0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 27/05/2024 20:02 (GMT+7)

F88 kinh doanh ra sao trong quý I/2024?

Theo dõi KT&TD trên

Quý I/2024, Công ty cổ phần Kinh doanh F88 (F88) ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng trở lại, vượt kế hoạch 6%, vượt đỉnh mốc quý IV/2023 2%. Lợi nhuận hoạt động trước dự phòng (PPOP) tăng 15% so với quý IV/2023.

Quý I/2024, GDP tăng trưởng 5,66%, cao hơn mức tăng trưởng của quý I năm 2020 - 2023, nhưng vẫn thấp hơn mức trước đại dịch Covid-19. Chỉ số tiêu dùng cuối cùng (+4,93% so với cùng kỳ) đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng chung của kinh tế Việt Nam.

Tính đến tháng 3/2024, mức huy động vốn của các tổ chức tín dụng giảm 0,76% so với cuối năm 2023 (trong khi cùng kỳ năm 2023 tăng 1,17%). Tăng trưởng tín dụng cho toàn nền kinh tế đạt 0,26% (so với mức 1,99% cùng kỳ năm 2023).

Về hoạt động quản trị, kinh doanh của F88 trong quý I/2024 cũng đã có nhiều khởi sắc. Hoạt động kinh doanh nhanh chóng trở lại đà tăng trưởng từ sau Tết Nguyên đán, giúp duy trì được dư nợ cho vay, mặc dù nhu cầu vay vốn giảm theo yếu tố mùa vụ.

Tỷ lệ khách hàng mới tiếp tục tăng trưởng ổn định ở mức tăng 9%. Doanh thu tăng trưởng ở mức cao nhất tính từ đầu năm 2023, vượt kế hoạch 6% và vượt 2% so với đỉnh mốc quý IV/2023. Lợi nhuận hoạt động trước dự phòng (PPOP) tăng 15% so với quý IV/2023. Kết quả, lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 của F88 đạt 31 tỷ đồng.

F88 kinh doanh ra sao trong quý I/2024? - Ảnh 1
Nguồn báo cáo tình hình tài chính gửi HNX.

Trước đó, F88 cũng đã huy động thêm 100 tỷ đồng qua kênh trái phiếu riêng lẻ, nâng quy mô trái phiếu lưu hành lên 550 tỷ đồng.

Hai đợt phát hành thực hiện ngày 19/4 và 3/5, với quy mô 50 tỷ đồng mỗi đợt. Trái phiếu có mệnh giá 100 triệu đồng (500 trái phiếu mỗi lô), lãi suất 11,5%, kỳ hạn 12 tháng.

Sau thương vụ này, F88 có tổng cộng 5 lô trái phiếu đang lưu hành với tổng quy mô 550 tỷ đồng, theo HNX. Trong đó, ba lô trái phiếu quy mô 450 tỷ đồng sẽ đáo hạn trong năm nay, vào tháng 8, tháng 11 và tháng 12.

Được biết, F88 được thành lập năm 2013, vận hành chuỗi cầm đồ cùng tên. Hiện, công ty có 814 phòng giao dịch tại 63 tỉnh thành.

Từ khi công bố thông tin cho năm 2019, F88 liên tục báo lãi. Trong giai đoạn 2019-2021, doanh nghiệp này có lợi nhuận hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Riêng năm 2022, lợi nhuận sau thuế đạt đỉnh hơn 200 tỷ đồng với hiệu quả sử dụng vốn (ROE) đạt 31,6%.

Tuy nhiên, năm 2023, công ty lỗ nặng. Doanh thu chuỗi F88 tăng 12% so với năm 2022. Quy mô khách hàng của doanh nghiệp tăng 43%, nhưng vì áp dụng chiến lược tập trung vào các khoản vay chất lượng nên tổng danh mục cho vay năm 2023 giảm.

Lợi nhuận hoạt động trước dự phòng (PPOP) của F88 tăng 2,1 lần so với năm 2022. Tuy nhiên, sau trích lập dự phòng, cả năm 2023, doanh nghiệp ghi nhận lỗ sau thuế gần 529 tỷ đồng.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết F88 kinh doanh ra sao trong quý I/2024?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.