0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 17/07/2024 15:41 (GMT+7)

Cẩm nang nhận biết và phòng tránh Lừa đảo tình cảm rồi dẫn dụ đầu tư tài chính

Theo dõi KT&TD trên

Hình thức lừa đảo tình cảm hiện nay không còn mới, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người dân dính phải bẫy lừa đảo của các đối tượng.

Chúng lập ra nhiều tài khoản mạng xã hội ảo, lấy ảnh, thông tin của những người nổi tiếng hoặc có ngoại hình ưa nhìn, vỏ bọc doanh nhân, nhắn tin trò chuyện trong thời gian dài với nạn nhân. Trong khi trò chuyện, các đối tượng chia sẻ việc mình kiếm được nhiều tiền thông qua công việc đầu tư, làm nhiệm vụ qua mạng, lôi kéo nạn nhân tham gia cùng nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Ngoài ra, đối tượng có thể tự xưng mình là người nước ngoài, ngỏ ý muốn gửi quà tặng có giá trị cao cho nạn nhân, sau đó giả danh các cơ quan chức năng (Công an, Thuế, Hải quan…) đề nghị nạn nhân đóng các khoản phí để nhận được quà.

Bạn đang đọc bài viết Cẩm nang nhận biết và phòng tránh Lừa đảo tình cảm rồi dẫn dụ đầu tư tài chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cháy lớn tại Nhà máy Bia Hà Nội
Khoảng 7h20, đám cháy cơ bản được dập tắt. Công an phường Ngọc Hà, Hà Nội cho biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

Tin mới

C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, DN cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
Yi He Tang làm mới trải nghiệm thưởng trà mùa Giáng Sinh
Mùa Giáng Sinh năm nay, thị trường đồ uống đón nhận phiên bản ly giới hạn “Santa Tang có Tất” với thiết kế lấy cảm hứng từ đôi tất đỏ xanh đặc trưng, kết hợp tinh thần lễ hội và thẩm mỹ hiện đại. Sản phẩm này mang đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho người tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Thị trường F&B sôi động với loạt sản phẩm mới
Mùa lễ hội cuối năm trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều thức uống theo mùa từ các thương hiệu F&B. Từ hương vị sáng tạo đến những cảm hứng độc đáo, thị trường đồ uống đang mang đến cho giới trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.
Nhà hình thành trong tương lai và những điểm pháp lý quan trọng
Mua nhà hình thành trong tương lai đang trở thành lựa chọn phổ biến trên thị trường bất động sản Việt Nam, nhờ giá cả hợp lý và phương thức thanh toán linh hoạt. Tuy nhiên, hình thức này đòi hỏi người mua cần tìm hiểu kỹ các quy định pháp lý để đảm bảo quyền lợi và tránh những rủi ro không đáng có.
Lưu ý về thuế với hộ kinh doanh cho thuê bất động sản
Khi phát sinh hoạt động cho thuê bất động sản thì cá nhân, hộ gia đình đã trực tiếp tham gia hoạt động kinh doanh. Vì vậy, hộ, cá nhân cần lưu ý thực hiện đúng và đủ các quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh, pháp luật thuế và các pháp luật liên quan.
Mật Nhãn: Bản giao mùa êm dịu của Phê La
Từ những trái nhãn Hương Chi vào chính vụ, Phê La tạo nên một phiên bản trà sữa mang hơi thở mùa chín: Mật Nhãn. Sự kết hợp giữa vị ngọt sâu như mật, nền Ô long thơm dịu và nốt hương đỗ đen rang bùi thoảng tạo nên cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng như khoảnh khắc giao mùa.