0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 20/05/2024 07:09 (GMT+7)

Bánh mì chấm sữa đặc – Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Theo dõi KT&TD trên

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại TP.HCM vừa qua.

Bánh mì chấm sữa, món ăn tuổi thơ của nhiều thế hệ

Bánh mì chấm sữa, món ăn tuy dung dị nhưng thân thuộc với biết bao thế hệ người Việt với sự hòa quyện của miếng bánh mì nóng hổi giòn tan cùng dòng sữa đặc thơm béo, không chỉ là “phao cứu đói” mà còn là tuổi thơ, và trở thành một nét ẩm thực đặc sắc của người Việt. Từ Bắc tới Nam, các món ăn có thể không giống nhau, kể cả phở, nhưng riêng món bánh mì chấm sữa Ông Thọ trở thành điểm chung về ẩm thực yêu thích của các miền.

Đối với thế hệ 6x,7x, bánh mì chấm sữa gợi nhớ về một miền ký ức tươi đẹp, ngọt lành. Bánh mì giòn rụm, thơm phức mùi bột mì mới nướng, chấm với sữa đặc Ông Thọ có sẵn trong nhà ngọt ngào, tan chảy, thơm phức. Ngày ấy, món ăn sáng không nhiều như bây giờ, ngoài món ăn sáng truyền thống là cơm, cháo, phở, bún… thì lúc đổi vị được ăn bánh mì chấm sữa khiến những đứa trẻ như tôi sáng mắt lên vì ngon miệng. Lúc bị ốm không ăn được cơm, mẹ lại cho ăn bánh mì chấm với sữa Ông Thọ pha nước sôi, bánh mềm nhanh, dễ nuốt với người bị đau họng hay ốm mệt, nay bỗng hóa ngọt ngào cho người bị đắng miệng. Có những đêm học khuya đói bụng, nghe tiếng rao “ai bánh mì nóng giòn”… là tôi ào ra cổng mua ngay chiếc bánh mì vẫn còn nóng hổi ủ trong bao, chấm với sữa đặc Ông Thọ, thấy ngon mê li, tưởng như không cao lương mĩ vị nào bằng. Sữa dùng xong rồi, chiếc ống bơ vẫn còn tiếc nuối không nỡ bỏ đi, thế là trở thành chiếc lon đong gạo hay cất trữ đồ dùng. Ngày nay, bánh mì chấm sữa vẫn là món ăn sáng hoặc ăn vặt yêu thích của rất nhiều người Việt vì sự ngon miệng và tiện lợi khi sử dụng.

Bánh mì chấm sữa đặc với sự hòa quyện của miếng bánh mì nóng hổi giòn tan cùng dòng sữa đặc thơm béo
Bánh mì chấm sữa đặc với sự hòa quyện của miếng bánh mì nóng hổi giòn tan cùng dòng sữa đặc thơm béo

Sữa đặc Ông Thọ, ra đời từ năm 1976, đã thực sự trở thành thương hiệu quốc dân của người Việt. Tên thương hiệu “Ông Thọ”, khi nhắc đến người ta nghĩ ngay đến món sữa đặc vừa thơm béo, vừa sánh mịn. Ngày nay, sữa Ông Thọ trở thành một thành phần không thể thiếu trong gian bếp của người Việt, không chỉ dùng để chấm bánh mì mà còn được sử dụng hàng ngày để chế biến các món ăn mặn - ngọt khác như ướp thịt nướng, gia vị trong cà ri, xốt chấm hải sản, bánh flan,…

Bánh mì chấm sữa Ông Thọ xác lập kỷ lục tại Lễ hội bánh mì

Lễ hội bánh mì 2024 là sự kiện nhằm tôn vinh nét ẩm thực đặc sắc của Việt Nam cũng vừa tôn vinh sữa Ông Thọ trong việc chế biến các món ăn kèm với bánh mì với 3 món: bánh mì chấm sữa, bánh mì kẹp thịt nướng ướp sữa Ông Thọ, và bánh mì cà ri vịt nấu sữa Ông Thọ.

Món bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ cùng tham gia xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm với bánh mì tại Lễ hội bánh mì 2024
Món bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ cùng tham gia xác lập kỷ lục 150 món ăn kèm với bánh mì tại Lễ hội bánh mì 2024

Theo như chị đầu bếp Võ Thị Huỳnh Châu:“Đến với lễ hội bánh mì, tôi rất tự hào về văn hóa ẩm thực của Việt Nam, nhiều nguyên liệu phong phú giúp tạo nên sự đa dạng hơn 150 món ăn ngon kèm với bánh mì. Như sữa đặc Ông Thọ là một nguyên liệu rất bình dị, quen thuộc, vừa có thể ăn trực tiếp với bánh mì hoặc vừa có thể dùng trong chế biến món mặn như thịt nướng - ăn kèm với bánh mì. Sữa đặc Ông Thọ giúp thịt mềm thơm, mọng nước hơn và khi nấu sẽ không bị khô, đỡ cháy hơn khi ướp với đường hay mật ong. Đây cũng là bí quyết làm món sườn nướng của các bà chủ tiệm cơm tấm trứ danh đấy”.

Tại sự kiện, góc phố ẩm thực tuổi thơ của sữa Ông Thọ đã đón tiếp hàng ngàn khách hàng đến trải nghiệm, làm “sống lại” ký ức trẻ thơ tươi đẹp qua loạt món ngon như: bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ vị dâu và sô cô la, bánh mì kẹp kem, thịt bò Vinabeef nướng ướp sữa đặc,… cùng các hoạt động trình diễn chế biến món ăn làm từ sữa Ông Thọ với đầu bếp nổi tiếng, biểu diễn nhảy “Vũ điệu chấm sữa”, sáng tạo nghệ thuật “trang trí lon” đặc sắc giúp cho thực khách có nhiều cảm xúc thú vị.

Khách tham quan lễ hội háo hức xếp hàng thưởng thức món ngon từ Ông Thọ tại gian hàng Vinamilk
Khách tham quan lễ hội háo hức xếp hàng thưởng thức món ngon từ Ông Thọ tại gian hàng Vinamilk

Thực khách như được quay về khung trời ngọt ngào khi được dùng thử miếng bánh mì nóng hổi giòn rụm, chấm cùng sữa đặc Ông Thọ thơm béo, hay món bánh mì kẹp kem rưới sữa của những buổi trưa hè nắng gắt còn vang vọng tiếng leng keng của xe kem đầu ngõ. Đặc biệt, gian hàng còn giới thiệu món ăn độc đáo mới - bánh mì chấm sữa Ông Thọ vị sô cô la đậm đà và vị dâu ngọt ngào, mang đến trải nghiệm bánh mì chấm sữa khác biệt, mới mẻ, ngon miệng và hấp dẫn. Hay các thức uống sáng tạo với topping từ sữa Ông Thọ vị dâu và sô cô la như sữa dâu lắc, cà phê socola. Với bao bì tuýp tiện lợi giúp việc rưới xốt lên các món ăn dễ dàng khiến cho ai ai cũng có thể trở thành “đầu bếp” tại gia với các món sinh tố, bánh flan, trà sữa, sữa lắc… Một thương hiệu với dòng sản phẩm truyền thống và đương đại hợp thời không chỉ gắn kết hai thế hệ già và trẻ, mà còn giúp cho món Việt trở nên mới mẻ và sống động trong thời hiện tại.

Mẹ và con cùng thưởng thức món ngon dung dị nhưng thân thuộc với biết bao thế hệ người Việt
Mẹ và con cùng thưởng thức món ngon dung dị nhưng thân thuộc với biết bao thế hệ người Việt

Gần 50 năm gắn liền với sự phát triển của đất nước, sữa đặc Ông Thọ vẫn giữ một vị ngon thượng hạng và chất lượng không đổi, xứng tầm là thương hiệu quốc dân gắn liền với văn hóa ẩm thực Việt. Từ các món ăn dung dị như bánh mì nóng giòn chấm sữa Ông Thọ hay nay trở thành gia vị trong gian bếp Việt, Ông Thọ không chỉ là tuổi thơ, là hoài niệm đẹp của biết bao nhiêu thế hệ người Việt và mà còn trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa ẩm thực của người Việt.

Bánh mì chấm sữa đặc – Tự hào văn hóa ẩm thực Việt - Ảnh 1

Ông Thọ tự hào đồng hành cùng người Việt từ 1976, là thương hiệu quốc dân luôn hướng tới gìn giữ và tôn vinh những giá trị thuần Việt, làm ngọt lành hơn đời sống tâm hồn hàng triệu người Việt khi được sử dụng để chế biến các món ăn mặn ngọt khác nhau.

Ông Thọ - Vị Ngon Cùng Năm Tháng!

Xem thêm thông tin về sản phẩm Ông Thọ tại đây: [link]

PV

Bạn đang đọc bài viết Bánh mì chấm sữa đặc – Tự hào văn hóa ẩm thực Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.
Lá Legacy - Quán trà sữa “qua ô cửa” lắc chuông gọi món giữa lòng Hà Nội
Không bảng hiệu rực rỡ, không cửa ra vào mở rộng, Lá Legacy trên phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn khiến người qua đường phải ngoái nhìn. Giữa dãy phố sầm uất, một bức tường xanh lá kín bưng chỉ chừa duy nhất một ô cửa nhỏ – nơi khách và quán “gặp nhau” trong vài giây ngắn ngủi.
Thị trường F&B Huế: "Miền đất lạ" thách thức các thương hiệu lớn
Trong khi thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội liên tục sôi động với sự bùng nổ của các chuỗi thương hiệu, những trào lưu check-in theo mạng xã hội và một nhịp độ tiêu dùng hối hả, thì tại Huế, ngành F&B lại vận hành theo một nhịp điệu hoàn toàn khác

Tin mới

Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
FPT công bố kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm: Doanh thu vượt 38.000 tỷ, điều chỉnh kế hoạch 2025
Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, với doanh thu đạt hơn 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, FPT đã quyết định điều chỉnh kế hoạch tăng trưởng cho cả năm.