0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 07/07/2023 10:15 (GMT+7)

Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả-VIX50

Theo dõi KT&TD trên

Vietnam Report công bố Bảng xếp hạng VIX50 - Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả (VIX50) trong năm thứ ba liên tiếp.

Bảng xếp hạng này nhằm tôn vinh những công ty đại chúng đã thể hiện sức mạnh tài chính và truyền thông ấn tượng, đồng thời khẳng định tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế trong ngành của các doanh nghiệp.

Bảng xếp hạng VIX50 của Vietnam Report cho thấy vốn hóa của 50 doanh nghiệp đại chúng đứng đầu chiếm hơn 57% tổng giá trị thị trường. ROE trung bình năm 2022 của các doanh nghiệp đạt 21,1%, còn tốc độ tăng trưởng kép của doanh thu và lợi nhuận trung bình trong 5 năm đạt tương ứng 14,1% và 26,3%.

Năm 2023, VIX50 chào đón sự xuất hiện của một số doanh nghiệp mới như ACV, BMP, CTR, GVR, HAH, IDC, LPB, MVN, NT2, PAN, POW, PVT, SAB, SIP, SSB, VGC và VRE. Đây là sự ghi nhận của Vietnam Report về những nỗ lực và kết quả ấn tượng mà các đơn vị này đạt được trong một thời gian đầy biến động.

Trong danh sách VIX50 năm 2023, có 29 doanh nghiệp đạt vốn hóa trên 1 tỷ USD, 25 doanh nghiệp đạt doanh thu trên 1 tỷ USD và 43 doanh nghiệp đạt lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng.

Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả-VIX50 - Ảnh 1

Trong danh sách VIX50, ngành ngân hàng chiếm ưu thế với 15 đại diện, tiếp theo là ngành bất sản (6), xây dựng - vật liệu xây dựng (5), vận tải - hậu cần (4), thực phẩm (4) ) và hóa chất (4). Nhóm ngành hóa chất, đặc biệt là phân hóa chất, dẫn đầu về hiệu quả sinh lời ROE với các tên tuổi lớn như Hóa chất Đức Giang (DGC), Phân bón Cà Mau (DCM) và Đạm Phú Mỹ (DPM). Tuy nhiên, trong khoảng thời gian 2018-2022, Thế giới số (DGW) và Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) là hai doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng kép về doanh thu cao nhất trên thị trường (trên 30% ). Đối mặt với tốc độ tăng trưởng kép về lợi nhuận trong giai đoạn tương tự, Tổng DN Hàng Hải Việt Nam (MVN), SeABank (SSB) và Đạm Phú Mỹ (DPM) đứng đầu.

Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả-VIX50 - Ảnh 2

Trong bối cảnh kinh tế chậm rãi và ẩn dật, các doanh nghiệp cần chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng nhạy bén tận dụng cơ hội để tăng trưởng. Tạo dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh và thực hiện một chiến lược marketing tốt là cần thiết để củng cố danh tiếng và hình ảnh doanh nghiệp trước mắt các nhà đầu tư và cổ đông. Điều này sẽ đóng góp phần cải thiện vốn hóa thị trường, thu hút giá trị từ cổ đông và thiết lập thành công lâu dài trên thị trường chứng khoán đang phát triển ngày càng minh bạch và bền vững.

Các doanh nghiệp lý tưởng là những doanh nghiệp có khả năng quản lý rủi ro một cách thận trọng, đồng thời tích cực khai thác cơ hội. Nghiên cứu của McKinsey trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã chứng minh rằng các doanh nghiệp có tư duy tăng trưởng - tức là có khả năng chịu đựng bền bỉ trong khó khăn, liên tục tìm cách tăng cường năng lực, sử dụng chiến trường Lược mới và đối phó tích cực với lối chơi "tấn công" - đã đạt được tổng lợi nhuận của cổ đông cao hơn so với thị trường trong mười năm tiếp theo. Trung bình, tổng lợi nhuận của các doanh nghiệp cổ đông này đã tăng 150 điểm phần trăm so với các doanh nghiệp cùng ngành. Khoảng 70% các doanh nghiệp này đã đạt được vị trí hàng đầu trong lĩnh vực của mình và duy trì hoạt động ổn định.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Bảng xếp hạng Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả-VIX50. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.