợ các đơn vị tổ chức tốt công tác chuẩn bị nguồn hàng và bán hàng phục vụ nhân dân; tiếp tục tổ chức ứng trực, theo dõi sát diễn biến hoàn lưu bão số 3 để kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các điểm bán hoạt động liên tục, thông suốt.

Chiều ngày 10/9, tại một số siêu thị lớn có lượng người dân tìm mua thịt heo, rau xanh và các mặt hàng nhu yếu phẩm như nước đóng chai, mì tôm, gạo... tăng vọt.

Tại tại một số chợ dân sinh trên địa bàn thành phố, nguồn cung thịt heo cũng hạn chế hơn vào chiều tối. Các tiểu thương cho hay, do lo ngại mưa bão nên nhiều người không đi bán hàng. Cùng với đó, nguồn hàng hóa cũng bị ảnh hưởng do mưa bão dẫn tới vận chuyển khó khăn hơn. Điều này khiến giá một số mặt hàng rau xanh có xu hướng tăng.

Trước đó, do ngại ảnh hưởng của bão Yagi nên nhiều người dân ở khu vực phía Bắc đã đổ đến siêu thị mua rau xanh, củ quả, thịt, cá tích trữ.

Nhiều chuỗi siêu thị tại khu vực miền Bắc ghi nhận sức mua tăng cao trong ngày 6/9, khi người dân mua nhu yếu phẩm tích trữ đề phòng bão Yagi.

Bích Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu các chợ không găm hàng, đẩy giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vấn nạn “thực phẩm bẩn”: Đến lúc không thể khoan nhượng
Mặc dù chế tài xử lý đối với vấn nạn kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm “bẩn” đã có; tuy nhiên, hàng loạt vụ thực phẩm “bẩn”, sữa giả liên tiếp được phát hiện, xử lý thời gian qua cho thấy tình trạng này vẫn không hề suy giảm.
Săn sale mùa nóng: Mẹo vặt giúp bạn tiết kiệm chưa từng có
Nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao, và cũng là lúc các thương hiệu tung ra những đợt giảm giá hấp dẫn để kích cầu mua sắm mùa hè. Đây chính là thời điểm vàng để những "thợ săn sale" chuyên nghiệp trổ tài của mình. Nhưng làm sao để săn được những món hời thực sự trong rừng khuyến mãi đầy mê hoặc?
Mua sắm online: Làn sóng mới thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam
Trong những năm gần đây, mua sắm online đã không còn là khái niệm xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Từ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng cho đến những sản phẩm công nghệ cao, mọi thứ đều có thể được đặt mua chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh.
Trà đặc sản, cảm xúc riêng: Khi Phê La lắng nghe từng “Đồng Chill”
Phê La không chỉ là một thương hiệu trà, mà là hành trình khám phá và nâng tầm nông sản Việt. Với sự kết hợp giữa trà đặc sản và trải nghiệm cá nhân hóa, Phê La mang đến những tách trà đậm chất bản địa, lắng nghe từng cảm xúc, tạo nên một không gian thưởng thức đầy khác biệt.

Tin mới

Kinh tế tư nhân trong làn sóng FDI: Cơ hội và thách thức song hành
Làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong những năm gần đây đã và đang tạo ra những tác động đa chiều, sâu rộng đến nền kinh tế, trong đó khu vực kinh tế tư nhân trong nước đứng trước những cơ hội phát triển chưa từng có, song cũng đối mặt với không ít thách thức cam go.
Tổng tiến công buôn lậu, hàng giả; xử lý nghiêm tham nhũng, tiêu cực không vùng cấm, không ngoại lệ
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm bản quyền, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên toàn quốc, thời gian từ ngày 15/5 2025 đến ngày 15/6/2025, sau đó sẽ tiến hành sơ kết đánh giá.
Báo chí & kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ Nghị quyết 68
Theo Nghị quyết số 68-NQ/TW, vai trò của Báo chí không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin mà còn là động lực quan trọng định hướng dư luận, tạo niềm tin và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, góp phần đưa nền kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ.