0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 14/10/2025 14:55 (GMT+7)

Khởi tố các đối tượng sản xuất, buôn bán thịt bò giả xảy ra tại Công ty cổ phần thực phẩm HIDA

Theo dõi KT&TD trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng về tội Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm xảy ra tại Công ty cổ phần thực phẩm HIDA.

04 đối tượng trong vụ án

Qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Thành phố phát hiện ổ nhóm có dấu hiệu sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm trên địa bàn Hà Nội. Ngày 19/9/2025, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với cơ quan quản lý thị trường tiến hành kiểm tra hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh tại nhà máy sản xuất của Công ty CP thực phẩm Hida (gọi tắt là Công ty Hida) có địa chỉ tại thôn Dền, xã Hoài Đức, TP Hà Nội. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang nhân viên đang bơm tinh chất “biến hóa” thịt trâu giả thành thịt bò nhãn hiệu Hidasan.

Tang vật trong vụ án

Quá trình điều tra xác định, lợi dụng nhu cầu tiêu dùng của người dân - thích sử dụng thịt bò Nhật WAGYU, có vân mỡ nên Trần Hoàng Phước (Giám đốc Công ty SK FOODS VIET NAM) đã liên hệ Công ty Hida (do Nguyễn Thị Phương Thảo làm Tổng Giám đốc) để đặt sản xuất thịt bò giả. Thảo mua thịt trâu (loại kém chất lượng, nhập khẩu từ Ấn Độ) với giá 120.000đ/kg, sau đó bơm phụ phẩm tạo vân, đóng gói sản phẩm ghi trên bao bì, nhãn mác là thịt bò để bán ra thị trường với giá từ 400.000 đồng - 600.000 đồng/kg.

Từ tháng 5/2024 đến khi bị phát hiện bắt giữ, các đối tượng đã cấu kết sản xuất 14 tấn thịt trâu giả thịt bò và tiêu thụ trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và TP Hồ Chí Minh. Quá trình khám xét tại các điểm đã thu giữ 65 tấn thịt trâu và thịt bò giả và toàn bộ máy móc phục vụ cho việc chế biến và sản xuất hàng giả. Ngoài ra, còn thu giữ 1,7 tấn bột tinh chất dùng để bơm vào thịt trâu tạo vân mỡ, hình thức giống thịt bò WAGYU nhập khẩu. Tiến hành giám định tại Viện kiểm nghiệm quốc gia, kết luận 24/29 mẫu thịt bò thu giữ của Công ty Hida có ADN là thịt trâu.

Ngày 06/10/2025, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm và khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng về tội Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm quy định tại điều 193 Bộ luật hình sự.

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố các đối tượng sản xuất, buôn bán thịt bò giả xảy ra tại Công ty cổ phần thực phẩm HIDA. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đổi mới khung pháp lý, chống thất thu thuế
Dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi) đã bổ sung quy định người nộp thuế tự xác định nghĩa vụ thuế phải nộp, tự kê khai thuế và tự nộp thuế; bổ sung nguyên tắc giao dịch độc lập, quản lý tuân thủ, nguyên tắc quản lý thuế theo thông lệ quốc tế…
Ngân 98 khai gì tại cơ quan điều tra?
Chiều 13/10, theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Võ Thị Ngọc Ngân (Ngân 98) khai nhận là người sáng lập và trực tiếp điều hành Công ty ZuBu (do mẹ ruột là bà T.T.T đứng tên giám đốc) và hộ kinh doanh ZuBu Shop (do M.T.V đứng tên).

Tin mới

Đổi mới khung pháp lý, chống thất thu thuế
Dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi) đã bổ sung quy định người nộp thuế tự xác định nghĩa vụ thuế phải nộp, tự kê khai thuế và tự nộp thuế; bổ sung nguyên tắc giao dịch độc lập, quản lý tuân thủ, nguyên tắc quản lý thuế theo thông lệ quốc tế…
TP.HCM: Giá nhà đất vẫn tăng 20% thời gian tới
Giá nhà đất và kho xưởng xây sẵn cho thuê khu vực TP.HCM vẫn sẽ tăng 20% trong thời gian tới dù cơ quan quản lý nghĩ nhiều biện pháp kéo giảm, theo dự báo từ cuộc họp công bố kết quả báo cáo nghiên cứu thị trường của Công ty CBRE.
Ngân 98 khai gì tại cơ quan điều tra?
Chiều 13/10, theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Võ Thị Ngọc Ngân (Ngân 98) khai nhận là người sáng lập và trực tiếp điều hành Công ty ZuBu (do mẹ ruột là bà T.T.T đứng tên giám đốc) và hộ kinh doanh ZuBu Shop (do M.T.V đứng tên).
Khi công nghệ và niềm tin song hành để nâng tầm thương hiệu Việt
Trong thời đại số hóa, khi các thương hiệu toàn cầu liên tục thử nghiệm công nghệ mới để thu hút khách hàng, DN Việt Nam đứng trước cơ hội vàng: không chỉ bắt kịp xu hướng công nghệ, mà còn tạo ra giải pháp độc đáo, kết hợp công nghệ với niềm tin – nền tảng vững chắc trong DNA của thương hiệu Việt.