0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 15/08/2024 14:29 (GMT+7)

Hanoi Metro báo lãi giảm 61,2%

Theo dõi KT&TD trên

Hanoi Metro báo lãi hơn 3,3 tỷ đồng, giảm 61,2%. Công ty chỉ mới hoàn thành gần một phần tư kế hoạch lợi nhuận năm nay.

Hanoi Metro báo lãi giảm 61,2% - Ảnh 1
Ngày 8/8, tuyến Metro số 3 Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao) chính thức được đưa vào vận hành thương mại sau 15 năm xây dựng.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) vừa công bố báo cáo tài chính. Theo đó, doanh thu công ty đạt gần 255,4 tỷ đồng, tăng nhẹ 1 tỷ đồng so với nửa đầu năm trước. Giá vốn vẫn duy trì ở tỷ lệ cao và nhích thêm 5 tỷ đồng. Điều này khiến công ty chỉ có 2,9 tỷ đồng lãi gộp, giảm hơn 58%. Biên lợi nhuận gộp mỏng, khoảng 1,13%.

Bên cạnh đó, doanh thu tài chính cũng sụt 40% về gần 8,9 tỷ đồng. Nguyên nhân là lãi tiền gửi suy giảm. Công ty đang có hơn 896 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng ngắn hạn, trong khi cùng kỳ chỉ có hơn 573 tỷ.

Trừ đi các chi phí, Hanoi Metro báo lãi hơn 3,3 tỷ đồng, giảm 61,2%. Công ty chỉ mới hoàn thành gần một phần tư kế hoạch lợi nhuận năm nay. Tuy nhiên mức này vẫn cao hơn lãi cả năm 2022.

Năm 2024, Hanoi Metro dự kiến vận chuyển gần 11 triệu lượt hành khách và ghi nhận hơn 529 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng khoảng 3% so với năm 2023. Kế hoạch đặt ra mục tiêu ghi nhận lợi nhuận năm thứ ba liên tiếp hơn 13,4 tỷ đồng.

Để khai thác tiềm năng thương mại, tăng cường tính hấp dẫn của đường sắt đô thị đối với khách du lịch, Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường, cho rằng cần thu hút hành khách trải nghiệm đường sắt đô thị bằng vé ngày: Theo thống kê trong hơn 02 năm vận hành, lượng hành khách sử dụng vé ngày để trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị số 2A tương đối lớn, nhất là vào cuối tuần và ngày lễ. Vào ngày cuối tuần trung bình có từ 7.000 – 8.000 hành khách, ngày cuối tuần cao điểm nhất gần 10.000 hành khách dùng vé ngày.

Đồng thời, tổ chức các dịch vụ gia tăng giá trị để tăng nguồn thu cũng như tăng tiện ích cho hành khách tại nhà ga qua các hình thức như: kinh doanh quảng cáo; đặt các máy ATM; máy bán hàng tự động; kios phục vụ đồ ăn nhanh…

Công ty TNHH MTV (Hanoi Metro) Đường sắt Hà Nội là đơn vị vận hành khai thác tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội và Cát Linh - Hà Đông. Theo thông tin mới nhất, sau khi đưa vào khai thác từ ngày 8/8, metro Nhổn - ga Hà Nội đã chở hơn 393.000 lượt hành khách. Ngày đông nhất có hơn 100.000 lượt khách đi tàu.

So sánh lượng hành khách đi tàu trong tuần đầu tiên, metro Nhổn - ga Hà Nội thu hút nhiều người hơn so với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Trong tuần đầu khai thác, đường sắt Cát Linh - Hà Đông có 165.824 hành khách đi tàu.

Đoạn trên cao metro Nhổn - ga Hà Nội dài 8,5km từ Nhổn đến Cầu Giấy được đưa vào khai thác từ ngày 8/8 gồm 8 ga: Nhổn (S1), Minh Khai (S2), Phú Diễn (S3), Cầu Diễn (S4), Lê Đức Thọ (S5), Đại học Quốc gia (S6), Chùa Hà (S7), Cầu Giấy (S8).

Trong 15 ngày đầu tuyến đi vào khai thác thương mại, hành khách được miễn phí đi tàu.

Trong 3 tháng đầu, tàu chạy từ lúc 5h30, đóng tuyến lúc 22h, giãn cách chạy tàu đều đặn 10 phút/chuyến.

Trong thời gian tiếp theo, tùy theo nhu cầu hành khách sẽ điều chỉnh cho phù hợp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến.

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội là tuyến đường hướng tâm, chạy từ khu vực ven phía tây vào sâu trong nội thành Hà Nội. Đây là tuyến đường có mật độ giao thông lớn, nhiều trường đại học ở hai bên nên nhu cầu đi lại của hành khách rất cao.

Minh Thành

Bạn đang đọc bài viết Hanoi Metro báo lãi giảm 61,2%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu 30.000 tỷ đồng
Doanh thu quý I niên độ mới đạt 7.400 tỷ đồng, nâng backlog lên hơn 51.600 tỷ đồng là thông tin được công bố tại Đại hội cổ đông thường niên 2025 của Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons diễn ra sáng 20/10.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
Doanh nghiệp đồ uống Việt: Khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia
Khi nền kinh tế Việt Nam tăng tốc hội nhập, ngành đồ uống đang vươn lên như một biểu tượng của sự sáng tạo và thích ứng. Không chỉ là ngành sản xuất phục vụ tiêu dùng, đây còn là lĩnh vực đang góp phần định hình hình ảnh mới của thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế thế giới.

Tin mới

Vàng sẽ tiếp tục là tâm điểm trong thời gian tới
Vàng, bạc và các kim loại quý hiện là tiêu điểm của dư luận khi giá tăng mạnh, trở thành kênh trú ẩn được nhiều người ưu tiên. Trước bối cảnh nhiều bất ổn, vàng được dự báo sẽ tiếp tục giữ vai trò trọng tâm trong thời gian tới.
Khi người Việt dần thay đổi định nghĩa về 'an cư'
Trong tâm thức người Việt từ xưa đến nay, "an cư lạc nghiệp" luôn là khát vọng cao cả nhất của mỗi con người. Thế nhưng, ý nghĩa của "an cư" đang dần chuyển mình theo nhịp sống hiện đại, không còn đơn thuần là bốn bức tường và mái nhà che đầu như trước kia.
Phát triển cộng đồng, kiến tạo hạnh phúc đô thị bằng trải nghiệm kết nối
Thời đại số hóa, khi con người giao tiếp nhiều hơn qua màn hình, sự quan tâm sẻ chia và gắn kết là yếu tố quan trọng tạo nên hạnh phúc. Là một nhà phát triển đô thị, ROX Group đang nỗ lực “vun trồng hạnh phúc” cho cư dân bằng chuỗi hoạt động gắn kết, khơi dậy tinh thần sẻ chia và văn hóa sống đẹp.
Nhà ở vừa túi tiền: Phân khúc được săn tìm nhất hiện nay
Thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch rõ rệt trong nhu cầu của người mua nhà. Trong khi phân khúc cao cấp và hạng sang vẫn duy trì sức hút với nhóm khách hàng giàu có, thì phân khúc nhà ở vừa túi tiền đang trở thành tâm điểm của sự quan tâm từ đại đa số người dân.
Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
Với tinh thần “Bạn góp một – Vinamilk góp một”, chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai 2025” do Vinamilk phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng.