0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 04/09/2024 11:49 (GMT+7)

Cổ phiếu PIT của CTCP Xuất nhập khẩu Petrolimex vẫn bị cảnh báo

Theo dõi KT&TD trên

HoSE vừa có thông báo giữ nguyên diện cảnh báo đối với cổ phiếu PIT của CTCP Xuất nhập khẩu Petrolimex (PITCO).

Cổ phiếu PIT của CTCP Xuất nhập khẩu Petrolimex vẫn nằm trong diện cảnh báo - Ảnh 1
Cổ phiếu PIT vẫn chưa thoát vùng cảnh báo của HoSE.

Nguyên nhân cổ phiếu PIT của CTCP Xuất nhập khẩu Petrolimex (PITCO) chưa ra khỏi diện cảnh báo là do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến ngày 30/6/2024 của PITCO âm 27,47 tỷ đồng, căn cứ báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên 2024. Ngoài ra, cổ phiếu PIT chưa đáp ứng quy định tại điểm b khoản 4 Điều 37 Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết.

Cổ phiếu PIT trong diện cảnh báo do số dư lỗ luỹ kế tại ngày 21/12/2023 là âm 30,1 tỷ đồng. Để khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo, ngày 23/7/2024, trong thông báo giải trình và báo cáo tình hình khắc phục chứng khoán bị cảnh báo, PITCO cho biết sẽ giảm dần lỗ luỹ kế qua kết quả kinh doanh có lãi hàng quý.

Bên cạnh đó, HOSE quyết định giữ nguyên diện cảnh báo đối với các cổ phiếu như: HAG (cổ phiếu của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai); TDH (cổ phiếu của Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức); APH (cổ phiếu của Công ty CP Tập đoàn An Phát Holdings); TDC (cổ phiếu của Công ty CP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương), BCE (cổ phiếu của Công ty CP Xây dựng và Giao thông Bình Dương); PIT (cổ phiếu của Công ty CP Xuất nhập khẩu Petrolimex).

HOSE cũng giữ nguyên diện cảnh báo với cổ phiếu ICT của Công ty CP Viễn thông - Tin học Bưu điện, vì tổ chức kiểm toán có ý kiến ngoại trừ đối với BCTC soát xét bán niên 2024 liên quan đến khoản công nợ phải trả Công Star Excellence với giá trị khoảng 11 tỷ đồng tại ngày 30/06/2024.

Tương tự, cổ phiếu SRF của Công ty CP SEAREFICO cũng bị giữ nguyên diện cảnh báo do tổ chức kiểm toán có ý kiến kết luận ngoại trừ về các khoản phải thu, phải trả và giá trị thuần của các công trình xây dựng dở dang của Công ty trong BCTC soát xét bán niên năm 2024.

Trong khi đó, HOSE giữ nguyên diện cảnh báo và kiểm soát với cổ phiếu DTL của Công ty CP Đại Thiên Lộc do lợi nhuận sau thuế không âm nhưng vẫn còn lỗ lũy kế 58,5 tỷ đồng căn cứ BCTC hợp nhất soát xét bán niên 2024.

Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu PIT của CTCP Xuất nhập khẩu Petrolimex vẫn bị cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hút vốn ngoại từ cải cách đầu tư
FDI vào Việt Nam nửa đầu năm đạt hơn 21,5 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ. Chính sách ưu đãi, cải cách đơn giản hoá thủ tục và mô hình “một cửa” được kỳ vọng tiếp tục hút vốn ngoại trong thời gian tới.
Đầu tư thông minh: Biến rủi ro thành cơ hội
Trong thế giới đầu tư đầy biến động, khả năng nhận diện và chuyển hóa rủi ro thành cơ hội đã trở thành yếu tố phân biệt giữa các nhà đầu tư thành công và những người chỉ đơn thuần may mắn.
Dòng vốn FDI và cơ hội cho nhà đầu tư trong nước
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu ngày càng hội nhập sâu rộng, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã trở thành một yếu tố quan trọng định hình cảnh quan đầu tư của nhiều quốc gia, đặc biệt là các nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam.

Tin mới

Bài học từ vụ lừa đảo Mr Pips
Vụ án lừa đảo công nghệ cao liên quan đến đối tượng Phó Đức Nam (biệt danh Mr Pips) đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm không chỉ bởi quy mô khổng lồ, thủ đoạn tinh vi mà còn bởi số lượng nạn nhân lan rộng.
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim
“Hành động nhỏ hôm nay sẽ làm nên điều diệu kỳ cho thế hệ trẻ mai sau” là tinh thần xuyên suốt hành trình 10 năm của chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” - sáng kiến thiện nguyện đầy tính nhân văn do chính cán bộ nhân viên (CBNV) Ngân hàng SeABank khởi xướng và thực hiện từ năm 2015 đến nay.
Vì sao trà vẫn được yêu thích suốt hàng ngàn năm?
Trà không chỉ là thức uống lâu đời, mà còn là biểu tượng của văn hóa, sức khỏe và sự thích nghi. Suốt hàng ngàn năm, trà vẫn bền bỉ đồng hành cùng con người từ truyền thống đến hiện đại, từ thiền định đến công nghệ số.
Khi các thương hiệu F&B dùng đại nhạc hội để chinh phục người tiêu dùng
Thị trường bán lẻ và ngành F&B Việt Nam đang chứng kiến một cuộc dịch chuyển chiến lược đầy ngoạn mục. Thay vì chỉ tập trung vào các chương trình giảm giá hay khuyến mãi sản phẩm quen thuộc, các thương hiệu lớn đang ngày càng mạnh tay "đổ tiền" vào việc tổ chức các đại nhạc hội quy mô lớn.