0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 04/02/2025 14:01 (GMT+7)

Sập bẫy cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực, người phụ nữ mất 500 triệu đồng trong tài khoản

Theo dõi KT&TD trên

Công an thành phố Hà Nội đang điều tra vụ giả danh nhân viên điện lực gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn của các đối tượng là gọi điện tới các hộ gia đình thông báo sắp bị cắt điện vì chưa thanh toán tiền điện...

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện các trường hợp người dân bị các đối tượng giả danh nhân viên điện lực gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhiều người dân thiếu cảnh giác đã bị mất hàng trăm triệu đồng.

Theo cơ quan Công an, thủ đoạn của các đối tượng là gọi điện tới các hộ gia đình thông báo sắp bị cắt điện vì chưa thanh toán tiền điện. Khi người dân trao đổi là đã thanh toán tiền điện, sẽ có đối tượng mạo danh là nhân viên phòng kĩ thuật gọi điện lại để điều chỉnh dữ liệu trên hệ thống. Sau đó, các đối tượng sẽ gợi ý người dân truy cập các đường link, app giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của EVN. Khi cài đặt các app giả mạo này người dân có nguy cơ sẽ bị chiếm quyền điều khiển toàn bộ điện thoại và tài khoản ngân hàng.

Chị D (trú tại Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng bởi số tiền chị bị lừa đảo chiếm đoạt gần nửa tỷ đồng. Chị D cho biết, đầu năm 2025, chị có nhận được cuộc gọi của đối tượng giả mạo nhân viên điện lực thông báo thu tiền điện. Đối tượng gửi cho chị D mã QR và yêu cầu chị quét mã thanh toán tiền điện. Sau khi thực hiện các hướng dẫn của đối tượng, chị D bị mất 500 triệu đồng trong tài khoản nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng hoặc đường link lạ, tài khoản cá nhân khi chưa được xác minh.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện năng hoặc các dịch vụ liên quan, người dân có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc theo số 19006769 (phục vụ 24/7) hoặc truy cập trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (https://cskh.npc.com.vn).

Trong bối cảnh tình hình lừa đảo ngày diễn biến phức tạp, người dân cần hết sức cảnh giác và tuân thủ các khuyến nghị từ các cơ quan chức năng để tránh trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan Công an để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Phương

Bạn đang đọc bài viết Sập bẫy cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực, người phụ nữ mất 500 triệu đồng trong tài khoản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khung pháp lý xử phạt vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm
Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm và xổ số, với nhiều điểm mới nhằm khắc phục bất cập, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước và bảo vệ quyền lợi của người tham gia.

Tin mới

Hoàn thiện khung pháp lý xử phạt vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm
Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm và xổ số, với nhiều điểm mới nhằm khắc phục bất cập, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước và bảo vệ quyền lợi của người tham gia.
Để giá bất động sản không bị “thổi giá”
Một nền kinh tế được cho là phát triển bình thường, đúng quy luật khi và chỉ khi giá cả và lương, thu nhập của đại bộ phận nhân dân là một thể thống nhất. Song trong suốt thời gian dài, lĩnh vực bất động sản bị “thả nổi”, đầu cơ dẫn đến giá tăng chóng mặt.