0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 08/10/2024 13:31 (GMT+7)

Ninh Bình dự kiến khởi công cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng vào tháng 12

Theo dõi KT&TD trên

Theo kế hoạch, Dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình sẽ khởi công tháng 11/2024. Tuy nhiên, do quá trình triển khai các thủ tục để khởi công dự án bị chậm so với tiến độ nên việc khởi công sẽ thực hiện trong tháng 12/2024.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, nguyên nhân dẫn đến chậm tiến độ trong việc triển khai các thủ tục để thực hiện Dự án tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua Ninh Bình là bởi dự án này có tính phức tạp, khối lượng công việc thẩm định rất lớn, cần có thêm thời gian để rà soát, đánh giá, làm rõ các nội dung đảm bảo theo quy định.

Bên cạnh đó, tại thời điểm trình thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án vào ngày 12/7/2024 không bao gồm các hạng mục ITS, ETC, trạm kiểm tra tải trọng động nhưng trong quá trình thẩm định, Cục Đường cao tốc Việt Nam đã có ý kiến cần phải bổ sung thêm một số hạng mục.

Ninh Bình: Dự kiến khởi công tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng vào tháng 12/2024 - Ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra công tác chuẩn bị đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn. Ảnh: Báo Lao Động

Được biết, Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình có chiều dài tuyến là 25,3km; tổng mức đầu tư của dự án là 6.865 tỉ đồng, thời gian thực hiện năm từ 2024 - 2029.

Dự án có điểm đầu tại nút giao Mai Sơn kết nối với tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông (thuộc xã Mai Sơn, huyện Yên Mô), điểm cuối tại cầu vượt sông Đáy nối hai tỉnh Ninh Bình và Nam Định (thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh).

Công trình với quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, tốc độ thiết kế 120km/h, bề rộng nền đường gần 25m, bề rộng mặt đường 15m. Toàn tuyến sẽ có 12 cầu, trong đó có 3 cầu vượt dân sinh, 3 nút giao liên thông.

Tổng nhu cầu sử dụng đất của dự án là gần 200ha, trong đó, mặt đường quốc lộ là 0,16ha; mặt đường tỉnh lộ là 1,6ha; mặt đường huyện, xã là 2,6ha; đất trong xóm là 2,1ha; đất trồng lúa 14,4ha; đất nuôi trồng thủy sản 6,1ha và đất nghĩa trang 1,7ha.

Dự án đi qua địa bàn 2 huyện Yên Khánh và Yên Mô (Ninh Bình), hiện nay, tỉnh Ninh Bình đang chỉ đạo các địa phương phối hợp với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan, triển khai thực hiện công tác lập, thẩm định, phê duyệt nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật của dự án để thực hiện khởi công công trình trong tháng 12/2024.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ kết hợp với trục đường Bái Đính - Kim Sơn ven sông Đáy hình thành một hành lang kinh tế Đông - Tây phía Bắc của tỉnh Ninh Bình theo quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình dự kiến khởi công cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng vào tháng 12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tập trung giải quyết 1533 dự án tồn đọng; trách nhiệm tới đâu, xử lý tới đó, không để sai chồng sai
Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm với 1533 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; "đánh chuột nhưng không vỡ bình", không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo.

Tin mới

Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Liên tiếp phát hiện số lượng lớn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thực kiện ý kiến chỉ đạo của Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn về tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, Đội QLTT số 6 cùng các cơ quan phối hợp phát hiện gần hơn 2 tấn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ đang chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ.
Giấc mơ an cư: Vì sao giới trẻ ngày càng khó mua nhà?
Giấc mơ sở hữu một căn nhà từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thành công và ổn định trong cuộc sống. Tuy nhiên, với thế hệ trẻ hiện nay, giấc mơ này dường như ngày càng xa vời. Vậy đâu là những lý do khiến việc mua nhà trở nên khó khăn đến vậy đối với giới trẻ hiện nay?
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói 2025: Đổi mới, bền vững và cạnh tranh toàn cầu
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) năm 2025 đang chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ với xu hướng bền vững, cá nhân hóa và ứng dụng AI. Khi thị trường toàn cầu mở rộng, các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng với nhu cầu tiêu dùng xanh, thương mại điện tử phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt.