0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 23/12/2022 09:49 (GMT+7)

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội

Theo dõi KT&TD trên

Những ngày này không khí của ngày lễ đã tràn ngập khắp phố phường. Đặc biệt, tiết trời hửng nắng hanh trước khi đợt rét đậm tràn về cũng là thời điểm thích hợp để người dân mua sắm và chụp những bức ảnh kỉ niệm đẹp.

Chỉ còn vài ngày nữa là tới Giáng sinh, người dân Thủ đô đã dần bắt gặp nhiều hơn những tiểu cảnh trang trí, những cây thông Noel tràn ngập sắc màu khắp mọi nẻo phố phường.

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 1
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 2

Không khí Giáng sinh đã gõ cửa muôn nơi, không khí lễ hội đã len lỏi từng ngóc ngách con phố. Từ những góc phố, quán xá, cửa hàng đến những tòa nhà, khu đô thị, dân cư, giáo xứ... đâu đâu cũng tất bật trang hoàng, chuẩn bị những khâu cuối cùng.

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 3
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 4

Nếu nói đến Noel mà không nhắc đến Hàng Mã quả là một sự thiếu sót. Năm nay, vẫn như mọi năm, phố Hàng Mã lại khoác lên mình bộ cánh lung linh sắc màu của đủ loại đồ trang trí.

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 5
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 6

Là một con phố nhộn nhịp, bày bán đồ theo thời vụ các dịp lễ như Trung Thu, Giáng sinh, Tết Âm lịch, Halloween... Hàng Mã luôn thu hút số lượng lớn du khách vừa tham quan chụp ảnh, vừa đi sắm sửa trang hoàng suốt cả ngày và nhất là buổi tối rực rỡ ánh đèn.

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 7
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 8
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 9

Bên cạnh những món đồ trang trí truyền thống quen thuộc thì còn có những đồ trang trí đặc trưng của Noel như cây thông, vòng nguyệt quế, bờm tuần lộc,...

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 10
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 11
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 12

Tại Nhà thờ lớn Hà Nội, những khâu chuẩn bị và trang trí Noel đã dần đi vào hoàn thiện, đón nhận một lượng lớn người dân tới check-in, chụp ảnh. Lễ Noel chính thức vào ngày 25 tháng 12 được gọi là "lễ chính ngày", còn lễ đêm 24 tháng 12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn.

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 13
Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội - Ảnh 14
Bạn đang đọc bài viết Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp các con phố Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đường phố Hà Nội sau bão Yagi
Sau khi hứng chịu gió lớn do bão Yagi quét qua, hàng trăm cây xanh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã gãy, đổ. Hiện, lực lượng chức năng và người dân đang tiến hành chặt hạ, thu dọn để đảm bảo an toàn và lưu thông.
Ninh Bình: Cảnh đìu hiu, hoang tàn ở dự án Cố Viên Lầu
Nằm ngay trung tâm Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, Cố Viên Lầu (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư) nơi phục dựng 20 ngôi nhà cổ theo 20 lối kiến trúc khác nhau của từng vùng được kỳ vọng là điểm tham quan du lịch, phim trường đậm chất làng quê Bắc Bộ xưa.
Toàn cảnh sự việc mất nước tại Khu đô thị Thanh Hà
Nhiều ngày trôi qua, cư dân khu đô thị Thanh Hà luôn sống trong cảm giác bức bối, khó chịu vì thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Mặc dù đã có chỉ đạo từ cấp chính quyền nhưng hàng dài người vẫn tiếp tục chen chân lấy nước. Cùng nhìn lại toàn cảnh sự kiện.

Tin mới

Uống cà phê như một thói quen ăn kiêng
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tiêu thụ vừa phải cà phê và caffeine thường xuyên có thể có lợi để ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.
Đà Nẵng: Xử phạt 32 triệu đồng trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp trên địa bàn Quận Sơn Trà
Trong tháng 10/2024, Đội QLTT số 4 thuộc Cục QLTT thành phố Đà Nẵng tiến hành kiểm tra đột xuất và xử phạt đối với 03 tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng thực hiện hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Tổng số tiền xử phạt là 32.000.000 đồng.
Sống sau lũ 2024 - Cùng đồng bào hướng đến tương lai
Sống sau lũ 2024 là một chương trình xã hội với mục tiêu trao tặng con giống, vật nuôi và những hỗ trợ cần thiết giúp bà con vùng chịu ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) nhanh chóng ổn định sinh kế, từng bước tái thiết cuộc sống và hướng tới một tương lai tươi sáng.
Thái Nguyên: Kiểm tra, phát hiện gần 1.600 đơn vị sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Đoàn kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh đối với Hộ kinh doanh L.V.H do ông L.V.H làm chủ, có địa chỉ tại phường Trung Thành, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện gần 1.600 đơn vị sản phẩm không rõ nguồn gốc