0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 22/12/2023 08:25 (GMT+7)

Cần trên 4.000 tỷ m3 khí phục vụ sản xuất điện trong năm 2024

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Công Thương yêu cầu giám sát chặt chẽ tình hình cung cấp điện của hệ thống điện quốc gia, công bố thông tin về kế hoạch huy động tháng tiếp theo và các tháng còn lại của năm 2024 để các chủ đầu tư nhà máy điện khí và đơn vị cung cấp khí cập nhật, có kế hoạch chuẩn bị nguồn khí phù hợp.

Theo Bộ Công Thương, để đảm bảo an toàn cung cấp điện trong năm 2024 cần khoảng 4.191 - 4.470 tỷ m3 khí phục vụ sản xuất điện. Trong đó, khu vực Đông Nam bộ là 2,943 - 3,060 tỷ m3, khu vực Tây Nam bộ là 1,248 - 1,410 tỷ m3.Sản lượng khí cấp cho từng nhà máy điện thực hiện theo Hợp đồng mua bán khí giữa chủ đầu tư nhà máy điện khí và đơn vị cung cấp khí phù hợp với Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 được Bộ Công Thương phê duyệt.

Cần trên 4.000 tỷ m3 khí phục vụ sản xuất điện trong năm 2024

(Ảnh minh họa)

Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phải bảo đảm sản lượng khí cấp cho sản xuất điện năm 2024.PVN phối hợp chặt chẽ với chủ mỏ, chủ đầu tư các nhà máy điện khí, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia để sử dụng nguồn khí một cách hợp lý trong điều kiện kỹ thuật cho phép của hệ thống cung cấp khí, vận hành an toàn hệ thống điện, cũng như các ràng buộc thương mại liên quan, đảm bảo lợi ích quốc gia, sử dụng hiệu quả tài nguyên đất nước và hài hòa lợi ích các bên.Đồng thời, phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia rà soát, cập nhật kế hoạch huy động khí/khả năng cấp khí cho sản xuất điện hàng quý, báo cáo Bộ Công Thương. Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ theo chỉ đạo của Bộ Công Thương.

Chủ đầu tư nhà máy điện khí, phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, đơn vị cung cấp khí xây dựng kế hoạch cấp khí theo tháng, quý phù hợp với Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 được Bộ Công Thương phê duyệt và Kế hoạch vận hành hệ thống điện quốc gia hàng tháng do Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia công bố. Bảo đảm nhà máy vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu về an toàn và bảo vệ môi trường theo quy định.

Cục Điều tiết Điện lực, Vụ Dầu khí và Than có trách nhiệm giám sát tình hình cung cấp điện của hệ thống điện quốc gia; chỉ đạo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia công bố thông tin về kế hoạch huy động tháng tiếp theo và các tháng còn lại của năm 2024 để các chủ đầu tư nhà máy điện khí và đơn vị cung cấp khí cập nhật, có kế hoạch chuẩn bị nguồn khí phù hợp. Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình cấp khí cho sản xuất điện năm 2024. Trường hợp có vấn đề phát sinh, ảnh hưởng đến việc cấp khí cho các nhà máy điện năm 2024.

TÚ QUYÊN

Bạn đang đọc bài viết Cần trên 4.000 tỷ m3 khí phục vụ sản xuất điện trong năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Sắc hồng giáng sinh - Lam Trà giới thiệu phiên bản ly lễ hội 2025
Trong mùa lễ hội cuối năm 2025, Lam Trà ra mắt thiết kế ly Giáng Sinh phiên bản giới hạn với sắc hồng đặc trưng và những họa tiết nhỏ xinh. Bộ ly mang đến cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và ngọt ngào với đúng tinh thần mà thương hiệu xây dựng trong suốt thời gian qua.
Take-away – Mô hình dễ làm nhưng liệu có bền?
Trong vài năm trở lại đây, mô hình kinh doanh take-away đã trở thành một hiện tượng nổi bật trên thị trường ẩm thực Việt Nam. Từ những quầy cà phê nhỏ xinh trên xe đẩy cho đến các chuỗi trà sữa hiện đại, hình thức bán hàng "mang đi" dường như xuất hiện ở mọi ngóc ngách đường phố.

Tin mới

Thương hiệu đồ uống trong cuộc đua mùa lễ hội
Cuối năm 2025, các thương hiệu đồ uống rộn ràng “khoác áo mới” cho sản phẩm qua những phiên bản ly giới hạn và chiến dịch thiết kế theo mùa. Không chỉ là trang trí, các sản phẩm mùa lễ hội còn mang đến trải nghiệm cảm xúc đặc trưng, thể hiện rõ cá tính và định vị của thương hiệu.
Mixue tăng tốc toàn cầu trong nửa đầu 2025, tham vọng tái định hình thị trường trà sữa giá rẻ
Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025 của Mixue Group cho thấy hầu hết chỉ tiêu tài chính tăng trưởng hai chữ số, bất chấp thị trường đồ uống cạnh tranh gay gắt. Chiến lược mở rộng mạng lưới tại các thị trấn nhỏ tiếp tục mang lại hiệu quả, củng cố sức bật của mô hình trà sữa – kem giá rẻ.
10 sai lầm thường gặp khi mua nhà khiến người trẻ trả giá đắt
Mua nhà luôn là cột mốc tài chính quan trọng trong đời, đặc biệt với những người trẻ đang miệt mài tích góp cho tổ ấm đầu tiên. Thế nhưng, không ít bạn trẻ đã phải trả giá đắt vì những sai lầm tưởng chừng nhỏ nhưng lại quyết định toàn bộ hành trình sở hữu căn nhà mơ ước.
Mua nhà trả góp: Làm thế nào để không 'ngộp' tài chính?
Sở hữu nhà riêng là khát vọng của mỗi gia đình Việt, nhưng với giá bất động sản ngày càng leo thang, mua nhà trả góp trở thành lựa chọn gần như bắt buộc. Không ít gia đình rơi vào áp lực tài chính khi khoản trả góp hàng tháng trở thành gánh nặng, ảnh hưởng đến đời sống thường nhật.
Làn sóng F&B Sài Gòn 'Bắc tiến': Chiến lược thâm nhập thận trọng và tinh tế
Nếu như trước đây, câu chuyện "Nam tiến" của các thương hiệu Hà Nội thường được nhắc đến với sự hào hứng về việc chinh phục một thị trường năng động, cởi mở, thì giờ đây, dòng chảy ngược lại – hành trình "Bắc tiến" của các thương hiệu F&B Sài Gòn – đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quan sát.
Mua nhà thời điểm nào để có giá tốt?
Căn nhà là tài sản lớn nên mua vào thời điểm nào là câu hỏi nhiều người băn khoăn. Theo chuyên gia, chọn đúng thời điểm có thể mua được nhà giá tốt, nhiều ưu đãi, nhưng quan trọng nhất là phải chuẩn bị tài chính, kiểm tra pháp lý cẩn thận.