0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 15/07/2025 09:58 (GMT+7)

Bảo vệ hàng thật, lấy lại niềm tin

Theo dõi KT&TD trên

Cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7 vừa qua lại nóng lên bởi những thông tin chung quanh chiến dịch chống hàng giả, hàng kém chất lượng do Thủ tướng Chính phủ khởi động, chỉ đạo.

Thông tin về cuộc chiến vô cùng cam go quyết liệt, người phát ngôn Bộ Công an tiếp tục cho thấy tính chất phức tạp, quy mô và mức độ sản xuất, kinh doanh, tàng trữ hàng giả, kém chất lượng đã đến mức báo động.

Thông qua những con số về số vụ khởi tố và số bị can cũng như số vụ vi phạm bị xử phạt hành chính vẫn đang diễn biến phức tạp, thủ đoạn hết sức tinh vi. Nhiều mặt hàng tiêu dùng, nhất là thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng, đồ ăn, thức uống bị làm giả, nhái nhãn mác, thương hiệu gây hệ lụy khôn lường đến sức khỏe, tính mạng người dùng. Lòng tin của người tiêu dùng, xã hội bị hoang mang bởi làm thế nào để phân biệt hàng thật, giả, kém chất lượng?

Để là người tiêu dùng thông minh cần phải trang bị kỹ năng gì? Dựa vào ai, vào đâu? Băn khoăn thì tra cứu địa chỉ nào? Muốn mua đồ thật thì mua ở đâu?.. Những câu hỏi này phải được sự tham góp có trách nhiệm của các cơ quan báo chí chính thống. Chỉ có thông tin chính xác, tin cậy thì sự thật mới được bảo vệ.

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa

Giờ đây, hàng giả đã trở thành từ khóa được nhiều người tra cứu trên mạng interrnet. Con người hiện phải chịu áp lực không nhỏ của những vấn nạn xã hội: kinh doanh hàng giả, lừa đảo trên mạng. Cuộc chiến chống hàng giả được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo quyết liệt như đòn đột phá điểm trúng huyệt âm mưu, thủ đoạn hoạt dộng sản xuất kinh doanh của những kẻ xem đồng tiền, lợi nhuận, lợi ích nhóm trên hết. Họ bất chấp mọi thủ đoạn để đạt mục tiêu của mình. Những đối tượng ấy làm gì còn lương tâm, đạo đức, nhân cách. Kết quả đáng ghi nhận hơn hết trong cuộc đấu tranh này đã vạch trần thủ đoạn làm ăn của kẻ xấu, thực trạng lỗ hổng trong nhiều khâu quản trị lĩnh vực chuyên ngành.

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết quyết tâm của lực lượng ngành sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan tích cực điều tra phá những vụ án nghiêm trọng, sớm có kết luận nhưng thận trọng, chắc chắn, chính xác theo đúng pháp luật và công khai trước công luận, báo chí. Lực lượng truyền thông rất mong mỏi được cơ quan có trách nhiệm cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin giúp người dân nhận thức đúng, đầy đủ làm thế nào để mua được hàng hóa chất lượng an toàn trên cơ sở có nguồn gốc xuất xứ tin cậy, đúng giá. Từ nguồn tin chính thức sẽ chỉ ra đâu là hàng thật, đâu là hàng giả, hàng nhái kể cả hàng trong nước hay nhập khẩu. Mong muốn này hoàn toàn có thể làm được và cần phải triển khai ngay, với tinh thần chủ động, có trách nhiệm không để hàng giả lấn át hàng thật, để doanh nghiệp làm ăn chân chính đứng vững và phát triển.

Tìm ra cái giả để bảo vệ cái thật, tôn trọng sự thật luôn là mục tiêu của công cuộc đấu tranh vạch trần và từng bước đẩy lui sự giả dối, thói hư tật xấu luôn tồn tại trong đời sống xã hội ở các mức độ khác nhau.

Bạn đang đọc bài viết Bảo vệ hàng thật, lấy lại niềm tin. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.
Từ Kinh Đô đến Bảo Phương: Hương vị thập cẩm kết nối ký ức
Trung Thu 2025, bánh thập cẩm vẫn giữ trọn “linh hồn” truyền thống với sự hòa quyện tinh tế của ngọt, mặn và béo. Từ Kinh Đô tiện lợi, Bảo Phương truyền thống, đến Givral thanh nhã, Maison sang trọng hay Hỷ Lâm Môn rực rỡ, mỗi thương hiệu đều gửi gắm thông điệp kết nối và gìn giữ ký ức văn hóa Việt.
Trung Thu 2025: Cuộc đua hương vị giữa truyền thống và sáng tạo
Trung Thu năm nay, các thương hiệu như Highlands, Phúc Long, Cộng hay Starbucks mang đến những hương vị độc đáo, kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Mỗi chiếc bánh trở thành một trải nghiệm ẩm thực đa tầng, thu hút sự chú ý của mọi lứa tuổi và tạo nên không khí lễ hội rộn ràng khắp nơi.

Tin mới

Người giữ hồn Trung thu truyền thống
Trong căn nhà nhỏ nằm sâu trong một con ngõ tại làng Bá Dương Nội, xã Ô Diên, Hà Nội, những sản phẩm gắn liền với Tết Trung thu xưa như ông tiến sĩ giấy, ông đánh gậy múa rối, đèn kéo quân, diều sáo rực rỡ được bày biện khắp nơi.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.