0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 14/10/2025 15:08 (GMT+7)

Công an thành phố Hà Nội triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán bình chữa cháy giả

Theo dõi KT&TD trên

Công an thành phố Hà Nội vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán bình chữa cháy nhãn hiệu Dragon giả, tiêu thụ hàng triệu bình ra thị trường.

Qua công tác nắm tình hình, Công an Thành phố phát hiện một số vụ việc cháy nổ xảy ra trên địa bàn Thành phố vừa qua mặc dù người dân đã kịp thời sử dụng bình xịt chữa cháy nhưng không dập được lửa. Qua xác minh, Công an Thành phố phát hiện sản phẩm bình chữa cháy nhãn hiệu DRAGON đang được phân phối, tiêu thụ trên thị trường là hàng kém chất lượng, không đạt hiệu quả dập cháy, ảnh hưởng đến tính mạng, tiền, tài sản của người tiêu dùng.

Bình chữa cháy nhãn hiệu Dragon giả

Bước đầu, Công an Thành phố xác định Công ty sản xuất thương mại và dịch vụ Vietlink (nhà máy sản xuất đặt tại KCN Hải Sơn mở rộng xã Đức Hòa, tỉnh Tây Ninh) do Đặng Quốc Hoàng (SN 1974) là người đại diện pháp luật và vợ là Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1978; thường trú tại: phường Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh) trực tiếp tổ chức, điều hành sản xuất bình chữa cháy nhãn hiệu DRAGON. Các đối tượng mua dây chuyền sản xuất, nguyên vật liệu từ nước ngoài, sau đó sản xuất tại Hà Nội và Tây Ninh. Ngay từ thời gian đầu vận hành, vì lợi nhuận, các đối tượng nhập khẩu nguyên liệu bột chữa cháy với tỷ lệ hàm lượng chất chữa cháy rất thấp, không đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn về để sản xuất bình chữa cháy đưa ra thị trường.


Kiểm tra tại kho hàng, thu giữ nhiều bình chữa cháy giả

Từ ngày 01/01/2025, Công ty Vietlink đã chuyển nhượng công nghệ sản xuất cho Công ty cổ phần điện và chiếu sáng An Phú do Phùng Hữu Lợi (SN 1983, thường trú tại phường Dương Nội, TP Hà Nội) là người đại diện theo pháp luật, quản lý và điều hành cho đến nay. Lợi phối hợp với vợ chồng Hoàng sản xuất bình chữa cháy giả và phân phối ra thị trường qua đại lý và tập kết tại 07 địa điểm tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỉnh Tây Ninh. Kết quả trưng cầu giám định tại Viện khoa học hình sự Bộ Công an xác định các bình bột, bình chữa cháy nhãn hiệu DRAGON thu được là hàng giả. Trong đó, đa số các mẫu không có chất chữa cháy, không có hai hoạt chất chính quyết định hiệu quả chữa cháy là NH4H2P04, (NH4)2SO4.

Cơ quan CSĐT Công an Thành phố xác định từ năm 2018 đến nay, Công ty sản xuất thương mại và dịch vụ Vietlink đã sản xuất làm giả chất lượng và đưa ra tiêu thụ trên thị trường khoảng 3 triệu bình chữa cháy các loại, doanh thu bán hàng khoảng 1.000 tỷ đồng. Đối với Công ty cổ phần điện và chiếu sáng An Phú, từ ngày 01/01/2025 đến nay sản xuất làm giả chất lượng và đưa ra thị trường tiêu thụ khoảng 250.000 bình chữa cháy các loại, doanh thu khoảng 100 tỷ đồng. Khám xét tại các nhà xưởng sản xuất và kho hàng của Công ty Vietlink, Công ty An Phú và các đơn vị phân phối đại lý có liên quan tại TP Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Tây Ninh, Công an Thành phố phát hiện tạm giữ được 167.143 bình chữa cháy nhãn hiệu Dragon các loại cùng dây chuyền sản xuất và nhiều tài liệu có liên quan.

Hiện Cơ quan Cảnh sát CATP Hà Nội đang củng cố hồ sơ tài liệu để khởi tố vụ án hình sự sản xuất, buôn bán hàng giả, khởi tố bị can đối với các đối tượng; đồng thời điều tra xác minh làm rõ các tội danh khác có liên quan.

Bạn đang đọc bài viết Công an thành phố Hà Nội triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán bình chữa cháy giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nhượng quyền: Chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt
Nhượng quyền đang trở thành chiến lược tăng trưởng thông minh cho doanh nghiệp Việt, giúp mở rộng quy mô, gia tăng doanh thu và nâng tầm thương hiệu. Đây không chỉ là phương thức kinh doanh, mà còn là công cụ “xuất khẩu mô hình”, đưa thương hiệu Việt vươn ra thị trường quốc tế.
Phát hiện gần 30.000 vòng bi giả mạo nhãn hiệu SKF tại Hà Nội
Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa phát hiện gần 30.000 vòng bi có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SKF, được đăng tải, quảng cáo và bán qua tài khoản mạng xã hội Facebook “MinhNgocVongBi”, đơn vị quản lý mạng xã hội này là Công ty TNHH Thương mại Minh Ngọc Việt Nam.
Flash sale liên hồi: Người tiêu dùng có thực sự hưởng lợi?
Trong bối cảnh TMĐT phát triển mạnh mẽ, các chương trình flash sale đã trở thành một hiện tượng quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Hầu như ngày nào cũng có ít nhất một nền tảng thương mại điện tử tổ chức giờ vàng giảm giá, với những con số giảm giá hấp dẫn từ 30%i đến 70%.
Kiểm soát chất lượng hàng hóa dịp cuối năm
Những tháng cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất đối với thị trường bán lẻ khi hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá được triển khai dồn dập. Tuy nhiên, đây cũng chính là lúc mà tình trạng hàng giả, hàng nhái gia tăng một cách đáng báo động.

Tin mới

Trà Sữa Pistachio Tiramisu: Niềm vui mùa lễ hội tại Cheese Coffee
Ngày 28/11, Cheese Coffee trình làng Trà Sữa Pistachio Tiramisu Hạt Dẻ Cười, sự phối hòa giữa hai hương vị quen thuộc nhưng được xử lý theo cách mới mẻ. Dấu ấn lễ hội và tinh thần sáng tạo được thể hiện qua từng lớp hương, mang lại cảm giác thú vị cho những ai yêu thích các biến tấu trà sữa.