0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 04/12/2024 15:08 (GMT+7)

KienlongBank thông báo chào bán đợt đầu trái phiếu ra công chúng

Theo dõi KT&TD trên

Là một phần trong chiến lược phát triển bền vững nhằm huy động nguồn lực tài chính phục vụ các mục tiêu tăng trưởng và nâng cao chất lượng dịch vụ, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư cá nhân và tổ chức,

Mới đây, Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (KienlongBank) chính thức công bố phát hành đợt đầu trái phiếu ra công chúng vào quý 4/2024.

Diễn biến phát hành trái phiếu ra công chúng của các Ngân hàng năm 2024

Theo FiinRatings, thị trường trái phiếu tiếp tục ghi nhận vai trò quan trọng của các ngân hàng thương mại cả về nguồn cung và cầu. Tăng trưởng tín dụng tăng tốc từ tháng 6 báo hiệu mức độ hấp thụ vốn đã dần khởi sắc. Trong báo cáo tình hình trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) tháng 10/2024, các chuyên gia FiinRatings đánh giá, thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang có tốc độ phục hồi nhanh chóng, chủ yếu ở nhóm trái phiếu ngân hàng. Đây là xu hướng đáng chú ý, đặc biệt trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước tăng cường các quy định quản lý rủi ro, đảm bảo an toàn hệ thống ngân hàng như hiện nay.

Chỉ tính riêng trong quý 3/2024, theo số liệu tổng hợp từ VnDirect, có tới 157 đợt phát hành TPDN với tổng giá trị ước đạt 160.140 tỷ đồng. Trong đó, chỉ tính riêng nhóm ngân hàng đã phát hành tổng cộng 119.307 tỷ đồng, chiếm 81% tổng dung lượng phát hành toàn thị trường. Sự gia tăng tỷ trọng phát hành trong quý của các ngân hàng nhằm tăng tỷ lệ vốn huy động trung và dài hạn, qua đó giúp đảm bảo tỷ lệ tối đa vốn huy động ngắn hạn cho vay trung và dài hạn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

KienlongBank thông báo chào bán đợt đầu trái phiếu ra công chúng - Ảnh 1

Kế hoạch và chiến lược phát triển bền vững của KienlongBank

Được sự chấp thuận của Ủy ban chứng khoán nhà nước, mới đây, KienlongBank đã chính thức công bố phương án phát hành trái phiếu ra công chúng. Trong thời gian chào bán, dự kiến diễn ra từ quý 4/2024 đến quý 2/2025, KienlongBank sẽ đưa vào thị trường 25 triệu trái phiếu với mệnh giá 100.000 đồng cùng kỳ hạn 07 năm. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có bảo đảm.

Trái phiếu ngân hàng, đặc biệt là trái phiếu phát hành ra công chúng, là một sản phẩm được chuẩn hóa cao, được quy định cụ thể và chặt chẽ bởi Luật Chứng khoán, cần được sự chấp thuận của Ủy ban chứng khoán nhà nước và niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán. Những người sở hữu trái phiếu ngoài việc có quyền nhận được thanh toán lãi suất định kỳ theo mức lãi suất công bố còn có thể linh hoạt chuyển nhượng thông qua sàn giao dịch với các trái chủ mới mà không cần giữ đến đáo hạn.

Kiên định với mục tiêu xuyên suốt trong việc đảm bảo an toàn hoạt động tín dụng, luôn chủ động trong việc bám sát các chính sách tài khoá và kinh tế vĩ mô nhằm tháo gỡ khó khăn và trợ lực cho hoạt động sản xuất - kinh doanh, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế hợp lý, KienlongBank sẽ sử dụng nguồn vốn huy động từ các đợt phát hành trái phiếu này để bổ sung nguồn vốn cấp 2, cải thiện hệ số an toàn vốn, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên như công nghệ số, nâng cấp hạ tầng dịch vụ và tài trợ các dự án phát triển kinh tế bền vững, phục vụ nhu cầu cho vay khách hàng trong giai đoạn 2024 – 2025. Trong đó, Ngân hàng hướng trọng tâm đến 3 lĩnh vực chủ chốt: Sản xuất kinh doanh; Nông nghiệp, nông thôn và tiêu dùng; Thương mại. Đây không chỉ là bước đi chiến lược của Ngân hàng mà còn góp phần hỗ trợ phát triển kinh tế các địa phương trên cả nước.

Về tình hình kinh doanh, tính đến hết 9 tháng đầu năm 2024, tổng tài sản hợp nhất và tổng huy động vốn của KienlongBank lần lượt là 91.827 tỷ đồng và 82.533 tỷ đồng, tăng 9.294 tỷ đồng và 11.114 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh của Ngân hàng ghi nhận đà tăng trưởng tích cực với lợi nhuận trước thuế hơn 760 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ, hoàn thành 95% chỉ tiêu lợi nhuận năm được đề ra.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hướng mục tiêu tăng trưởng bền vững

Kỳ vọng vào đà phục hồi của nền kinh tế Việt Nam nói riêng trong các năm tới, KienlongBank xem năm 2024 là năm tăng tốc trước cột mốc trở thành một Ngân hàng Số hiện đại, toàn diện vào năm 2025. Ngân hàng cũng định hướng lấy phát triển bền vững, tăng trưởng có chọn lọc, làm định hướng dẫn lối để đạt được mục tiêu trở thành ngân hàng dẫn đầu trong phân khúc bán lẻ, trợ lực cho nhu cầu tiêu dùng và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME): Bộ giải pháp MyShop – Paybox vừa ra mắt đã lập tức thu hút trên 100.000 chủ cửa hàng kinh doanh trên cả nước sử dụng; giải pháp thanh toán KienlongBank Pay giúp doanh nghiệp, tổ chức tiết kiệm nhiều thời gian, nguồn lực thông qua hệ thống thu, chi hộ hiện đại.

Trong tương lai, mô hình Ngân hàng Số sẽ trở thành mô hình bán, cung cấp dịch vụ quan trọng tại KienlongBank. Không chỉ mang đến lời giải cho một bài toán khó, KienlongBank còn kỳ vọng sẽ kiến tạo nên một chuẩn mực mới về một mô hình Ngân hàng Số toàn diện, từ đó tạo nên vị thế của dịch vụ ngân hàng riêng biệt trong mắt khách hàng.

PV

Bạn đang đọc bài viết KienlongBank thông báo chào bán đợt đầu trái phiếu ra công chúng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bất động sản An Gia bị xử phạt gần 400 triệu đồng
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã ban hành Quyết định số 1331/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (Công ty).
CPTPP mở lối cho doanh nghiệp Việt tham gia sâu vào chuỗi cung ứng
Sau gần 5 năm thực thi, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) với mức độ cam kết mở cửa thị trường rất lớn đã mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu và tiến sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Tin mới

Mật ong rừng Việt Nam - Tiềm năng lớn cần được khai phá
Mật ong rừng tự nhiên là một trong những sản vật quý giá mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Việt Nam. Với hệ sinh thái rừng nhiệt đới phong phú trải dài từ Tây Nguyên, Tây Bắc đến Nam Trung Bộ, mật ong rừng Việt Nam nổi bật với độ tinh khiết và giá trị dinh dưỡng cao.
Xu hướng mua sắm mùa Tết 2025
Trước bối cảnh kinh tế còn khó khăn, các chuyên gia cho rằng, dịp Tết năm 2025, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng tiếp tục là mùa Tết tiết kiệm, đơn giản và thiết thực.
Các nhà bán lẻ nỗ lực ổn định nguồn cung, kỳ vọng thị trường bùng nổ cuối năm
Cuối năm là thời điểm “vàng” của ngành bán lẻ, khi nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh để chuẩn bị cho các dịp lễ, Tết. Để thành công trong mùa mua sắm cuối năm, ngành bán lẻ không chỉ phải chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa, mà còn phải triển khai các chiến lược kích cầu, đảm bảo chất lượng và an toàn sản phẩm.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam bứt phá, hướng đến kỷ lục 7,2 tỷ USD
Ngành xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang chứng kiến một bước tiến vượt bậc trong năm 2024. Với kim ngạch xuất khẩu liên tục tăng mạnh, lần đầu tiên trong lịch sử, xuất khẩu rau quả dự kiến đạt mốc 7,2 tỷ USD. Đáng chú ý, Trung Quốc vẫn giữ vững vị trí là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.