0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 20/04/2024 08:44 (GMT+7)

"Cúp golf rồng vàng - Khát vọng vàng" của Giải golf KTMT

Theo dõi KT&TD trên

Chiếc cúp vô địch của Giải golf Kinh tế Môi trường Vì cộng đồng 2024 được thiết kế dựa theo linh vật của năm nhằm tạo điểm nhấn, đổi mới, sáng tạo và khác biệt so với các giải đấu khác.

"Một ngày tựa mạn thuyền rồng/Còn hơn chín kiếp ở trong thuyền chài".

Trong ca dao tục ngữ, hình tượng rồng luôn được dùng để chuyển tải ý nghĩa cao quý, ví von có tác dụng tâm lý mạnh mẽ đối với con người, mong muốn một khát khao vươn lên, khát khao chiến thắng trong mọi cuộc chơi.

Và trong cuộc sống hiện đại ngày nay, hình tượng rồng vẫn luôn gần gũi với con người, trước hết qua các đồ gỗ nội thất, đồ gia dụng trong gia đình, qua các vật phong thủy, đồ thờ cúng, đồ trang sức... Trong hội họa, rồng là một trong những con giáp được các họa sỹ vẽ khá nhiều, với những tìm tòi thể nghiệm mới lạ.

"Cúp golf rồng vàng - Khát vọng vàng" cho Giải golf Kinh tế môi trường Vì cộng đồng năm 2024 - Ảnh 1
Cúp "Golf rồng vàng- Khát vọng vàng" sẽ được trao cho nhà vô định của Giải golf Kinh tế môi trường Vì cộng đồng năm 2024.

Theo quan niệm của Việt, khi mang theo hình ảnh con rồng bên người, hoặc treo một bức tranh rồng trong nhà hướng ra cửa chính sẽ thu nạp được linh khí may mắn, xua đuổi được tà ma, mang lại vượng khí cho mọi người trong gia đình (trừ người tuổi Tuất); khẳng định được giá trị bản thân, sức mạnh cá tính hay một vật phẩm quý giá được chủ nhân sở hữu.

Đối với chiếc cúp gốm đặc biệt nhất của giải golf lần này, ban tổ chức đã cùng nghệ nhân Hà Nội Bùi Thanh Tùng ở làng gốm cổ Bát Tràng đã phác thảo hàng trăm bản vẽ, đọc nhiều tư liệu tham khảo để chế tác nên. Con rồng từ trên trời lao xuống, chân bám chắc vào thành cúp để lấy sức vụt lên nó thể hiện đúng với tinh thần khát khao chiến thắng của mỗi vận động viên khi tham gia thi đấu dù ở bất kỳ một môn thể thao nào.

Sau khi bọc bên ngoài bằng một lớp men đặc trưng của lò gốm Tùng Thảo, nghệ nhân tiếp tục đắp lên 2 con rồng 2 bên cúp bằng chất liệu vàng đặc trưng và mỹ thuật. Sau khi được phủ vàng kín 2 con rồng và tô điểm vàng khác để tạo nên một tác phẩm độc nhất vô nhị.

"Cúp golf rồng vàng - Khát vọng vàng" cho Giải golf Kinh tế môi trường Vì cộng đồng năm 2024 - Ảnh 2
Ngoài chiếc cúp golf chính thì Giải golf Kinh tế môi trường Vì cộng đồng năm 2024 còn có bộ cúp khác cũng lấy ý tưởng từ hình tượng con rồng làm chủ đạo.

Thật may mắn và tự hòa cho golfer nào là chủ nhân của giải thưởng này. Được cầm cầm trên tay chiếc cúp rồng vàng này thì sức mạnh, sự may mắn sẽ được phát tỏa ra.

Với các yếu tố trên, Ban tổ chức cùng nghệ nhân Hà Nội Bùi Thanh Tùng có quyền hy vọng một tác phẩm ý nghĩa ra mắt đúng năm Giáp Thìn 2024 sẽ mang lại nhiều may mắn, đầy niềm vui, hạnh phúc và những thành công vượt trội đến với mỗi golfer cũng tham gia giải đấu; mang lại sức mạnh cường thịnh.

P.V

Bạn đang đọc bài viết "Cúp golf rồng vàng - Khát vọng vàng" của Giải golf KTMT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Quỹ Nhà ở Quốc gia “tiếp nguồn hy vọng” cho người thu nhập thấp
Bộ Xây dựng hiện đang nghiên cứu, rà soát để đề xuất giải pháp thành lập Quỹ nhà ở quốc gia. Và đến nay, Bộ Xây dựng đã chủ động giao đơn vị chuyên môn khẩn trương nghiên cứu từ các kinh nghiệm quốc tế, rà soát các quy định pháp luật hiện hành và đề xuất giải pháp triển khai.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.