0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 07/08/2024 15:06 (GMT+7)

Ngân hàng nào đang dẫn đầu về mức lãi suất tiết kiệm?

Theo dõi KT&TD trên

Tháng 8/2024 nhiều ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi. Có ngân hàng còn áp dụng lãi suất tới 9,5%/năm nếu khách đáp ứng được các yêu cầu.

Khảo sát ngày 7/8 cho thấy, lãi suất huy động của ngân hàng PVcomBank hiện ở mức cao nhất thị trường, lên đến 9,5% cho kỳ hạn 13 tháng với số tiền gửi tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

Thứ hai là HDBank với mức lãi suất 8,1%/năm cho kỳ hạn 13 tháng và 7,7% cho kỳ hạn 12 tháng, điều kiện duy trì số dư tối thiểu 500 tỷ đồng. HDBank cũng áp dụng mức lãi suất 6% đối với kỳ hạn 18 tháng.

MSB lãi suất tiền gửi tại quầy ngân hàng ở mức 8%/năm cho kỳ hạn 13 tháng và 7% cho kỳ hạn 12 tháng. Điều kiện áp dụng là sổ tiết kiệm mở mới hoặc sổ tiết kiệm mở từ ngày 1/1/2018 tự động gia hạn có kỳ hạn gửi 12 tháng, 13 tháng và số tiền gửi từ 500 tỷ đồng.

Ngân hàng nào đang dẫn đầu về mức lãi suất tiết kiệm? - Ảnh 1
Ngân hàng nào đang dẫn đầu về mức lãi suất tiết kiệm.

Dong A Bank áp dụng mức lãi suất tiền gửi 7,5%/năm cho kỳ hạn 13 tháng trở lên, số tiền từ 200 tỷ đồng trở lên.

ABBank áp dụng lãi suất 6% cho kỳ hạn 12 tháng; OCB áp dụng mức lãi suất 6%/năm cho kỳ hạn 36 tháng.

BVBank và Cake by VPBank đều áp dụng lãi suất 6%/năm, kỳ hạn 24 tháng và 12 tháng.

Ở kỳ hạn 9 tháng, mức lãi suất cao nhất là 5,55%/năm của NCB, thấp nhất là Vietcombank và SCB với 2,9%/năm

Ở kỳ hạn 6 tháng, lãi suất ngân hàng cao nhất là 5,5%, thuộc về ngân hàng Cake by VPBank. Mức lãi suất thấp nhất ở kỳ hạn 6 tháng là 2,9% của Vietcombank và SCB.

Với kỳ hạn 3 tháng, lãi suất ngân hàng cao nhất là 4,2% của Cake by VPBank. Lãi suất ngân hàng thấp nhất kỳ hạn 3 tháng là 1,9% của Vietcombank và SCB.

Theo thống kê, từ đầu tháng 8, đã có 9 ngân hàng tăng lãi suất huy động, bao gồm: Agribank, Eximbank, HDBank, Sacombank, Saigonbank, TPBank, CB, VIB và Dong A Bank. Trong đó, Sacombank là ngân hàng đã hai lần tăng lãi suất trong thời gian này.

Ngược lại, SeABank là ngân hàng duy nhất giảm lãi suất huy động kể từ đầu tháng.

Ngân hàng nào đang dẫn đầu về mức lãi suất tiết kiệm? - Ảnh 2
Ngân hàng nào đang dẫn đầu về mức lãi suất tiết kiệm? - Ảnh 3

Gửi100 triệu ngân hàng nào lãi suất cao nhất?

Ở trên bạn đã nắm được mức lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay là 6,2%/năm tại ngân hàng ABBank. Như vậy, bạn có thể tự tính được khoản tiền lãi khi gửi tại ngân hàng này theo công thức sau:

Số tiền lãi = Số tiền gửi x lãi suất (%)/12 x số tháng gửi

Ở đây, bạn gửi 100 triệu đồng vào ngân hàng ABBank, với lãi suất cao nhất là 6,2% ở kì hạn 12 tháng.

Khi đó, hết kỳ hạn, bạn sẽ nhận được số tiền lãi là: 100 triệu x 6,2%/12 x 12 tháng = 6,200,000 đồng.

Như vậy, trả lời cho câu hỏi "lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất" hiện nay thì với hình thức gửi tiền thông thường theo kênh online, không đi kèm điều kiện, ABBank đang là ngân hàng trả lãi suất cao nhất ở mức 6,2%/năm cho kỳ hạn gửi 12 tháng.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng nào đang dẫn đầu về mức lãi suất tiết kiệm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.
Lãi vay mua nhà đang có chiều hướng gia tăng
Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, lãi suất vay mua nhà đang có xu hướng tăng cao, đẩy nhiều người mua nhà vào tình thế khó khăn. Khi chi phí vay tăng, khả năng hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà của nhiều người trở nên xa vời hơn.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).